[REVIEW] Rilakkuma and Kaoru – Hơn cả sự dễ thương trong loạt phim hoạt hình stop-motion đầu tiên trên Netflix

TV Series · Đánh giá phim · chuoichuoi ·

Loạt phim Rilakkuma and Kaoru như những lát cắt nhẹ nhàng của cuộc sống và nhanh chóng lôi cuốn khán giả bởi độ đáng yêu vô địch của các nhân vật được xây dựng trong series.

Kéo xuống để xem tiếp

Loạt phim Rilakkuma and Kaoru như những lát cắt nhẹ nhàng của cuộc sống và nhanh chóng lôi cuốn khán giả bởi độ đáng yêu vô địch của các nhân vật được xây dựng trong series.

(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)

Rilakkuma and Kaoru là loạt phim hoạt hình phỏng theo các nhân vật có nguồn gốc tại xứ sở hoa anh đào. Rilakkuma là một nhân vật hư cấu được sản xuất bởi công ty Nhật Bản San-X, được tạo ra bởi cựu nhân viên Aki Kondo. Các công ty khác như Re-Ment đã hợp tác với San-X để tạo ra hàng hóa Rilakkuma. Nhân vật hư cấu này xuất hiện trên các mặt hàng như văn phòng phẩm, bát đĩa, ba lô và thú nhồi bông. Giờ đây Rilakkuma đã có loạt phim hoạt hình riêng, đánh dấu sự phát triển của những sinh vật dễ thương trên hệ thống phát sóng phim ảnh toàn cầu Netflix.

(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)

Như đã nói, Rilakkuma and Kaoru được xây dựng là một phim hoạt hình stop-motion, vậy thể loại phim này có gì độc đáo so với những phim hoạt hình khác mà khán giả đã quá quen thuộc?

Stop-motion hay còn gọi là hoạt hình tĩnh vật, đây là loại phim hoạt hình đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên trì, nhẫn nại và chau chuốt cao, tác phẩm được thực hiện bằng cách tạo hình nhân vật theo từng động tác rồi chụp lại từng chút một, cuối cùng ghép vào thành một chuỗi các cảnh phim hoàn chỉnh. Thường thì thể loại phim này không nổi tiếng và phổ biến như các thể loại phim hoạt hình khác nhưng lại độc đáo và thu hút khán giả bởi sự riêng biệt có một không hai.

(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)

Để tạo ra một bộ phim hoạt hình stop-motion tốn rất nhiều thời gian và công sức nhưng bù lại thành quả mà chúng ta nhận được lại là những tác phẩm đặc sắc, độc đáo và vô cùng hấp dẫn. Hơn thế, đây còn là nguồn cảm hứng cho bất cứ ai yêu thích lối kể chuyện bằng hoạt họa sống động.

Rilakkuma and Kaoru là loạt phim stop-motion được chau chuốt trong từng khung hình, từ âm thanh, hình ảnh, sự hoạt động của các nhân vật đều ăn khớp và rất nhuần nhuyễn. Chúng đẹp đẽ và đáng yêu đến nỗi ta chụp bừa một khung hình cũng có thể trở thành một bức hình nền vô cùng ưng ý.

(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)

Rilakkuma and Kaoru gồm 13 tập, độ dài mỗi tập chỉ khoảng 15 phút nên khán giả có thể “cày” hết series này trong thời gian ngắn. Loạt phim là những câu chuyện đời sống rất thú vị và đáng yêu, đồng thời cũng thực tế và ấm áp của cô gái Kaoru với người bạn cùng phòng là chú gấu Rilakkuma. Nhân vật Kaoru do nữ diễn viên trẻ Lana Condor (To All The Boys I’ve Loved Before) lồng tiếng.

(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)

Mặc dù là phim hoạt hình dành cho mọi lứa tuổi nhưng Rilakkuma and Kaoru cũng xây dựng một mạch nội dung khá cuốn hút và thực tế với người trẻ. Những vấn đề như độc lập tài chính, trầm cảm, cô đơn, rung động tình yêu, mối quan hệ với cha mẹ đồng nghiệp và nhiều những điều khác nữa của nhân vật Kaoru khiến khán giả bất giác có liên tưởng tới bản thân.

Trong khi Rilakkuma, Korilakkuma và Kiirotori được xây dựng để gây ấn tượng với lứa tuổi nhỏ, thì nhân vật Kaoru là hiện thân của một cô gái tầm tuổi 20 đang phải đối mặt với những vấn đề của cuộc sống hiện đại. Cô nàng như bị mắc kẹt với công việc không xứng đáng với sức lao động, những người bạn thân thì lần lượt đều có thành công, đã tìm được tình yêu mới và rất kiếm khi để tâm đến Kaoru, vì những lẽ đó cô nàng không ít lần cảm thấy chán nản và nghĩ bản thân thật vô dụng.

(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)

Và những lúc như vậy, những con vật đã giúp cô ấy, chúng vỗ về an ủi và khích lệ Kaoru, chúng bên cạnh cô như những người bạn thật sự, nhắc nhở Kaoru trong cuộc sống này còn nhiều điều tốt đẹp và khuyên cô không nên bỏ cuộc với bản thân, Kaoru cần nắm lấy cơ hội trong cuộc đời cho dù đó là nhiều nhỏ nhất.

Mỗi tập phim chỉ vỏn vẹn 15 phút nhưng chứa đựng trong đó không chỉ là sự dễ thương của các nhân vật mà còn là những thực tế cuộc sống mà mỗi người trẻ phải đối mặt hàng ngày. Qua những gì thể hiện, loạt phim như đã khích lệ gián tiếp những khán giả đang trong trạng thái chán nản như Kaoru nên nhìn vào mặt tươi sáng của cuộc sống và tiếp tục hành trình chinh phục những chân trời mới.

(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)

Song song với những tình tiết cuộc sống xoay quanh Kaoru, không thể không kể đến độ dễ thương của những nhân vật cùng phòng với cô nàng, và cũng là những nhân vật chính của chúng ta: chú gấu nâu Rilakkuma, chú gấu trắng Korilakkuma và chú gà Kiirotori. Đây là loạt phim stop-motion bao trùm bởi sự đầm ấm, vui vẻ, hạnh phúc và tươi mới nhưng cũng rất giàu cảm xúc.

Thành thật mà nói, Rilakkuma and Kaoru dễ thương đến mức những con tim sắt đá nhất cũng phải tan chảy, trong cả phiên bản gốc tiếng Nhật hay được lồng tiếng Anh thì các con vật đều không nói được, thay vì giao tiếp bằng ngôn ngữ bình thường, chúng liên hệ với nhau bằng những hành động và biểu cảm khuôn mặt không thể đáng yêu hơn.

Không ai biết những con thú từ đâu mà có, chúng chỉ đột nhiên xuất hiện trong căn nhà của Kaoru một cách rất tự nhiên như thế, thậm chí hai chú gấu và gà còn có công việc bất chấp khả năng giao tiếp kém.

(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)

Nói tóm lại, loạt phim hoạt hình stop-motion này không chỉ đem lại những giây phút vui vẻ hạnh phúc về cuộc sống của Kaoru cùng những người bạn cùng phòng, mà còn là “liều thuốc” hiệu quả để nâng cao tinh thần lạc quan khi mệt mỏi trong cuộc sống. Rilakkuma and Kaoru nhưng những lát cắt rất tự nhiên và nhẹ nhàng của một năm trong cuộc đời, khi bốn mùa thay đổi rất đỗi thực tế, ta có thể cảm nhận được cái nắng gay gắt của mùa hè hay sự lạnh lẽo của mùa đông thông qua những cảnh phim được cắt ghép tinh tế và tỉ mỉ.

Một năm với Kaoru và Rilakkuma đã trôi qua ấm cúng, tươi sáng và nhiều cung bậc cảm xúc như vậy. Rilakkuma and Kaoru quả là loạt phim thích hợp xem vào mọi dịp trong năm và với mọi người bạn muốn.

(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)
(ảnh: Netflix)
[REVIEW] Special (Netflix) – Lời tự sự chân thành của một người đặc biệt theo cách không mong muốn nhất.

[REVIEW] Special (Netflix) – Lời tự sự chân thành của một người đặc biệt theo cách không mong muốn nhất.

Special là một series tái hiện những cảm xúc của chính tác giả về khoảng thời gian anh sống và làm việc tại thành phố Los Angeles với tư cách là một người đồng tính khuyết tật bằng ngôn ngữ điện ảnh.

[REVIEW] Persona (Netflix) – Bức tranh bốn mùa hay sự biến hóa của nàng

[REVIEW] Persona (Netflix) – Bức tranh bốn mùa hay sự biến hóa của nàng "tắc kè hoa" xứ Hàn

Persona là dự án phim với sự tham gia của 4 đạo diễn hàng đầu Hàn Quốc là Im Pil Sung, Lee Kyung Mi, Kim Jong Kwan, và Jeon Go Woon do nhà đài Netflix sản xuất.