[REVIEW] Tokyo Ravens – Tình yêu và sự hy sinh

Đánh giá phim · phoenix_warrior0207 ·

Nội dung chính của anime kể về Tsuchimikado Harutora –cậu học sinh trung học được sinh ra trong gia tộc Onmyouji (âm dương sư) có uy thế, tuy nhiên cậu lại không thể nhìn thấy được “năng lượng tâm linh”.

Tokyo Ravens là anime được chuyển thể từ bộ light novel cùng tên do Kohei Azano sáng tác và Sumihei minh họa. Bộ tiểu thuyết được chuyển thể thành manga dài tập vào năm 2010 và chính thức ra mắt khán giả Nhật Bản phiên bản anime vào tháng 10/2013.

Nội dung chính của anime kể về Tsuchimikado Harutora – cậu học sinh trung học được sinh ra trong gia tộc Onmyouji (âm dương sư) có uy thế, tuy nhiên cậu lại không thể nhìn thấy được “năng lượng tâm linh”. Vì lẽ đó, cậu đã tận hưởng cuộc sống bình yên thường ngày cùng bạn bè ở một trường cấp ba bình thường. Một ngày nọ, người bạn thời thơ ấu của cậu – Tsuchimikado Natsume – người thừa kế chính thống của gia tộc, đột nhiên xuất hiện và làm cho cuộc sống bình yên của Harutora bị thay đổi.

Nói một chút về gia tộc Tsuchimikado – nơi  Harutoka và Natsume được sinh ra: Tsuchimikado được biết đến là một trong những gia tộc có quyền lực và danh tiếng nhất trong quá khứ, nhưng vì sai lầm của tổ tiên – Yakou Tsuchimikado – vị pháp sư kì tài ngàn năm hiếm có, người có khả năng khiến ba cõi thần, người và âm phải khiếp sợ, trong một sự sai lầm đã khiến cho phong ấn lỗi vào địa ngục bị phá vỡ, hàng vạn linh hồn ma quỷ trốn thoát gây náo động khắp Tokyo. Chính vì thế danh tiếng của gia tộc Tsuchimikado đã chìm sâu trong đống bùn lầy, còn Yakou thì ôm hận mà chết. Sau 100 năm, sự xuất hiện của Harutora và Natsume chính là hai viên ngọc quý của dòng họ Tsuchimikado, trách nhiệm của họ là phải gánh lấy lỗi lầm của tổ phụ Yako ngày trước khi cổng địa ngục ngày càng mở rộng để đón chào sự tái sinh của ma vương.  

Điều bạn có thể cảm thấy rõ nhất khi xem Tokyo Ravens chính là tình yêu cao thượng và sự hi sinh của Natsume dành cho Harutora. Nhiều người đánh giá Natsume quá cao thượng vì cô đã hy sinh quá nhiều thời gian, tình cảm và cả mạng sống của mình cho Harutora. Cô còn giả nam để được học chung một mái trường với Harutora, còn Harutora thì lại quá ngốc nghếch đến mức chẳng thể biết được Natsume yêu mình đến mức nào.

Đánh giá tổng quan thì nội dung phim khá ổn cho anime thể loại Shounen. Kết thúc phim khá thú vị giúp người xem xếp Tokyo Raven vào top những bộ anime được mong đợi season 2 nhất. Về mặt đồ họa, có thể nói phần lớn hình ảnh và tạo hình nhân vật khá đẹp, chỉ có một vài lỗi về diễn tả hành động của nhân vật trong lúc chiến đấu. 

Về mặt giải trí thì khó có thể nói rằng Tokyo Ravens là một bộ anime khá thú vị đối với fan anime, những âm mưu được đặt ra khá hợp lý và đôi khi tạo nên sự bất ngờ, thậm chí gây sốc cho người xem, bên cạnh đó còn có sự trộn lẫn giữa tính hài hước và những pha hành động kịch tính đã khiến bộ anime này trở nên thú vị và hấp dẫn đủ để các fan đặt hy vọng vào sự ra mắt của season 2.