[REVIEW] - Oppa, Phiền Quá Nha!

Đánh giá phim · blakenguyen ·

Oppa Phiền Quá Nha! vẫn còn nhiều hạn chế.

Trong những năm gần đây, điện ảnh Hàn Quốc đã có sự phát triển vượt bậc với nhiều tác phẩm chất lượng. Hàng loạt kịch bản gốc của các bộ phim Hàn đình đám được mua bản quyền và chuyển thể tại Việt Nam nhận được sự ủng hộ nhất định. Và trong năm 2019 này, hai nền điện ảnh Hàn – Việt lại hội ngộ trong tác phẩm Oppa, Phiền Quá Nha! của đạo diễn Hwang Kyung Sung với sự góp mặt của hai ngôi sao Park Jung Min và Hari Won.

Hari Won với màn kết hợp cùng chàng trai Hàn Quốc Park Jung Min
Hari Won với màn kết hợp cùng chàng trai Hàn Quốc Park Jung Min

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Hari Won sau 2 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng. Bên cạnh cô sẽ là cựu thành viên của nhóm nhạc SS501, Park Jung Min, người lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường điện ảnh Việt Nam. Cả hai sẽ bị cuốn vào câu chuyện éo le của cô nhân viên văn phòng Ca Dao (Hari Won), một cô nàng bánh bèo chính hiệu, hậu đậu và luôn gặp xui xẻo trong cuộc sống. Cuộc đời cô gặp một thay đổi lớn khi vô tình đụng phải Idol K-pop Chan Young (Park Jung Min). Anh chàng điển trai này gần như là một phiên bản đối lập với Ca Dao, lạnh lùng, ít nói và cực kì chỉn chu, tỉ mỉ. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi nhờ vào một phép màu, cả hai phải hoán đổi thân xác cho nhau, sống một cuộc sống hoàn toàn khác với những gì mà số phận đã và đang sắp đặt cho họ. Ca Dao và Chan Y phải hợp tác cùng nhau nhằm trở về thân xác của mình, đồng thời phải giúp đỡ nhau vượt qua những khó khăn mà người kia hiện đang phải đối mặt. Một ngôi sao ca nhạc trong thân xác cô nhân viên luôn bị xem thường và ngược lại. Môi trường khác biệt có giúp họ hiểu nhau hơn và nhận ra các giá trị của cuộc sống mà mình chưa từng biết đến hay không?

Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Ca Dao và idol Chan Y
Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Ca Dao và idol Chan Y

Kịch bản của bộ phim nhìn chung là tương đối đơn giản và dễ tiếp cận, dựa trên mô típ cuộc gặp gỡ từ trên trời rớt xuống của bộ đôi diễn viên chính, nên những khán giả đã quen thuộc với phim Hàn có thể nhận ra ngay được hướng phát triển của bộ phim. Từ sự quen thuộc và dễ đoán đó, các tình tiết tiếp nối theo sự kiện dễ trở nên nhàm chán cho khán giả khi theo dõi. Những tưởng sẽ có một nét sáng tạo, mới mẻ trong cách xây dựng tình huống nhưng những gì người xem nhận được chỉ là sự thất vọng. Phim xây dựng các tình huống sơ sài và không đem lại quá nhiều hứng thú cho người xem. Cao trào của phim được hình thành và giải quyết nhanh gọn thậm chí là có phần hời hợt và chắp vá vội. Toàn bộ thời lượng bộ phim chỉ tập trung vào câu chuyện của hai nhân vật chính, trong khi đó lại có rất nhiều tuyến nhân vật phụ được giới thiệu và ít nhiều mang lại hứng thú cho khán giả. Nhưng sau những màn debut, vai trò của họ gần như bị bỏ quên và không có nhiều đóng góp vào mạch truyện nữa. Có lẽ các nhân vật phụ chỉ xuất hiện để mang yếu tố gây hài cho phim nhưng thật sự cũng không đem lại hiệu quả cao.

Dù sở hữu những diễn viên kì cựu nhưng phim lại chỉ tập trung vào 2 nhân vật chính
Dù sở hữu những diễn viên kì cựu nhưng phim lại chỉ tập trung vào 2 nhân vật chính
 

Thời lượng của Oppa, Phiền Quá Nha! gần như chỉ xoay quanh vào hai nhân vật chính nên đất diễn của họ khá nhiều và cả hai cũng phần nào chứng tỏ khả năng của mình khi phải thể hiện cả hai tính cách trái ngược nhau. Hari Won thể hiện được sự lạnh lùng, ương bướng, cục cằn trong tính cách của một thần tượng bất cần đời, một phiên bản rất khác so với vẻ nhí nhảnh ngây ngô quen thuộc của cô. Bên cạnh đó, sự hóa thân của Park Jung Min thành một bánh bèo thân xác đàn ông còn ấn tượng hơn. Anh diễn một cách hồn nhiên, chân thật và đầy năng lượng như đang được giải phóng khỏi những quy chuẩn của một idol để sống với tâm hồn của cô gái Ca Dao. Tuy nhiên sự kết hợp của cặp đôi lại không thật sự mang lại ấn tượng đặc biệt cho khán giả. Cả hai chưa có được sự ăn ý và đẹp đôi cả trong lối diễn xuất lẫn phong cách. Có thể nói màn thể hiện của họ trong Oppa, Phiền Quá Nha! nếu xét riêng lẻ thì khá ổn nhưng vốn là một bộ phim tình cảm thì cảm xúc mà cặp đôi mang lại cho khán giả cần phải được cải thiện nhiều hơn nữa.

Park Jung Min có màn thể hiện tốt hơn khi anh trong linh hồn Ca Dao
Park Jung Min có màn thể hiện tốt hơn khi anh trong linh hồn Ca Dao

Là một bộ phim tình cảm, hài hước nhưng về mặt tình cảm phim khai thác chưa đủ đậm mà chỉ tạo cho người xem cảm giác hai người yêu nhau gượng gạo, mông lung, mập mờ. Còn ở yếu tố hài hước, phim tạo nên những mảng hài theo kiểu mì ăn liền, vô thưởng vô phạt không tạo dấu ấn gì cho khán giả. Có thể nói Oppa, Phiền Quá Nha! là một bộ phim không mấy đặc sắc và nổi bật trên thị trường điện ảnh sôi nổi như hiện nay. Bởi phim vẫn còn nhiều những mặt hạn chế thường tình mà một bộ phim đáng lẽ không nên có.