Review Thiên Đường Quả Báo (The Paradise Of Thorns) – Bi kịch chồng chất bi kịch
miduynph ·
Thiên Đường Quả Báo (The Paradise Of Thorns) đậm màu drama “cẩu huyết” đặc sản của những bộ phim Thái Lan.
Kéo xuống để xem tiếp
Hãng phim GDH vốn đã quá nổi tiếng khi cho ra mắt hàng loạt những tác phẩm điện ảnh đặc sắc như Thiên Tài Bất Hảo, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh hay gần đây nhất là Gia Tài Của Ngoại. Thiên Đường Quả Báo (The Paradise Of Thorns) cũng tiếp nối thành công đó khi sở hữu một nội dung đầy lắt léo đan xen nhiều vấn đề nổi cộm như tình yêu đồng giới, tranh giành tài sản và hơn cả chính là quả báo.
Cuộc chiến tranh đoạt tài sản khốc liệt
Thiên Đường Quả Báo bắt đầu với tình yêu ngọt ngào giữa cặp đôi đồng giới Thongkam (Jeff Satur) – Sek (Pongsakorn Mettarikanon). Sau bao ngày làm lụm, gom góp vất vả, họ đã có một mảnh đất sầu riêng cùng căn nhà. Hạnh phúc chưa bao lâu thì Sek gặp tai nạn bất ngờ và không qua khỏi. Lúc này, Thongkam từ chồng trở thành bạn của Sek vì anh không được công nhận quyền thừa kế tài sản do hôn nhân đồng giới không được pháp luật bảo vệ.
Ngôi nhà và toàn bộ vườn sầu riêng hiện thuộc về bà Saeng (Srida Puapimol) – mẹ của Sek hiện đang bị bại liệt chân. Không chỉ bà Saeng, Thongkam còn phải đối đầu với Mo (Engfa) – con gái nuôi của bà Saeng. Hàng loạt tình tiết đấu đá nhau âm thầm có, dữ dội có để Thongkam giành lại quyền sở hữu tài sản vốn được tạo nên từ mồ hôi, nước mắt của chính mình. Từ đó, Thongkam cũng dần nhận ra nhiều bí mật kinh hoàng ẩn sau chuyện tình đẹp của anh và Sek.
Mỗi plot twist được cài cắm khá hợp lý, có sự liên kết với câu chuyện chính để người xem nhìn thấy khía cạnh khác của nhân vật và mở ra chuỗi bi kịch không hồi kết. Đặc biệt, càng về cuối bi kịch càng được đẩy lên cao khiến bản chất thật của mỗi nhân vật đều được phơi bày rõ nét. Ai cũng là nạn nhân đáng thương trong câu chuyện của mình nhưng đồng thời họ cũng chính là là kẻ ác đối với người khác.
“Gieo nhân nào thì gặt quả nấy”, Thiên Đường Quả Báo hướng đến thông điệp răn đe tích cực bằng một câu chuyện chồng chất tội ác. Tuy nhiên, thời lượng của phim khá dài, diễn biến không quá nhanh nên đôi lúc khiến người xem cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi.
Thiên Đường Quả Báo là một bộ phim đẹp
Bộ phim Thiên Đường Quả Báo gây chú ý với công chúng khi có sự tham gia của hoa hậu Engfa và mỹ nam Jeff Satur. Cả 2 đều xuất thân là ca sĩ và là những gương mặt mới của điện ảnh nhưng họ đã có màn hóa thân tròn trịa, sáng màn ảnh rộng. Đặc biệt là Engfa và Srida Puapimol trong vai mẹ của Sek có những nét diễn “lật mặt” trong từng cử chỉ, ánh mắt lẫn giọng nói thật sự để lại cảm giác bí ẩn, thật giả khó lường cho nhân vật mà họ đảm nhận.
Thiên Đường Quả Báo còn sở hữu những phân đoạn đối lập cho thấy rõ sự bất công trong xã hội đối với người đồng tính. Bên trong nhà là đám cưới rình rang của 1 đôi nam – nữ. Họ được dân làng, chính quyền công nhận, chúc phúc. Trái ngược đó là cảnh một đôi nam – nam đang âm thầm cùng nhau hứa hẹn ở vườn sầu riêng vắng vẻ, không một ai chứng giám. Họ không được ghi tên mình vào tờ giấy đăng ký kết hôn mà chỉ có thể khắc tên vào hột sầu riêng.
Nhiều cảnh quay trong phim hiện lên đẹp mắt với vườn sầu riêng rộng đều tăm tắp, đồi núi bạt ngàn hay cảnh lễ hội truyền thống xứ chùa vàng cũng hiện lên sặc sỡ sắc màu. Cá nhân người viết còn ấn tượng với gu thời trang của nam chính Thongkam. Dù là dân làm vườn nhưng phải nói là outfits nào của anh cũng “cháy” với đầy đủ phụ kiện lấp lánh.
Thiên Đường Quả Báo (The Paradise Of Thorns) tương đối nặng nề nhưng cũng để lại nhiều bài học về nhân quả báo ứng cho người xem. Mỗi nhân vật trong tác phẩm đều mang đến cho khán giả những suy ngẫm riêng, ai cũng đáng trách lẫn đáng thương chỉ bởi vì tranh giành tình – tiền. Đây sẽ là một tác phẩm “đổi gió” khi không có hài nhảm mà tập trung vào tâm lý nhân vật và các vấn đề xã hội hơn.