[REVIEW] Rurouni Kenshin: The Beginning (Netflix) - Mở đầu của một kết thúc

Đánh giá phim · anan681 ·

Rurouni Kenshin: The Beginning đã có một cái kết ấn tượng cho loạt phim và đem đến sự phát triển sâu hơn cho các nhân vật của mình.

Rurouni Kenshin: The Beginning được chuyển thể từ bộ manga Rurouni Kenshin của tác giả Nobuhiro Watsuki, đây là phần phim thứ 5 và cũng là phần cuối cùng trong loạt phim này. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hai phần cuối của bộ phim đã không ra rạp ở các nước mà thay vào đó được đưa lên nền tảng streaming Netflix. Từ năm 2012 khi phần đầu tiên ra mắt cho đến nay, bộ phim live-action này đã chứng minh cho khán giả thấy được sự đầu tư chỉn chu và không ngừng xây dựng nội dung ngày càng tốt hơn. Điều đó có thể thấy được ở sự thay đổi nổi bật ở phần phim cuối cùng. 

Nếu đã là một fan trung thành của loạt phim và trước đó đã xem phần Rurouni Kenshin: The Final trên Netflix, nội dung của Rurouni Kenshin: The Beginning sẽ không trở nên quá khó đoán. Ngược lại, nếu đây là lần đầu tiên đến với Rurouni Kenshin, bạn có thể hoàn toàn thưởng thức nó mà không cần xem trước các phần khác và là một điều kiện tuyệt vời để có thể theo dõi các phần khác của loạt phim live-action này. 

Rurouni Kenshin: The Beginning quay ngược dòng thời gian về quá khứ, khi mà Himura Kenshin (Takeru Satoh) là một sát thủ đáng sợ giết người bằng kiếm, llấy hiệu là Hitokiri Battousai. Trước khi Kenshin đi lang thang khắp nơi bảo vệ những người cần giúp đỡ như trong các phần phim trước, thì hiện tại trong cuộc sống của anh chỉ xoay quanh hai nhân vật quan trọng, Katsura Kogoro (Issey Takahashi) - người đã dẫn dắt anh thời còn trẻ và Yukishiro Tomoe (Arimura Kasumi) - người xảy ra mối quan hệ đặc biệt với anh. 

Fanpage: Satoh Kateru Việt Nam
Fanpage: Satoh Kateru Việt Nam

Rurouni Kenshin: The Beginning vẫn mở màn bằng những màn kiếm thuật hút mắt người xem, những tia máu bắn vương vãi cùng những xác người phân đứt tứ chi ngập ngụa máu me. Những phân cảnh hành động vẫn mãn nhãn và hấp dẫn hơn bao giờ hết dưới những lưỡi kiếm sắc lẹm và nhanh thoăn thoắt vô tình đó. Nhưng kiếm thuật và máu me không phải là trung tâm chính của phần phim cuối cùng này, dường như bộ phim muốn gửi đến những câu chuyện sâu sắc hơn về vị lãng khách suốt đời luôn nung nấu một lý tưởng cao đẹp, mà đến chính bản thân anh cũng không biết liệu là nó đúng hay sai. 

Kaori Nusantara
Kaori Nusantara

Mặc dù có nhiều phân cảnh hành động, nhưng trong 2 tiếng câu chuyện tổng thể của bộ phim vẫn diễn biến chậm rãi như các phần trước của nó. Đó cũng là một sự thách thức với bộ phim khi muốn níu giữ sự nhẫn nại của khán giả. Một vài màn kiếm thuật hấp dẫn lướt qua, tâm điểm của Rurouni Kenshin: The Beginning là cuộc đấu tranh nội tâm của Kenshin và mối tình chớm nở của anh dành cho Tomoe. Chính sự thay đổi trọng tâm trong phần này, khiến cho bộ phim thêm nhiều phần cảm xúc và cả những khoảnh khắc vui buồn đan xen khiến bạn khó quên. 

OrionNews
OrionNews

Không khó để nhận ra bộ phim đang cố gắng tập trung vào cảm xúc của nhân vật nhiều hơn. Những khoảng lặng vô hình được tạo ra, khắc họa sự mâu thuẫn trong bản chất của tay sát thủ máu lạnh giết người không nhát tay Battousai, để chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp nhưng phải hy sinh nhiều mạng người vô tội như vậy liệu có xứng đáng? Ngoài việc thể hiện bản chất máu lạnh và lòng hận thù, bộ phim còn cho thấy những cuộc dằn vặt nội tâm của nhân vật khi đối diện với cảm giác tội lỗi ập đến. Đồng thời, Kenshin cũng có những giây phút ngắn ngủi sống một cuộc sống bình thường bên cạnh Tomoe, người mà giúp anh hiểu được ngoài sự trả thù, cuộc sống còn có hạnh phúc. Mối quan hệ đặc biệt giữa Kenshin và Tomoe đã mở ra những tiền đề mới cho câu chuyện, bên cạnh đó không quên để lại những cảm xúc khó quên trong lòng người xem ở đoạn kết. 

FunimationNews
FunimationNews

Chính kết thúc khó khăn của  Rurouni Kenshin: The Beginning đã khiến nó trở thành một phần phim hoàn hảo, điều đó làm nó trở nên nổi bật hơn so với các phần phim trước rất nhiều. Cách nó xây dựng tiền đề cho nhân vật Kenshin cho đến việc mang đến phần kết đã giúp những khán giả trung thành của loạt phim này hiểu hơn và cảm xúc được vỡ òa khi kết nối với các phần trước. Bên cạnh đó, Rurouni Kenshin: The Beginning cũng có thể xem là một phần mở đầu tuyệt vời cho khán giả muốn xem phim theo trình tự thời gian của các sự kiện. 

Nhìn chung, với thời lượng 138 phút, Rurouni Kenshin: The Beginning có diễn biến khá chậm, nhưng cuối cùng nó đã có một cái kết trọn vẹn ấn tượng cho loạt phim và mang đến sự phát triển tuyệt vời cho các nhân vật.