[REVIEW] Priest - Siêu phẩm trừ tà tiếp nối The Guest của đài OCN

TV Series · Đánh giá phim · chuoichuoi ·

Trải qua hai tập phim, Priest tạm có màn ra mắt khá ổn nhưng nếu so sánh với bộ phim “đàn anh” cũng từ đài cáp OCN là Hand: The guest thì có vẻ nội dung phim vẫn chưa tới.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau The Guest, đài cáp OCN tiếp tục ra mắt bộ phim mới khai thác đề tài siêu nhiên mang tên Priest (Mục sư) với sự tham gia của các diễn viên Yeon Woo Jin, Park Yong Woo và Jung Yoo Mi.

Poster phim (nguồn: OCN)
Poster phim (nguồn: OCN)

Priest kể về cuộc sống của hai linh mục và một nữ bác sĩ tại bệnh viện công giáo phía Nam Hàn Quốc. Ba con người làm hai công việc khác nhau nhưng họ có chung nhiệt huyết là đấu tranh chống lại những điều tiêu cực để bảo vệ những người thân yêu.

Yeon Woo Jin vào vai chàng linh mục trẻ nhiệt huyết Oh Soo Min, anh là phụ tá đắc lực cho thầy của mình là mục sư Moon Ki Sun. Mẹ của Oh Soo Min khi anh còn nhỏ đã bị ám bởi một thế lực đen tối, bà chết vì không được thực hiện nghi lễ trừ tà. Soo Min đã lớn lên với quyết tâm trở thành mục sư để kết cục như mẹ mình không lặp lại với người khác. Anh tham gia vào một tổ chức trừ tà không chính thống mang tên 643 Regia và bắt đầu cuộc đời đi giúp đỡ những người bị quỷ dữ chiếm đóng.

Nam chính Oh Soo Min do diễn viên Yeon Woo Jin thủ vai (nguồn: variety)
Nam chính Oh Soo Min do diễn viên Yeon Woo Jin thủ vai (nguồn: variety)

Nam diễn viên tiền bối  Park Yong Woo vào vai mục sư dày dặn kinh nghiệm Moon Ki Sun, ông là người đã sáng lập ra tổ chức trừ tà 643 Regia. Moon Ki Sun rất có ảnh hưởng đối với nhân vật Oh Soo Min, ông vừa là người thầy vừa như một người cha đối với chàng linh mục trẻ.

Nữ chính của phim là diễn viên Jung Yoo Mi, cô vào vai Ham Eun Ho một bác sĩ tâm huyết luôn cố gắng cứu sống người khác. Trong quá khứ cô trải qua kí ức không may khi mất gia đình trong một tai nạn đáng tiếc, nên cô chọn trở thành bác sĩ để có thể cứu sống người khác và không mất đi những ai cô yêu thương. Eun Ho vốn là người không có lòng tin vào Chúa nhưng khi bắt gặp cảnh thầy trò Soo Min trừ tà và trải qua những sự kiện siêu nhiên cô đã đối mặt với một sự thay đổi lớn trong đời mình.

Nam chính Oh Soo Min, bác sĩ Ham Eun Ho và linh mục Moon Ki Sun lần lượt từ trái sang (nguồn: soompi)
Nam chính Oh Soo Min, bác sĩ Ham Eun Ho và linh mục Moon Ki Sun lần lượt từ trái sang (nguồn: soompi)

Với cốt truyện này năm 2015 cũng đã có một bộ phim điện ảnh tương tự mang tên The Priest do diễn viên gạo cội Kim Yoon Seok và “thánh sống” Kang Dong Won chủ diễn. Bộ phim đã thu về hơn 5 triệu lượt vé và tạo nên cơn sốt phòng vé lúc bấy giờ. Đài cáp OCN cần cố gắng rất nhiều nếu không muốn bị lu mờ trước cái bóng quá lớn từ người tiền nhiệm.

Trải qua hai tập phim, Priest tạm có màn ra mắt khá ổn nhưng nếu so sánh với bộ phim “đàn anh” cũng từ đài cáp OCN là Hand: The guest thì có vẻ nội dung phim vẫn chưa tới. Mạch phim không dài dòng cũng chưa hẳn nhanh gọn, dừng ở mức trung bình; có kịch tính nhưng lại thiếu cao trào, nhiều phân đoạn đáng ra có thể đẩy cảm xúc khán giả lên nhưng Priest làm chưa thực sự tốt.

Bù lại, phim có sự đầu tư tỉ mỉ cho những phân cảnh trừ tà - điểm trọng tâm của Priest. Những dụng cụ và cách thức thực hiện nghi lễ hay những yếu tố liên quan đến tôn giáo đều được nhà sản xuất chú trọng và chuyên tâm nghiên cứu, nhằm tránh những rắc rối không đáng có khi phim phát sóng. Hơn cả là để đem lại cho khán giả cái nhìn toàn diện và chân thực nhất về nghi lễ có yếu tố tâm linh này.

Một cảnh trong phim (nguồn: OCN)
Một cảnh trong phim (nguồn: OCN)
Cảnh phim được nhà sản xuất tung ra (nguồn: OCN)
Cảnh phim được nhà sản xuất tung ra (nguồn: OCN)

Về mặt diễn xuất, nam diễn viên tiền bối Park Yong Woo có màn thể hiện khá tốt, tuy nhiên nhân vật của anh qua hai tập chưa có nhiều điểm sáng. Nam chính Yeon Yoo Jin và nữ diễn viên Jung Yoo Mi tạm gọi là tròn vai, nhân vật của hai người chưa thực sự thuyết phục khán giả bởi nhiều phân đoạn diễn biến tâm lí còn gượng gạo, chưa logic.

Là nữ chính của phim nhưng dường như bác sĩ Ham Eun Ho của Yoo Mi vẫn bị lu mờ bởi cách xây dựng nội dung. Nếu so sánh với tuyến nhân vật tương đương ở bộ phim tiền nhiệm lấy cùng đề tài là The Guest, thì nữ chính của Priest chưa “được việc” như cảnh sát Kang Gil Young của Jung Eun Chae. Eun Ho bất chấp tất cả để cứu bệnh nhân, cứng đầu đến thái quá và cách diễn của nữ diễn viên Jung Yoo Mi có phần cường điệu làm giảm độ yêu thích của khán giả cho nhân vật này.

Còn nam chính Oh Soo Min thì “yếu” hơn nhiều so với hi vọng của người xem. Anh mới chỉ là phụ tá trong việc trừ tà, kinh nghiệm và kĩ năng còn non trẻ và thiếu sót, mà dám thực hiện nghi lễ cho người bị ám trong khi chưa có sự đồng ý từ trưởng giáo hội. Với gương mặt baby của mình, nam diễn viên Yeon Woo Jin vào vai mục sư trẻ tuổi Oh Soo Min còn ngang bướng và thiếu kĩ năng khá ổn, khán giả đang rất mong chờ một sự chuyển mình của nhân vật này trong lương lai.

Mục sư Moon Ki Sun (nguồn: OCN)
Mục sư Moon Ki Sun (nguồn: OCN)
Mục sư trẻ đang thực hiện nghi lễ cho nạn nhân (nguồn: OCN)
Mục sư trẻ đang thực hiện nghi lễ cho nạn nhân (nguồn: OCN)

Như đã nói, Priest kịch tính vừa đủ nhưng thiếu cao trào, 2 tập phim vừa qua chưa có phân cảnh nào thực sự gây ấn tượng và đủ để đẩy cảm xúc khán giả lên cao. Là bộ phim cùng đề tài trừ tà nhưng thêm yếu tố y khoa, Priest được khán giả kì vọng sẽ tiếp nối sự hấp dẫn mà The Guest mang lại.

Tuy nhiên, khác với The Guest, Priest tập trung nhiều hơn vào cuộc sống xoay quanh các linh mục và cách thực hiện các nghi lễ trừ tà, mặc dù cùng đề tài nhưng cách kể chuyện khác nhau nên khán giả có thể an tâm thưởng thức bộ phim mà không sợ một sự bắt chước hay ăn theo nào từ các tác phẩm tiền nhiệm.

Một cảnh trong phim (nguồn: dramabeans)
Một cảnh trong phim (nguồn: dramabeans)

Có vẻ nửa cuối năm là thời điểm vàng để trình làng những bộ phim mang hơi hướng kì bí kinh dị để hợp với cái lạnh của mùa đông nên nhà đài OCN tích cực lăng xê chủ đề này và trừ tà là mảnh đất vàng mà OCN đã chọn để khai thác.

Priest được chỉ đạo bởi đạo diễn Kim Jong Hyun người thành công với những phim điện ảnh như Take Off 2, Superstar Mr. Gam và được chắp bút bởi biên kịch Moon Man Se.

Phim dự kiến 16 tập và đang được phát sóng vào tối cuối tuần trên đài cáp OCN. Cùng theo chân linh mục Soo Min để theo dõi những diễn biến tiếp theo nhé!