[REVIEW] To All the Boys: Always and Forever - Khép lại series tình yêu tuổi teen nhẹ nhàng

Đánh giá phim · anan681 ·

To All the Boys: Always and Forever là câu chuyện tình ngọt ngào và hành trình trưởng thành của những người trẻ.

Sau thành công của 2 phần trước đó cộng với sự mong đợi của khán giả, phần 3 To All the Boys: Always and Forever đã ra mắt trên Netflix vào ngày 12.02.2021, khép lại một cái kết viên mãn cho series tuổi teen nhẹ nhàng và đáng yêu này. To All the Boys I’ve Loved Before là phần mở đầu của series, xoay quanh cô nàng Lara Jean Song Covey (Lana Condor) đã đối mặt với sự xấu hổ vì những bức thư tình thầm kín của cô được gửi đồng thời đến tất cả những người bạn trai cô từng yêu mến. Một trong số những người nhận thư có Peter Kavinsky (Noah Centineo), anh ta nảy ra một kế hoạch có mối quan hệ giả với Lara Jean để làm cho người yêu cũ của mình ghen.  

Rogerebert
Rogerebert

Những trải nghiệm khi bên nhau đã giúp họ nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương và biến mối quan hệ đó thành sự thật. Kế đến, trong phần 2 To All the Boys P.S. I Still Love You đã đề cập đến sự bối rối và bất an của Lara Jean trong mối tình đầu với người bạn trai cũ John Ambrose (Jordan Fisher). 

Vượt qua mọi khúc mắc, Lara Jean đã được tiếp thêm tự tin và hy vọng về một tương lai tươi sáng đồng hành cùng người yêu hiện tại của mình là Peter. Họ sẽ có những ngày tháng hạnh phúc bên nhau ở đại học và cùng nhau cố gắng cho công việc tương lai trong phần cuối cùng của series To All the Boys: Always and Forever. Khi giấc mơ càng đến gần thì cô ấy đã phải nhận ra thêm một bài học từ cuộc sống: Tương lai không phải lúc nào cũng diễn ra theo kế hoạch

Medium
Medium

Mở màn To All the Boys: Always and Forever là chuyến đi Hàn Quốc của gia đình Covey, cơ hội để ba chị em Lara Jean là Margot (Janel Parrish) và Kitty (Anna Cathcart) khám phá văn hóa ở đất nước mẹ đẻ của mình. Trong chuyến đi, ông bố (John Corbett) cũng bày tỏ việc mình muốn cầu hôn cô Trina (Sarayu Blue), các cô con gái đều vui vẻ đồng ý. Lara Jean thì luôn tràn ngập mong đợi và háo hức vì sắp được theo Peter vào đại học Stanford. Nhưng cơ hội đó đã vụt mất, đúng lúc này Lara Jean cần phải xem lại những gì cô muốn ở mối quan hệ với Peter cũng như những điều bản thân thật sự yêu thích ở môi trường đại học và ước mơ sau này. 

thecinemaholic
thecinemaholic

Vẫn đi theo lối mòn của hai phần trước, giữa cặp gà bông này lại xảy ra chuyện và họ tiếp tục phân vân có nên nói thật cho đối phương hay không. Mô típ quen thuộc của các câu chuyện tình yêu tuổi teen là bí mật sẽ được nói ra, xảy ra giận hờn và bất an với nhau nhưng sau cùng mọi việc sẽ ổn thỏa.

Không phải vì nội dung quen thuộc thì sẽ làm người xem nhàm chán, ngược lại những tình huống diễn ra giữa hai nhân vật rất tự nhiên và chân thật khiến câu chuyện trở nên gần gũi và dễ tiếp cận với người xem. Sự tương tác của hai diễn viên chính Condor và Centineo được ghi nhận là một điểm sáng của 3 phần phim, họ mang đến đầy đủ những cảm xúc của tình yêu tuổi mới lớn cũng như những năng lượng tuổi trẻ rất tích cực. 

Variety
Variety

Để có thể làm mới cho những thước phim của mình, đạo diễn Michael Fimognari luôn thay đổi phong cách qua từng phần của series. Nếu ở phần hai, câu chuyện được chia theo từng chương, mỗi tên chương được sắp xếp như một biểu ngữ đính trên hành lang trường học của Lara Jean. Thì ở phần cuối cùng, các hình ảnh diễn hoạt được đan xen, tạo sự bắt mắt và thu hút người xem. Đặc biệt có thể nhắc đến phân cảnh của tiệm bánh cupcake ở Seoul, đẹp như một bức tranh vẽ bằng tay.

Kỹ thuật quay phim của Fimognari vẫn giữ nguyên nét thẩm mỹ với tông màu tươi sáng và ấm áp qua các thước phim. Xuyên suốt 3 phần của series, căn phòng của Lara Jean cũng được bố trí rất tỉ mỉ, đây như là một cách để thể hiện tính cách của nhân vật và những suy nghĩ ngày dần trưởng thành bên trong cô nàng năng động nhưng không kém phần ưu tư này. Căn phòng là nơi để cô thể hiện tự do bản thân mình qua cách sắp xếp, bày trí và còn là không gian để làm những điều cô muốn, không gian cô có thể quyết định những điều mình muốn chia sẻ cùng ai. 

Cắt từ phim
Cắt từ phim

Dựa trên cuốn tiểu thuyết của Jenny Han, biên kịch Katie Lovejoy đã có một số thay đổi nhất định từ trang giấy chuyển đến màn ảnh, có một điểm hơi đáng tiếc ở phần cuối của series là tâm lý của Lara Jean khi đứng trước quyết định lựa chọn trường đại học lại được lướt qua hơi nhanh chóng và không đào sâu ngay lúc này. Có chăng chỉ là những giây phút cô cùng Chris (Madeleine Arthur) khám phá thành phố New York trong chuyến đi cuối cấp, ghé thăm ngôi trường NYU nổi tiếng giữa lòng thành phố. Nếu tiết chế việc tâng bốc cho trường đại học danh tiếng này, đào sâu thêm tâm lý của cô bạn Lara Jean trước sự đắn đo của tuổi mới lớn này khi các bạn trẻ rất dễ mắc phải, thì có lẽ To All the Boys: Always and Forever đã trọn vẹn và sâu sắc hơn, không đơn thuần chỉ còn là chuyện tình ngọt ngào giữa hai cô cậu sắp bước sang trang trưởng thành. 

Insider
Insider

Không có gì bất ngờ, đến cuối cùng hai nhân vật chính lại trở về bên nhau và đi đúng hướng một bộ phim tuổi teen nên có. Nhưng đạo diễn Fimognari đã rất tinh tế trong cách truyền tải, những thước phim mãn nhãn đầy đủ cảm xúc và các giai điệu bắt tai quen thuộc được đặt để đúng lúc, khiến To All the Boys: Always and Forever trở nên đáng thưởng thức hơn bao giờ hết. Vì có lẽ dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, những kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi trẻ về những ngày tháng cuối cấp, buổi dạ tiệc, lễ tốt nghiệp và những dự định cho tương lai, chúng ta đều muốn ít nhất một lần trong đời được đắm chìm vào nó. 

Nguồn: Rogerebert