[Review] Reply 1988 - Lời Hồi Đáp 1988

Tin điện ảnh · Hienrua ·

Reply 1988 nằm trong bộ Reply nổi tiếng của đài Tvn, trước đó là Reply 1997 và 1994. Bộ phim làm cho mọi người dù không phải sinh ra và lớn năm trong khoảng thời gian đó vẫn dễ dàng chìm đắm vào không gian của bộ phim.

“BỘ PHIM CỦA GIA ĐÌNH”

Reply 1988 nằm trong bộ Reply nổi tiếng của đài Tvn, trước đó là Reply 1997 và 1994. Bộ phim làm cho mọi người dù không phải sinh ra và lớn lên trong khoảng thời gian đó vẫn dễ dàng chìm đắm vào không gian của bộ phim.

Bộ phim Reply 1988 vừa kết thúc cách đây khoảng 3 tuần và vừa được cho ra mắt tập đặc biệt.Sẽ có nhiều bạn hỏi “Tại sao không giới thiệu 1997 hay 1994,tại sao lại là 1988?” Đối với bản thân mình thì thông điệp của 1988 đem lại là ý nghĩa nhất. Đó là tình cảm gia đình,tình cảm của hàng xóm láng giềng,tình bạn thân thiết. Bộ phim này đem đến cho mình cái cảm giác là một nhân vật nào đó trong phim cười mình cũng cười, họ khóc mình cũng khóc, dễ dàng chạm đến trái tim người xem bằng những tình tiết nhỏ nhặt nhất. Đầu tiên mình sẽ nói về tình cảm gia đình-đây cũng là thông điệp mà biên kịch mong muốn gửi đến người xem nhất.

Ở trong xóm nhỏ Ssamun dong có 5 gia đình,mỗi gia đình là mỗi hoàn cảnh, những điểm chung của họ là đều yêu con hơn cả bản thân của mình. Bố mẹ của DukSun và Bora, bố mẹ của JungHwan và Jung Bong, bố của Taek, bố mẹ của Dong Ryong, mẹ của SunWoo tất cả họ dù ai cũng không thể thiếu. Có một đoạn trong Reply 1988 thế này.

"Khi tôi còn nhỏ, có một siêu nhân đã sống tại nhà của chúng tôi. Ông là một Mac Gyver, người không có gì trên thế giới ông mà không cứu được, nếu ai đó ở bất cứ nơi đâu cần giúp đỡ, ông sẽ xuất hiện và giải quyết vấn đề. Chưa bao giờ có bất kỳ dấu hiệu của sự yếu đuối nơi ông. Ông là anh hùng của tất cả những anh hùng. Nhưng khi tôi bước vào giai đoạn trưởng thành, tôi bắt đầu nhận ra sự thật. Ông chỉ đang che giấu nó, dù thế nào thì siêu nhân vẫn là con người. Tôi cũng học được những thứ kinh tởm, đáng xấu hổ, buồn nôn, đáng sợ và khó chống lại mà cuộc đời đã gây ra cho cha tôi. Không chỉ thế. Mặc dù nó kinh tởm, đáng xấu hổ, buồn nôn, đáng sợ và khó chống lại thì lý do mà ông phải chịu đựng tất cả là vì ông có người mà mình muốn bảo vệ. Vì ông đã có một gia đình, và vì ông đã có tôi. Và còn bởi vì ông đã sống với cái tên không gì khác ngoài "cha"."

Đây chỉ là một trong số ít những đoạn gây ấn tượng với mình,cảm thấy nó ý nghĩa chỉ bởi vì nó gần gũi,nó đúng với sự thật.Nhìn những nụ cười của những người lớn trong bộ phim sẽ cảm thấy như đang nhìn vào bố mẹ chúng ta vậy,thấy được suy nghĩ của họ sau một ngày,thấy được nỗi đâu và thấy được niềm vui nho nhỏ của họ khi chúng ta trưởng thành. “Không nơi nào có thể so sánh với nhà ta đang ở. Một nơi dù ở chán chê, vẫn là nơi thân thuộc và ấm cúng nhất.”Hình như cảm thấy từng tập mình đều khóc,không ít thì nhiều đặc biệt là tập 5, tập mà mẹ của Bora chạy ra khỏi nhà trong trời mưa,chân thì bị thương nhưng chỉ luôn chạy,luôn hành động với ý nghĩ là bảo vệ con mình.

“Nghe nói thần linh không thể có mặt ở khắp mọi nơi, nên đã tạo ra mẹ. Khó khăn lắm mới đế được độ tuổi hiểu chuyện để có thể an ủi mẹ. Những câu như "Con cảm ơn mẹ", "Con yêu mẹ" vẫn thật ngại để nói ra. Hiện tại nếu muốn mẹ được vui thì hãy nói rằng "Bây giờ con cần mẹ". Chỉ một câu này thôi đã đủ rồi.”

Không chỉ là cha mẹ của đám nhỏ mà bộ phim còn nhắc đến cả cha mẹ của những người đã làm cha làm mẹ,người lớn đôi khi chỉ là chịu đựng,...Thấy biên kịch tài năng lắm khi mà chọn lựa được cả dàn diễn viên hợp với kịch bản đến như thế.

Tình cảm của làng xóm với nhau,tuổi thanh xuân của đám trẻ Ssamundong. Thấy thích mấy cảnh mà cả xóm cùng tụ tập ăn uống với nhau,thích những tụi nhỏ ngồi gặm gà cùng nhau xem tivi, cùng nhau trải qua thời thanh xuân rồi cảm thán “À thì ra mình cũng từng như thế”. Thích cảnh đầu tiên khi mà mỗi người chia món ăn cho nhau, bằng cách nào đó mà có đủ cả một bàn ăn.Thích mấy bà cô ngồi tụm lạ tám chuyện,thích cả bé JinJoo đáng yêu. Cả đám 5 đứa chẳng phân biệt cao thấp, sang hèn chơi với nhau cư vô tư như thế. Họ chăm sóc, an ủi, chia sẻ với nhau.Đôi khi lại ước không cần gì nhiều chỉ cần có đám bạn như thế là đủ. Bởi vì chỉ cần có họ thì mọi chuyện sẽ ổn thôi, dù khó khăn thế nào đi chăng nữa.

Còn điểm đặc biệt tuyệt đối không thể nhắc đến chính là chuyện tìm chồng cho nhân vật nữ chính, nhưng khác với hai series trước thì ở Reply 1988 biên kịch đã tạo nên một làn sóng dữ dội về việc đi tìm nam chính của bộ phim. Theo cách bọn mình gọi vui sẽ là thuyền Taek hay là thuyền Chó. Thật ra nam chính là ở lựa chọn của mỗi người, chỉ à Duk Sun sẽ có lựa chọn riêng của cô ấy, ai cũng xứng đáng với mối tình đầu của bản thân mình.

Nếu bạn nào chưa xem thì nên xem loại phim này, sau đó nếu thích có thể xem Reply 1997 và 1994 cả ba bộ đều có màu sắc riêng của mình. Xem 1988 để hoài niệm, để yêu thương gia đình, bản thân và những gì mình đang có hiện giờ nhiều hơn. Phim đã được vietsub tại Kite,Vivo và Phim14.

“Hoài niệm lại thời khắc đó,hoài niệm lại con ngõ đó. Không chỉ để hoài niệm lại thanh xuân của mình, mà còn vì ở đó có thanh xuân của bố, của mẹ, của bạn bè, Cũng là vì tuổi trẻ không thể quay lại được nữa. Lời chào cuối cùng, cũng cảm thấy tiếc nuối không nguôi. Bây giờ, muốn nói một lời chào muộn màng với những thứ đã trôi qua, với quãng thời gian không thể quay trở lại.”