[REVIEW] The Smile Has Left Your Eyes tập 13, 14 - Mối quan hệ lằng nhằng của nam nữ chính dấy lên nhiều câu hỏi phức tạp

TV Series · Đánh giá phim · chuoichuoi ·

Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói Hàn Quốc đã phần nào remake thành công The Smile Has Left Your Eyes.

Kéo xuống để xem tiếp

Phim được tvN mua bản quyền từ Nhật Bản, nếu bản remake này y hệt như phiên bản gốc thì khán giả hãy chuẩn bị sẵn tâm lí đi, vì cái kết sẽ vô cùng đau khổ và tốn nước mắt lắm đấy.

Khán giả xem phim đang mong mỏi đạo diễn biên kịch cho cặp đôi cái kết khác bản gốc (nguồn: tumblr)
Khán giả xem phim đang mong mỏi đạo diễn biên kịch cho cặp đôi cái kết khác bản gốc (nguồn: tumblr)

Tập 13, 14 mới lên sóng của The Smile Has Left Your Eyes đã dấy lên trong lòng khán giả nhiều câu hỏi phức tạp, mà đa số đều liên quan đến mối quan hệ lằng nhằng của nam nữ chính.

Như đã biết, nam chính Moo Young và nữ chính Jin Kang đã chính thức yêu nhau. Thậm chí hai người đã ngủ với nhau như những gì khán giả lo ngại. Khi xem bộ phim này, ta cảm thấy ngọt ngào trong lòng vì sự tương tác tuyệt vời của hai diễn viên chính bao nhiêu thì lại thấy đau xót cho mối quan hệ của họ trong phim bấy nhiêu.

Ở tập 14, Moo Young phát hiện ra sự thật về gia đình của anh, trái ngược hẳn với tưởng tượng, một gia đình tốt đẹp hạnh phúc bố mẹ yêu thương con cái chỉ là tuổi thơ giả dối anh tự huyễn hoặc bản thân. Bố của Moo Young là kẻ sát nhân, ông ta giết vợ và vài người khác trong cơn phẫn nộ, anh cũng biết chính cảnh sát Jin Kook là người đã giết bố mình và định trả thù nhưng không thành công

Moo Young định giết Jin Kook để trả thù (nguồn: phim bất hủ)
Moo Young định giết Jin Kook để trả thù (nguồn: phim bất hủ)

Đau khổ vì tuổi thơ hạnh phúc bị vỡ vụn, Moo Young đến tìm vị bác sĩ tâm lí để hỏi rõ ngọn ngành nhưng sự thật vẫn vậy. Hành động xé nát bức tranh gia đình cho thấy Moo Young đau khổ và thất vọng đến nhường nào, người bố anh tưởng là cảnh sát trừ gian diệt ác hóa ra lại là kẻ giết người.

Có một chi tiết The Smile Has Left Your Eyes làm khác bản gốc mà nhiều người cho rằng nhân văn hơn. Nếu ở bản Nhật, nhân vật người cảnh sát trực tiếp bắn bố nam chính, thì bản Hàn uyển chuyển biến đây thành sự cố, làm giảm đi độ nặng nề của nội dung. Khi người bố thấy Moo Young, ông đã giấu chiếc rìu- hung khí sát nhân đi vì không muốn con trai thấy hình ảnh xấu xa của mình, hình thành bóng đen tâm lí trong con, nhưng Jin Kook lại không để ý điều này, dẫn đến việc nổ súng giết người. Phiên bản gốc chỉ dừng lại ở đây nhưng bản remake thì không, phim nhẹ hơn khi để Moo Young biết nơi cất hài cốt của bố mẹ, qua đó giảm bớt sự trái ngang cho cuộc đời đã vốn đau khổ của anh.

Hay mối quan hệ của các nhân vật khác mà đặc biệt giữa Jin Kook và người đồng nghiệp Tak. Có lẽ vì thời lượng dài hơn, 16 tập so với bản Nhật chỉ 11 tập, nên đạo diễn khai thác nhiều hơn ở cặp đôi trưởng thành này. Cho họ nhiều đất diễn hơn và thêm thắt chi tiết để Tak là người bạn người tri kỷ của Jin Kook, xoa dịu và an ủi khán giả phần nào bởi anh cũng là người đáng thương không kém hai nhân vật chính của chúng ta.

Bản Hàn cho cặp đôi trưởng thành này nhiều đất diễn hơn (nguồn: phim bất hủ)
Bản Hàn cho cặp đôi trưởng thành này nhiều đất diễn hơn (nguồn: phim bất hủ)

Quay lại với nữ chính của chúng ta, khi biết quá khứ của Moo Young cô chỉ biết khóc vì đau lòng vì thương cho số phận hẩm hiu của anh và bất lực nhìn người mình yêu đang chìm trong đau khổ. Jin Kang không biết làm gì ngoài việc nhắn cho anh một tin “Em yêu anh”, còn mong đợi điều gì lớn lao hơn sự tin tưởng và tình yêu của người mà ta yêu nhất. Chỉ một tin nhắn nhỏ bé nhưng sức mạnh của nó sẽ giúp ta vượt qua nhiều trở ngại trong cuộc sống, biến một ngày mưa u ám thành ngày nắng đẹp. Và với Moo Young, điều này thể hiện tình yêu sâu nặng của Jin Kang dành cho anh.

Tin nhắn của Jin Kang (nguồn: phim bất hủ)
Tin nhắn của Jin Kang (nguồn: phim bất hủ)

The Smile Has Left Your Eyes là một bộ phim thiên về tâm lý, nếu không muốn nói thẳng tâm lý khá nặng và thê lương, dễ gây cho người xem cảm giác bức bách khi xem. Tất nhiên phim chưa kết thúc nhưng qua 14 tập, lượng nước mắt mà những khán giả vốn nhạy cảm dành cho phim dường như đã khá nhiều rồi. Mặc dù là phim tình cảm, không kiêng dè những phân cảnh nóng bỏng như nam nữ chính… lột đồ cho nhau trên giường, nhưng phim lại hạn chế tối đa cảnh hôn, điều thường thấy trong các phim tình cảm xứ Hàn. Thay vào đó, đạo diễn lựa chọn những cái ôm ấm áp thay cho điều muốn nói.

Khi bạn muốn mở rộng trái tim của mình với ai đó, hãy ôm họ. Lúc ấy, não bộ sẽ giải phóng một chất dẫn truyền thần kinh có tên là endorphin, nó ngăn chặn các tín hiệu kích thích đau, ôm còn giúp giảm trầm cảm, giảm stress, cân bằng hệ thống thần kinh,… Vậy nên, cái ôm của Jin Kang dành cho Moo young ở tập phim thứ 14 như liều thuốc dần dần xoa dịu vết thương lòng của anh.

Cái ôm đầy ấm áp của Jin Kang (nguồn: phim bất hủ)
Cái ôm đầy ấm áp của Jin Kang (nguồn: phim bất hủ)

Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói Hàn Quốc đã phần nào remake thành công The Smile Has Left Your Eyes. Nếu trước ngày Jin Kang đến, Moo Young sống trong căn phòng đơn sơ thiếu thốn, tủ lạnh trống trơn, đồ đạc không có, thì cô gái này chính là làn gió mang đến sức sống cho anh cũng như căn phòng. Thay bằng dáng vẻ hoang tàn trước đó, căn phòng giờ đây có sức sống hơn hẳn, đã được sắm sửa những đồ cần thiết như cốc uống nước, bát ăn cơm, chạn tủ bếp, bồn rửa, lọ hoa, khung ảnh, tủ lạnh cũng được lấp đầy,… chứng minh một sự thay đổi tích cực.

Nhà Moo Young đã có đồ đạc cần thiết rồi, nhờ Jin Kang đó (nguồn: phim bất hủ)
Nhà Moo Young đã có đồ đạc cần thiết rồi, nhờ Jin Kang đó (nguồn: phim bất hủ)
Có cả khung ảnh luôn này (nguồn: phim bất hủ)
Có cả khung ảnh luôn này (nguồn: phim bất hủ)

Cuối tập 14, nỗi lo sợ của khán giả đã lộ diện khi Moo Young nhớ lại kí ức về người em lúc nhỏ, anh có em gái thay vì em trai. Hình ảnh vết sẹo bỏng khớp nhau của anh và Jin Kang dấy lên nghi ngờ trong cả anh và khán giả. Liệu cô có phải em gái ruột của Moo Young, liệu số phận có quá cay nghiệt với anh không khi bố ruột thì giết mẹ, bản thân mình lại yêu nhầm em gái.

Vết sẹo bỏng của cả hai (nguồn: phim bất hủ)
Vết sẹo bỏng của cả hai (nguồn: phim bất hủ)

Thêm một lưu ý, bản Nhật phát sóng từ năm 2002, đã có nhiều thứ thay đổi từ con người, văn hóa và thị hiếu xem phim, Hàn Quốc cũng là nước kiểm duyệt phim rất gắt gao. Vậy nên, việc xảy ra yếu tố loạn luân trong phim ảnh, nhất là phim truyền hình, nơi khán giả thuộc nhiều tầng lớp, là rất khó có thể xảy ra.

Nhiều khán giả nhạy cảm đã bỏ phim vì không dám đối mặt với kết cục bi đát của The Smile Has Left Your Eyes, các bạn có thể quay lại thưởng thức bộ phim tâm lí tình cảm này rồi đấy, bởi tôi vẫn luôn tin tưởng đạo diễn sẽ cho Moo Young và Jin Kang một cái kết tốt đẹp. Hãy cùng hi vọng và cầu nguyện một cái kết tươi sáng hơn cho các nhân vật nhé.