[REVIEW] White Snake 2: Green Snake (Netflix) - Hình ảnh mướt mắt, câu chuyện có chiều sâu

Đánh giá phim · anan681 ·

"White Snake 2: Green Snake là bộ phim hoạt hình đáng theo dõi, nó có tất cả các yếu tố để chúng ta giải trí về phần nhìn, phần nghe..."

Bạch Xà 2: Thanh Xà Kiếp Khởi là bộ phim hoạt hình đáng theo dõi, nó có tất cả các yếu tố để chúng ta giải trí về phần nhìn, phần nghe và những câu chuyện nhân sinh trong cuộc đời để đáng suy ngẫm thông qua các nhân vật.

White Snake 2: Green Snake (Bạch Xà 2: Thanh Xà Kiếp Khởi) là một bộ hoạt hình của Trung Quốc, với chất liệu là những câu chuyện thần thoại quen thuộc nhưng được biến tấu theo nhiều cách mới lạ hơn. Tiếp nối sự thành công của phần 1, phần 2 ra mắt tại quê nhà của nó vào tháng 7 cũng nhận được sự đón nhận tích cực từ khán giả, hiện tại phần 2 đã được streming trên nền tảng Netflix. Nếu như phần 1 câu chuyện tập trung vào mối tình của Bạch Xà và Hứa Tiên thì phần 2 sẽ là một câu chuyện dành riêng cho Thanh Xà cùng với sự nhấn mạnh mối tình chị em sâu đậm này. Vì cả hai câu chuyện đều có hướng khai thác riêng của mình, bạn vẫn có thể xem Bạch Xà 2: Thanh Xà Kiếp Khởi ngay cả khi chưa xem phần 1 trước đó.

Bạch Xà 2: Thanh Xà Kiếp Khởi bắt đầu với đoạn kết dang dở của phần trước khi hai chị em Thanh Xà - Bạch Xà đang cùng nhau chiến đấu với hòa thượng Pháp Hải, nhưng cuối cùng công lực cả hai vẫn chưa đủ để chống lại. Tiểu Bạch bị giam cầm vào Trấn Lôi Tháp, trong khi đó Tiểu Thanh lại đi đày ải đến Tu La Thành - một nơi chất chứa những thành phần còn giữ chấp niệm với hồng trần không chịu luân hồi chuyển kiếp. Đáng lo ngại hơn, các thành phần ở đây bao gồm đủ loại thứ người, thứ yêu và chúng không ngừng xảy ra những cuộc chiến dữ dội với nhau. Bộ phim chứng kiến một hành trình dài của Tiểu Thanh phải vượt qua các kiếp nạn khắc nghiệt  ở Tu La Thành và tìm cách thoát khỏi nơi đó để tìm gặp lại Tiểu Bạch. 

Hội Những Người Hâm Mộ Phim và TV Series Netflix
Hội Những Người Hâm Mộ Phim và TV Series Netflix

Các nhân vật được lấy ý tưởng từ các câu chuyện thần thoại xưa cũ, nhưng khi được chuyển thể dưới dạng phim hoạt hình đã được biến tấu và thêm thắt các chất liệu hiện đại. Phần hình ảnh là điểm cộng lớn nhất cho Bạch Xà 2: Thanh Xà Kiếp Khởi, nhất là tạo hình của các nhân vật đều được nghiên cứu và chăm chút tỉ mỉ, điều đó khiến người xem vô cùng thỏa mãn về phần nhìn. Chắc chắn sẽ xiêu lòng với vẻ đẹp mê hồn của Tiểu Thanh - Tiểu Bạch, nhưng cũng sẽ không kém phần mãn nhãn trước những tạo hình thú vị và đặc sắc của bọn yêu ma quỷ quái trong Tu La Thành. Tạo hình của từng nhân vật, dù chính hay phụ đều có nét riêng đủ để lại ấn tượng cho người xem. Phần biểu cảm của các nhân vật cũng đủ thuyết phục được người xem, điều mà khó làm đối với bộ phim hoạt hình thường thấy. Những phân cảnh hành động góc máy quay được thay đổi đa dạng, chuyển động nhịp nhàng khiến các trận đấu vì thế cũng trở nên có hồn và đầy sức cuốn hút. Có một điều phải công nhận là hoạt hình 3D của Trung đã có những nỗ lực đáng ghi nhận trong những năm gần đây. 

Tạo hình đặc sắc của các nhân vật | Netflix
Tạo hình đặc sắc của các nhân vật | Netflix

Chiêu đãi người xem bằng phần nhìn chưa đủ, Bạch Xà 2: Thanh Xà Kiếp Khởi còn mang đến phần nghe cũng không kém đặc sắc. Bộ phim đã sử dụng khéo léo những âm thanh nhạc cụ truyền thống để có thể miêu tả được cảm xúc của các nhân vật đúng thời điểm thích hợp. Bên cạnh đó, những câu từ du dương được chọn lựa kỹ lưỡng như muốn “nhấn chìm” tâm trạng khán giả trong câu chuyện tình chị em cảm động luân hồi chuyển kiếp của Tiểu Thanh và Tiểu Bạch.  

Biểu cảm của các nhân vật cũng được làm chỉn chu | Netflix
Biểu cảm của các nhân vật cũng được làm chỉn chu | Netflix

Điểm nổi bật của Bạch Xà 2: Thanh Xà Kiếp Khởi chính là dàn nhân vật phụ khá đông đảo. Điều này cho phép bộ phim kể được nhiều mảng câu chuyện nhỏ của từng nhân vật hơn, bên cạnh đó nó cũng đóng góp vào việc xây dựng mạch truyện cho nhân vật chính - Tiểu Thanh. Điển hình như câu chuyện của Tư Mã, nó cho khán giả thấy được hình ảnh của một đấng trượng phu “nửa vời”, người có thể cùng bạn san sẻ mọi thứ khi cuộc sống bình yên nhưng khi gặp nạn thì chính là người bỏ chạy đầu tiên. Tư Mã vừa có câu chuyện riêng của mình cũng vừa giúp nhân vật Tiểu Thanh ngộ ra được nhiều đạo lý ở đời, cũng như dẫn đến sự thay đổi trong hành động của cô ấy sau này. 

Không thiếu những khung hình đẹp mắt | Voz
Không thiếu những khung hình đẹp mắt | Voz

Nhưng bên cạnh đó, việc đưa quá nhiều nhân vật xuất hiện liên tục và trao cho họ quá nhiều thứ để truyền tải thì đây cũng là “con dao hai lưỡi” đối với Bạch Xà 2: Thanh Xà Kiếp Khởi. Dàn nhân vật phụ đông đảo cuối cùng lại không để lại ấn tượng mấy cho khán giả ngoài những trận chiến dữ dội diễn ra chóng vánh. Hay có một số nhân vật lại mang đến những câu chuyện hết sức mơ hồ và không giúp gì cho mạch phim chính, chỉ khiến bộ phim diễn ra ngày càng lê thê vì sự xuất hiện tiếp nối dày đặc của vô số nhân vật từ đâu rơi xuống. 

Phim HD 4K
Phim HD 4K

Gần như xuyên suốt Bạch Xà 2: Thanh Xà Kiếp Khởi luôn xuất hiện không ngừng các cuộc chiến đấu. Bởi vì diễn ra liên tiếp nhiều trận chiến như thế, nhưng lại không có cao trào nhất định cho mạch phim ở trận đấu cụ thể nào, điều đó khiến bộ phim có phần hơi lê thê. Khi các trận chiến diễn ra tưởng như sẽ để lại cao trào hoặc điểm nhấn nào đó cho bộ phim, thì nhìn vào khoảng thời gian phát còn lại, bộ phim còn tới rất nhiều thời gian để hoàn thành câu chuyện. Biết rằng mỗi trận chiến đều mong muốn truyền tải một thông điệp nào đó đến với người xem, nhưng khi điều gì diễn ra quá nhiều lần lặp lại thì nó lại bớt hấp dẫn hơn. 

SS phim
SS phim

Nhìn chung, Bạch Xà 2: Thanh Xà Kiếp Khởi là bộ phim hoạt hình đáng theo dõi, nó có tất cả các yếu tố để chúng ta giải trí về phần nhìn, phần nghe và những câu chuyện nhân sinh trong cuộc đời để đáng suy ngẫm thông qua các nhân vật. Mỗi người sẽ tự có cách cảm nhận bài học của Bạch Xà 2: Thanh Xà Kiếp Khởi riêng qua những trải nghiệm sống của cá nhân. Riêng người viết nhận ra được rằng cuộc sống của mỗi người đều sẽ có chấp niệm của riêng mình, nhưng cuộc sống ngoài kia vẫn tiếp diễn mỗi ngày, đôi khi bạn phải đặt chấp niệm xuống mới có thể tìm thấy những điều tốt đẹp hơn ở phía trước.