[REVIEW] Sex Education – Cuốn từ điển sống về giáo dục giới tính của nhà đài Netflix

TV Series · Đánh giá phim · chuoichuoi ·

Cái tên phim nói lên tất cả, series Sex Education 16+ mở đầu năm 2019 một cách mặn mà và hài hước không tưởng.

Kéo xuống để xem tiếp

Cái tên phim nói lên tất cả, series Sex Education 16+ mở đầu năm 2019 một cách mặn mà và hài hước không tưởng.

Poster phim (ảnh: imdb)
Poster phim (ảnh: imdb)

Sex Education là loạt phim truyền hình hài kịch của Anh, được sáng tạo bởi Laurie Nunn và ra mắt vào ngày 11 tháng 1 năm 2019 trên Netflix. Series có sự tham gia của các diễn viên Gillian Anderson, Asa Butterfield, Ncuti Gatwa, Kedar Williams‑Stirling, Connor Swindells. Điểm sáng của Sex Eduction chắc chắn phải kể đến Asa Butterfield, diễn viên trẻ tài năng sinh năm 1997.

Như tên gọi, Sex Education (tạm dịch: Giáo dục giới tính) tập trung vào đời sống học đường và xu hướng tình dục của những cô cậu đang tuổi thiếu niên. Nói một cách thẳng thắn và trực diện, Sex Education sẽ đề cập rất nhiều về Sex, vậy nên hãy đảm bảo bạn trên 16 tuổi để thưởng thức bộ phim này nhé!

(ảnh: imdb)
(ảnh: imdb)

Chuyện phim xoay quanh Otis (Asa Butterfield) là chàng trai nai tơ có mẹ là nhà tư vấn tình dục. Trong khi mọi người đồng trang lứa với Otis ở trường đều đã có trải nghiệm riêng thì cậu chàng vẫn “thủ thân như ngọc” và không mấy hứng thú với chuyện đó. Nhưng mọi chuyện thay đổi khi cô bạn gái Maeve (Emma Mackey) xuất hiện, Otis cùng Maeve thành lập nhóm tư vấn “tình yêu” cho các học sinh trong trường để kiếm thu nhập, và đương nhiên Otis đảm nhận trọng trách chính vì bản thân cậu có năng khiếu trong chuyện này.

Thoạt nghe thật kì lạ khi chuyện tư vấn riêng tư như vậy lại dành cho một anh chàng không có kinh nghiệm và thiếu trầm trọng kĩ năng “mềm”. Nhưng lí do về nỗi ám ảnh của Otis sẽ được tiết lộ về sau một cách không thể hợp lí và logic hơn.

Otis - Asa Butterfield (ảnh: imdb)
Otis - Asa Butterfield (ảnh: imdb)

Sex Education lấy chủ đề vừa mới lạ vừa quen thuộc với tất cả chúng ta. Khi những câu chuyện xoay quanh tình dục tuổi mới lớn, giáo dục giới tính và các mối quan hệ học đường dường như bị bỏ quên bởi cha mẹ còn e ngại, tránh né và cho đây là chuyện nhạy cảm (xảy ra ở nhiều nước Á Đông, trong đó có Việt Nam). Phải chăng Netflix muốn mọi người nhìn nhận lại vấn đề này một cách thẳng thắn bằng cách diễn đạt nó thông qua sự hài hước và nhẹ nhàng đúng chất hài kịch.

Sex Education xoay quanh Otis - nam sinh 16 tuổi có bóng đen tâm lí về chuyện quan hệ, nhưng không vì thế mà bỏ qua nhiều vấn đề nổi cộm khác của lứa tuổi vị thành niên. Loạt phim không nhiều nhân vật và mỗi người đều có những mẩu chuyện nhỏ khác nhau nhưng khi tổng hòa lại trong Sex Education, nó mượt mà và phản ánh đúng những gì đang xảy ra trong giới trẻ phương Tây và thậm chí nhiều nước khác ở phương Đông.

(ảnh: imdb)
(ảnh: imdb)

Eric (Ncuti Gatwa) bạn thân Otis – đồng tính nam, đã công khai xu hướng tính dục và đang chịu nhiều sự dè bỉu từ bạn bè đồng trang lứa. Adam – nam sinh điển trai “khỏe mạnh” là con trai hiệu trưởng nhưng rắc rối bủa vây chẳng kém ai. Lily – cô bạn lập dị thích bạch tuộc và bị ám ảnh bởi cảm giác làm tình, nhưng đâu ai biết đằng sau điều đó Lily là một tâm hồn dễ tổn thương và rất cô đơn. Maeve (Emma Mackey), ngầu, đáng sợ và mạnh mẽ là những từ có thể miêu tả cô nàng nếu gặp lần đầu, nhưng đã ai hay những điều khó khăn Maeve đang đối mặt…

Và còn nhiều, rất nhiều những câu chuyện nhỏ khác được cài cắm vô cùng hợp lí và mượt mà trong Sex Education. Qua đó, phải chăng series muốn truyền tải nhiều thông điệp cho giới trẻ hơn là chỉ tập trung vào Sex như nhiều người lầm tưởng. Cái hay của phim là lồng ghép được nhiều vấn đề nhạy cảm cảm khó nói vào mạch phim đầy ắp tiếng cười và sự ngượng ngùng của tuổi dậy thì.

Maeve và Aimee (ảnh: imdb)
Maeve và Aimee (ảnh: imdb)

Sex Education – Giáo dục giới tính, đúng như những gì cái tên phim thể hiện, tác phẩm xuất hiện kha khá cảnh nhạy cảm trần trụi và những hình ảnh minh họa tương đương. Những vấn đề như quan hệ tình dục đồng tính, dị tính, thủ dâm hay mộng tinh ở con trai (còn gọi là giấc mơ ướt) được nhắc đến xuyên suốt mạch phim, nhưng không hề quá lố và khiến người xem bội thực, những phân cảnh nhạy cảm được khéo léo lồng ghép rất hợp lí và hài hước.

Thế nhưng liệu Sex Education có phải loạt phim chỉ tập trung nói về vấn đề tình dục tuổi vị thành niên hay không. Chắc chắn là không, bởi yếu tố Giáo Dục được nhà làm phim xếp trên một bậc. Sự hài hước và các phân cảnh nhạy cảm là sợi dây dẫn dắt khán giả từ đủ mọi lứa tuổi cùng xem và trải nghiệm câu chuyện của những người trẻ 16-17 tuổi, cùng lắng nghe lời tâm sự thầm kín của họ và thấu hiểu cho nhiều số phận không hoàn hảo như bạn nghĩ.

Otis và Maeve (ảnh: imdb)
Otis và Maeve (ảnh: imdb)

Vấn đề nạo phá thai không còn xa lạ gì với cuộc sống ở thế kỉ 21, nhưng thay vì ủng hộ việc sinh nở một cách thiếu kiến thức và lương tâm thì ta nên tập trung vào việc Giáo Dục Giới Tính cho người trẻ để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Như cách Netflix đã làm thông qua câu chuyện của Maeve. Dính thai khi tuổi mới 16, không có phụ cấp từ bố mẹ và người thân, đang phải nát óc nghĩ cách kiếm tiền trả nợ, thì thật ngạc nhiên nếu Maeve giữ đứa bé lại.

Mấy ai tường tận chuyện sử dụng các biện pháp tránh thai để rồi lâm vào cảnh như Maeve. Dùng bao cao su vẫn có thể dính bầu, thuốc tránh thai có thể mất tác dụng nếu không uống đúng lúc, bạn đã biết chưa? Chuyện quan hệ đồng tính sẽ gặp phải những vấn đề nhất định mà lại khó nói được với ai như Adam – Eric và cặp đôi Ruthie. Chuyện gặp “giấc mơ ướt” như Otis không hề xa lạ với bất kì nam sinh nào.

Nếu việc Giáo Dục Giới Tính đã bị bỏ quên ở trường lớp, gia đình, thì hãy để Netflix khai thông cho bạn.

Chuyện của Maeve có thể xảy ra với bất kì bạn nữ nào (ảnh: imdb)
Chuyện của Maeve có thể xảy ra với bất kì bạn nữ nào (ảnh: imdb)

Một chút về diễn xuất trong Sex Education, điểm sáng hiển nhiên là Otis – Asa Butterfield. Anh chàng từng góp mặt trong nhiều bộ phim và ấn tượng nhất là vai diễn Bruno trong The Boy in the Stripe Pyjama. Lần này Asa khiến khán giả ngạc nhiên với màn hóa thân nhập tâm vào Otis rụt rè nhưng đầy kiến thức “chuyên môn”.

Loạt phim được quay tại Llandogo, Monmouthshire của xứ Wales nước Anh. Những khung cảnh rộng hút mắt với ngập tràn cây cổ thụ, căn nhà của mẹ con Otis nằm lọt thỏm giữa rừng, cung đường đến trường của Otis và Eric rợp bóng cây, dãy nhà lưu động nơi ở của Maeve và vô vàn các cảnh đẹp thiên nhiên khác góp phần tạo nên không khí rất riêng của Sex Education.

Otis và mẹ (ảnh: imdb)
Otis và mẹ (ảnh: imdb)

Khi cuộc sống học đường không chỉ giới hạn trong các mối quan hệ thầy-trò, bạn bè, người yêu, mà còn muốn kể nhiều câu chuyện hơn thế. Các cô cậu đang tuổi thiếu niên liệu có dùng chuyện tình dục để bộc lộ cá tính bản thân, để phản kháng lại sự kiểm soát của cha mẹ, hay đơn giản chỉ vì lứa tuổi đó là thích hợp để thay đổi. Có lẽ điều này nhà sản xuất muốn khán giả xem Sex Education và tự cảm nhận.

Series đã được phát sóng đủ 8 tập với phụ đề Việt ngữ trên đài Netflix. Sex Education là tác phẩm hài hước và vui nhộn bậc nhất trong số những series ra mắt tháng này. Vậy nên đừng ngại gia hạn tài khoản của bạn để thưởng thức cuốn cẩm nang sống về tình cảm học trò này nhé.

Xem Sex Education học được vô vàn thuật ngữ xịn từ bác sĩ 'tâm sinh lý' Otis Milburn

Xem Sex Education học được vô vàn thuật ngữ xịn từ bác sĩ 'tâm sinh lý' Otis Milburn

Sex Education là Tv series do Netflix sản xuất đang gây sốt trên mạng xã hội cũng như giới truyền thông bởi nội dung vừa lạ vừa quen về tình dục. Sex Education là những bài học về giới tính vô cùng thẳng thắn được truyền tải trực tiếp đến mức trần trụi.

Sex Education - Có gì hot trong lớp học giáo dục giới tính của nhà đài Netflix

Sex Education - Có gì hot trong lớp học giáo dục giới tính của nhà đài Netflix

Sex Education là loạt phim truyền hình hài kịch sắp tới của Anh, được sáng tạo bởi Laurie Nunn, dự kiến ​​ra mắt vào ngày 11 tháng 1 năm 2019 trên nhà đài Netflix.