[REVIEW] Nữ Đặc Nhiệm Siêu Lầy - Nhẹ nhàng truyền đi những thông điệp ý nghĩa

Đánh giá phim · shinsei11 ·

Nếu các bạn đã phát mệt với những cảnh chiến đấu căng thẳng, những màn đấu súng nhàm chán hay những chiếc xe ồn ào, thì một bộ phim hành động hài nhẹ nhàng như Nữ Đặc Nhiệm Siêu Lầy có lẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn.

Nếu các bạn đã phát mệt với những cảnh chiến đấu căng thẳng, những màn đấu súng nhàm chán hay những chiếc xe ồn ào, thì một bộ phim hành động hài nhẹ nhàng như Nữ Đặc Nhiệm Siêu Lầy có lẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn.

Phim kể về nữ cảnh sát Johanna Pasquali có thể chất và suy nghĩ không khác gì đàn ông. Cô sở hữu tinh thần chính nghĩa và nhiệt huyết cần thiết của một cảnh sát. Ước mơ từ bé là được gia nhập vào Raid - một lực lượng tinh nhuệ hàng đầu - nhưng tính đãng trí và lối suy nghĩ thiếu chín chắn luôn khiến cô làm hỏng việc và ước mơ thì cứ mãi xa vời. Nhưng rồi nhờ ảnh hưởng của người bố làm Bộ trưởng mà cô đã có thể tham gia khóa huấn luyện của Raid. Tại đây cô có cuộc gặp gỡ với sĩ quan Eugene Froissard - một người luôn có thành kiến nặng nề với phụ nữ. Những lần chạm mặt giữa hai con người đối lập này đã thay đổi số phận của cả hai và mở ra những câu chuyện thú vị.

So với những bộ phim hài ra rạp gần đây thì Nữ Đặc Nhiệm Siêu Lầy có thể khiến khán giả bật cười thoải mái. Những tình tiết hài hước trong phim rất bất ngờ và sáng tạo. Không thể thiếu công sức của dàn diễn viên với những biểu cảm cực kì hài hước mà chỉ cần nhìn mặt thôi là đủ khiến mọi người phải phì cười rồi. Những cảnh hành động cũng khá hấp dẫn, được dàn dựng công phu và chuyên nghiệp. Nhưng xét về khía cạnh hành động thì phim không có gì nổi bật. Việc phân định quá rạch ròi những cảnh hành động với những chi tiết hài khiến phim trở nên cứng nhắc, thiếu tính linh hoạt. Những cảnh nghiêm túc như bữa tiệc giữa các chính trị gia, ông bố liên tục gây sức ép với cấp trên của con gái mình… kéo dài liên tục từ giữa phim trở về sau dễ làm người xem phát chán. Rõ ràng, phim có những tình huống hài rất sáng tạo nhưng những nhà làm phim đã không sử dụng chúng một cách hợp lý.

Có một điểm rất đáng khen ngợi ở phim này. Đó chính là việc truyền tải được rất nhiều thông điệp ý nghĩa thông qua lăng kính hài hước. Ý nghĩa hầu hết đều thể hiện qua những hành động, diễn biến trong phim mà không cần đến những cảnh hội thoại nặng nề, triết lý như nhiều tác phẩm khác. Đầu tiên là về vấn đề nữ quyền. Bằng việc tạo ra một Eugene ghét cay ghét đắng phụ nữ, không tiếc lời chê bai coi thường họ, phim cho thấy trong xã hội vẫn đầy rẫy những người mang tư tưởng cổ hủ như vậy. Bên cạnh đó, ta có hình tượng một cô cảnh sát hậu đậu tên Johanna, dù bản thân vẫn còn nhiều thiếu sót, bị đồng nghiệp đối xử như người thừa, như một gánh nặng nhưng vẫn luôn cố gắng hết mình, chiến đấu cho ước mơ, mặc kệ lời người khác mà sống đúng với những mong muốn của bản thân. Chỉ cần là chính mình, làm theo những gì mình mong muốn, không ngừng cố gắng hoàn thiện, vươn lên thì chờ đón bạn sẽ là hạnh phúc thật sự. Phim còn là lời tri ân gửi đến những người lính tận tụy, sẵn sàng quên mình vì hòa bình và hạnh phúc của người dân.

Đối với người viết, dàn diễn viên trong phim đều là những cái tên khá lạ lẫm. Nhưng qua những gì họ thể hiện thì người viết đánh giá đây đều là những diễn viên giàu thực lực và kinh nghiệm. Những bộ phim hài luôn đặt nặng về diễn xuất hơn là nội dung hay việc dẫn dắt cốt truyện, và thật khó để tìm ra thiếu sót trong diễn xuất của dàn cast Nữ Đặc Nhiệm Siêu Lầy. Dù là cảnh nghiêm túc hay cảnh hài hước họ đều rất nhập tâm. Nữ đặc vụ Johanna sẽ làm cả rạp phim bật cười dễ như ăn cháo chỉ từ những biểu cảm đơn giản hay thậm chí là một nụ cười của cô.

Những bài hát được sử dụng trong phim đều rất bắt tai và giúp đem lại bầu không khí vui vẻ. Ngoài ra, việc nghe tiếng Anh theo giọng Pháp là một trải nghiệm khá mới mẻ và có thể làm bạn cảm thấy thích thú.

Nữ Đặc Nhiệm Siêu Lầy là một bộ phim đáng xem, giúp bạn có những giây phút thoải mái. Hè này, ngoài phim bom tấn, hài xịt, thì đây là một phim mà bạn không nên bỏ qua.