[REVIEW] Twelve Nights (12 Đêm Bên Em)- Tình yêu liệu có bén rễ từ những lần gặp gỡ định mệnh?

TV Series · Đánh giá phim · chuoichuoi ·

12 Đêm Bên Em là phim tình cảm lãng mạn nhưng không hề “sến”.

Kéo xuống để xem tiếp

Bộ phim này là câu chuyện tình lãng mạn của một cô gái đến từ New York, một chàng trai đến từ Tokyo, định mệnh đưa lối và họ gặp nhau tại thủ đô Seoul xinh đẹp.

12 Đêm Bên Em là bộ phim truyền hình mới lên sóng của Channel A pha trộn hai khía cạnh tình cảm và du lịch. Vậy nên những vẻ đẹp ở mỗi vùng đất mà hai nhân vật chính đặt chân tới sẽ chậm rãi hiện lên qua từng thước phim, đóng vai trò quan trọng là bối cảnh mộng mơ dẫn lối hai con người xa lạ viết nên câu chuyện tình nên thơ.

Tình yêu định mệnh của hai con người xa lạ

Cảnh đêm nên thơ đưa lối cuộc tình (nguồn: filmafisi)
Cảnh đêm nên thơ đưa lối cuộc tình (nguồn: filmafisi)

Phim xoay quanh những lần vô tình gặp gỡ của Han Yoo Kyung (Han Seung Yeon), cô gái đam mê nhiếp ảnh sống ở thành phố New York và Cha Hyun Oh (Shin Hyun Soo), chàng trai theo đuổi ước mơ trở thành một vũ công nổi tiếng tại Tokyo. Một cô nàng thất bại trong cả sự nghiệp lẫn tình yêu và một anh chàng đang loay hoay tìm kiếm con đường khác cho giấc mơ của mình.

Seoul vô tình hay cố ý đã trở thành điểm dừng chân của hai con người lạc lõng và cô đơn giữa chốn thành thị náo nhiệt. Đều mang trong lòng những điều phiền muộn và tinh thần kiệt quệ vì sự khắc nghiệt của cuộc sống, họ ở lại Seoul chỉ vỏn vẹn 4 ngày, những cũng đủ để sạc pin và làm mới bản thân, để rồi vô tình gặp gỡ và kết đôi trong ba chuyến đi khác nhau vào các năm 2010, 2015 và 2018.

Điều đặc biệt là trong hành trình trải dài 8 năm đó, họ chỉ gặp nhau 12 lần. Và phim cũng có 12 tập, tương ứng với 12 đêm bên nhau của hai người trẻ. Liệu điều kì diệu của hai chữ Định Mệnh có gắn kết hai con người xa lạ với nhau và đặt dấu chấm trọn vẹn cho chuyện tình tưởng như không thể này?

Khi định mệnh lên tiếng (nguồn: voda.donga)
Khi định mệnh lên tiếng (nguồn: voda.donga)

Những lời đánh giá bức ảnh của mình vô hồn và có thể tìm thấy ở bất cứ đâu khiến Yoo Kyung chán nản và buồn bã, thêm việc bị trượt tuyển dụng nhiều lần dường như làm cô gái này rơi vào tuyệt vọng. Nhưng cuộc gặp gỡ với Hyun Oh đã khiến cảm hứng sáng tạo trong cô trở lại. “Cảm xúc” trong mỗi bức ảnh là thứ Yoo Kyung thiếu và cô tìm thấy nó khi nhìn những bước nhảy của Hyun Oh. Trong khi chàng trai lại mạnh bạo hơn, tự tin thể hiện đam mê của mình với người bạn mới.

Nụ hôn lãng mạn dưới mưa (nguồn: variety)
Nụ hôn lãng mạn dưới mưa (nguồn: variety)

Tại một nơi xa lạ, hai con người với cá tính khác biệt và đều đang thất bại trên phương diện nào đó đã tìm thấy nhau và trở thành tri kỷ như thế. Phải chăng duyên số đã để Yoo Kyung và Hyun Oh gặp nhau, tạo ra sợi dây liên kết giữa hai lữ khách đang lạc đường trong cuộc sống? Những kỉ niệm đáng nhớ của tuổi trẻ với nhiều vấp ngã chông gai đã hình thành qua lần đầu chạm mặt tại Seoul xinh đẹp, qua đó dẫn lối họ trên con đường khai phá tương lai.

Bức tranh về những người trẻ đang chật vật với cuộc sống và hành trình hiện thực hóa ước mơ

Họ chọn cách đến một nơi xa lạ để tìm cảm hứng mới (nguồn: han cinema)
Họ chọn cách đến một nơi xa lạ để tìm cảm hứng mới (nguồn: han cinema)

12 Đêm Bên Em không chỉ là câu chuyện tình yêu của hai con người, qua đó phim còn miêu tả bức tranh cuộc sống muôn màu của tuổi trẻ. Những khó khăn, thử thách mà họ gặp phải trên con đường chinh phục ước mơ và quá trình cải thiện bản thân.

Yoo Kyung và Hyun Oh là điển hình cho tuýp người trẻ luôn cố gắng theo đuổi thành công mặc dù khó khăn và thất bại luôn hiện hữu. Có tuyệt vọng nhưng thay vì bỏ cuộc, họ đấu tranh dẫu tinh thần phần nào đã kiệt quệ. Một tuổi trẻ có mơ mộng nhưng cũng rất thực tế.

Khi bế tắc, họ chọn cách đi du lịch, vừa để thay đổi môi trường vừa để tìm lại cảm hứng sáng tạo, đây là cách làm của nhiều bạn trẻ ngày nay khi băn khoăn về cuộc sống và cần suy nghĩ về tương lai của mình

Liệu họ có thành công trên con đường mình đang hướng tới (nguồn: variety)
Liệu họ có thành công trên con đường mình đang hướng tới (nguồn: variety)

12 Đêm Bên Em không phải là một tác phẩm đình đám, phim có nội dung gần gũi nhẹ nhàng quen thuộc và dàn diễn viên ít tên tuổi. Cựu thành viên KARA Han Seung Yeon đảm nhận vai nữ chính Han Yoo Kyung, cô đang dần khẳng định mình trên con đường của một diễn viên trẻ sau khi nhóm nhạc tan rã. Nhân vật Hyun Oh do nam diễn viên Shin Hyun Soo thủ vai. Đây là cái tên còn xa lạ với khán giả yêu phim Hàn, anh chỉ thường xuyên đảm nhận vai phụ trong một số bộ phim truyền hình.

Điều khiến 12 Đêm Bên Em như một bức tranh thi vị về tình yêu chính là cảnh phim rất đẹp với màu sắc dịu nhẹ, bối cảnh thiên nhiên con người lãng mạn. Khung cảnh đô thị phồn hoa nhưng lại hài hòa với câu chuyện tình yêu của hai lữ khách, thêm bài nhạc phim One More Flight với giai điệu đi vào lòng người của tiếng guitar lại càng khiến phim mộng mơ hơn bao giờ hết.

Nhạc phim cũng nhẹ nhàng rất đi vào lòng người (nguồn: variety)
Nhạc phim cũng nhẹ nhàng rất đi vào lòng người (nguồn: variety)

Khi biết nội dung không ít khán giả sẽ liên tưởng đến bộ ba phim điện ảnh nổi tiếng của Mỹ, cũng về những lần gặp gỡ đầy thi vị của một chàng trai Mỹ và một cô gái Pháp trong series Before Sunrise, Before Sunset và Before Midnight. Cũng là định mệnh đã gắn kết hai con người tưởng chừng như xa lạ nhưng hóa ra lại là tri kỉ của nhau giữa dòng đời luôn tấp nập người qua kẻ lại.

Motif phim có phần quen thuộc (nguồn: drama bus)
Motif phim có phần quen thuộc (nguồn: drama bus)

12 Đêm Bên Em là phim tình cảm lãng mạn nhưng không hề “sến”. Không có những tình tiết giật gân, kịch tính, phim rất nhẹ nhàng với nhịp điệu chậm rãi, đều đều, đây vừa là ưu điểm cũng là khuyết điểm khiến nó phù hợp với đối tượng khán giả nhất định.

Nếu bạn thích kiểu phim với tình tiết nhẹ nhàng, gần gũi với đời sống, nội dung đơn giản dễ đoán, không có nhân vật phản diện, quay phim đẹp thì sẽ rất thích 12 đêm bên em. Còn những ai không phải fan của thể loại tâm lý tình cảm chậm rãi này thì sẽ cảm thấy phim khá đơn điệu và nhàm chán. Có thể nói, đây là tác phẩm chỉ phù hợp với những con người mộng mơ, muốn ngắm nhìn mọi thứ qua lăng kính lãng mạn của tình yêu.

Quá tam ba bận và hơn một lần đôi trẻ vô tình gặp nhau trong thủ đô Seoul rộng lớn (nguồn: variety)
Quá tam ba bận và hơn một lần đôi trẻ vô tình gặp nhau trong thủ đô Seoul rộng lớn (nguồn: variety)

Thời lượng chiếu khá dài khi 2 tập đầu đều khoảng 1 tiếng 15 phút, khiến bộ phim như một tác phẩm điện ảnh thu nhỏ. Phim hiện đang được phát sóng trên Channel A vào thứ sáu hàng tuần