[Review] Vây Hãm Không Lối Thoát (Round Up: No Way Out)

Đánh giá phim · tnathu_2511 ·

Vây Hãm Không Lối Thoát (Round Up: No Way Out) không đơn thuần là một bộ phim hành động, giải trí đơn thuần mà phim còn tập trung khai thác vào các vấn đề mang tính xã hội.

Tháng 6 này là dịp để khán giả có thể chứng kiến màn tái xuất ngoạn mục của “cú đấm thép” Ma Dong Seok trong phần thứ ba của Crime City mang tên Vây Hãm Không Lối Thoát (Round Up: No Way Out). Khác với hình ảnh của nhà đàm phán chinh phục ước mơ làm giàu trong Ông Trùm Mông Má, bộ phim ra mắt đầu năm 2023. Ở lần hội ngộ này, Ma Dong Seok sẽ thủ vai một cảnh sát hình sự trong hành trình truy bắt tội phạm. 

Vây Hãm Không Lối Thoát là câu chuyện kể về viên cảnh sát Ma Seok Do (Ma Dong Seok thủ vai), là thành viên trong đội hình sự thủ đô. Nhiệm vụ lần này chính là điều tra về hành vi phạm tội của tổ chức buôn lậu ma túy xuyên quốc gia và Seok Do khi ấy là người đảm nhận vị trí dẫn dắt đội. Đụng độ với “chú Ma” trong cuộc truy tìm là Joo Seong Cheol (Lee Joon Hyuk thủ vai), con trai của một gia đình kinh doanh giàu có và Ricky (Munetaka Aoki thủ vai), tay sát thủ khét tiếng người Nhật.

Lịch chiếu Vây Hãm Không Lối Thoát và mua vé Vây Hãm Không Lối Thoát

Ma Dong Seok đánh dấu sự quay trở lại trong bom tấn mùa hè
Ma Dong Seok đánh dấu sự quay trở lại trong bom tấn mùa hè

Những ai đã theo dõi Ma Dong Seok qua Trùm, Cớm Và Ác Quỷ, Ngoài Vòng Pháp Luật, Găng Tơ Tái Xuất… đều sẽ biết thể loại hành động là sở trường của nam diễn viên. Thế nên, ở lần quay trở lại này, người xem sẽ được chiêm ngưỡng những pha đánh đấm máu lửa cùng hàng loạt đòn tấn công uy lực mang phong cách đặc trưng của “chú Ma”, vốn là “đặc sản” không thể thiếu trong các bộ phim có sự tham gia của Ma Dong Seok. Với Vây Hãm Không Lối Thoát, ngay từ phân đoạn mở đầu phim, khi Seok Do chạm trán bọn tội phạm đang bị truy nã, chỉ bằng một vài cú đấm, viên cảnh sát bấy giờ đã hạ đo ván thành công đối thủ. Không chỉ là giao đấu bằng tay hay súng mà phim còn mãn nhãn người xem với những đường kiếm dứt khoát trên màn ảnh. Hầu hết chúng đều được thể hiện bởi nam diễn viên Nhật Bản Munetaka Aoki. Chính điều này đã góp phần làm tăng độ kịch tính và sức hấp dẫn cho bộ phim. 

Điểm cộng khác dành cho bộ phim chính là việc khéo léo lồng ghép vào đó những miếng hài duyên dáng. Thuộc thể loại hành động nhưng câu chuyện của Vây Hãm Không Lối Thoát lại được kể theo lối dí dỏm, hài hước thông qua những tình tiết gây cười trải dài xuyên suốt mạch phim. Nhờ đó mà khán giả khi đến xem sẽ có được những trận cười nghiêng ngả bên cạnh phút giây căng thẳng, hồi hộp trong hành trình săn lùng tung tích của tội phạm. 

Màn tra khảo tội phạm có 102
Màn tra khảo tội phạm có 102

Tuy nhiên, điểm trừ cho bộ phim này là cách mà các đạo diễn đã ưu ái nhân vật chính, được nhận xét là hơi quá đà, dẫn đến một vài tình tiết trở nên vô lý. Đơn cử nhất là trong những cảnh quay đụng xe hay bị đánh. Lúc bấy giờ, dù bị xe tông trúng hay bị gậy bóng chày thụt vào người nhiều lần nhưng viên cảnh sát Ma Seok Do vẫn có thể đứng dậy chiến đấu tiếp tục mà chẳng hề hấn gì. Ngoài ra, kịch bản Vây Hãm Không Lối Thoát lại không quá mới mẻ, do đó mà không khó để người xem có thể đoán trước được những diễn biến tiếp theo của câu chuyện.

Lịch chiếu Vây Hãm Không Lối Thoát và mua vé Vây Hãm Không Lối Thoát

Miếng hài được cài cắm xuyên suốt mạch phim
Miếng hài được cài cắm xuyên suốt mạch phim

Bên cạnh cái tên Ma Dong Seok thì phim còn có thêm sự xuất hiện của bộ đôi diễn viên Lee Joon Hyuk và Munetaka Aoki. Không còn xa lạ với Lee Joon Hyuk khi anh là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ xứ kim chi ở các bộ phim trinh thám, chính trị. Tham gia Vây Hãm Không Lối Thoát, Joon Hyuk hóa thân thành Joo Seong Cheol, một kẻ thuộc những người đứng đầu đường dây buôn bán ma túy. Còn nam diễn viên người Nhật Munetaka Aoki, trong phim anh là một tay sát thủ máu lạnh, tàn nhẫn. Nhờ màn kết hợp ăn ý của bộ ba diễn viên kể trên mà những thước phim hành động mãn nhãn đã được ra đời. Không chỉ có thế, ngay cả dàn diễn viên phụ, họ đều đã rất xuất sắc trong việc góp phần tạo nên tiếng cười cho bộ phim.

Cuộc chạm trán khốc liệt giữa hai phe thiện ác
Cuộc chạm trán khốc liệt giữa hai phe thiện ác

Vây Hãm Không Lối Thoát official trailer - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Tóm lại, đối với những ai yêu thích phim hành động, hài hước, Vây Hãm Không Lối Thoát là một bộ phim mà bạn không nên bỏ lỡ. Với thời lượng 105 phút, phim hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem những phút giây nghẹt thở xen kẽ tiếng cười trong hành trình truy bắt tội phạm xuyên quốc gia.

Những lý do nên xem Vây Hãm Không Lối Thoát

Những lý do nên xem Vây Hãm Không Lối Thoát

"Cú đấm thép" Ma Dong Seok quay trở lại màn ảnh rộng với những pha hành động đã mắt trong Vây Hãm Không Lối Thoát (Round Up: No Way Out).

Siêu sao hành động Ma Dong Seok tung đòn uy lực trong Vây Hãm Không Lối Thoát

Siêu sao hành động Ma Dong Seok tung đòn uy lực trong Vây Hãm Không Lối Thoát

Với sự tham gia của ‘cú đấm thép’ Ma Dong Seok cùng hai gương mặt phản diện mới, Vây Hãm Không Lối Thoát hứa hẹn sẽ trở thành một bộ phim hành động, giải trí khuấy đảo phòng vé Việt mùa hè 2023.

Bạn biết được bao nhiêu phim của Ma Dong Seok - Nam diễn viên chỉ cần đóng vai phụ cũng nổi như cồn?

Bạn biết được bao nhiêu phim của Ma Dong Seok - Nam diễn viên chỉ cần đóng vai phụ cũng nổi như cồn?

Mặc dù chỉ đóng vai phụ nhưng Ma Dong Seok vẫn không bị lu mờ bởi bất kì vai chính hay diễn viên trẻ tuổi, có ngoại hình nào. Vậy hãy cùng Moveek điểm qua một số bộ phim ấn tượng của nam diễn viên này nhé!