[REVIEW] Yêu Không Sợ Hãi (Fearless Love)

Đánh giá phim · ynhi0603 ·

Tưởng là phim tình cảm đơn thuần, hóa ra lại là phim kinh dị pha lẫn phim hài. Đem nhiều thể loại vào như thế, liệu Yêu Không Sợ Hãi (Fearless Love) có thể hiện trọn vẹn cốt truyện không?

Kéo xuống để xem tiếp

Cách đây không lâu, phim Thái gây được tiếng vang với phiên bản điện ảnh của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh. Từ đó, điện ảnh xứ Chùa Vàng lại càng chiếm được cảm tình của khán giả Việt. Yêu Không Sợ Hãi - bộ phim tích hợp giữa 3 thể loại hài hước - tình cảm - kinh dị hứa hẹn sẽ tiếp bước đàn chị "làm mưa làm gió" ở các rạp phim trong tháng 11.

”Poster
”Poster

Phim kể về chuyến hành trình dở khóc dở cười của cặp đôi KOL - Youtuber nổi tiếng là Din (Worrawech Danuwong) và Ploy (Ungsumalynn Sirapatsakmetha). Tuy sắp chia tay nhưng cả 2 vẫn phải diễn nốt vai tình cảm để hoàn thành hợp đồng quảng cáo. Cặp đôi vô tình gặp một chuyên viên tư vấn cuộc sống Boriboon (Kawee Tanjararak thủ vai) khi anh đang chạy trốn khỏi người vợ để giành quyền nuôi con nhằm tăng độ tín nhiệm cho công việc. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện vlog, cả 3 vô tình lạc vào một ngôi làng “chết” nhuốm màu ma mị. Cuộc hành trình trở nên “liêu trai” và giật gân hơn bao giờ hết; nhưng trên tất cả, ba nhân vật chính đều nhận ra những giá trị cao đẹp của tình yêu…

Đoạn kết cũng có phần đuối thế hơn đoạn mở đầu, dù có plot twist nhưng không quá khó đoán. Thêm vào đó, cách giải quyết vấn đề chưa đủ sâu nên chưa khắc họa được sự chuyển biến tâm lí của các nhân vật, đặc biệt là nhân vật phản diện. Thậm chí, người viết còn có cảm giác kết phim đang bị sơ sài và "bẻ cua" hơi gấp.

Như đã nói ở trên, Yêu Không Sợ Hãi là bộ phim tích hợp cả 3 thể loại. Thế nhưng sự hài hước sẽ được thể hiện rõ hơn, ngay cả trong những phân cảnh giật gân hay lãng mạn. Điều đó thể hiện rõ trong những câu thoại hài hước, giúp điều hòa không khí rất tốt, làm bớt căng thẳng khi xem những phân đoạn jumpscare. Tuy nhiên, cũng phải nói thêm là những cảnh kinh dị cũng không hề đáng sợ tẹo nào. Phần kĩ xảo vẫn còn hơi "giả trân" mặc dù bối cảnh được đạo diễn dàn dựng rất chỉn chu, từ cách bài trí đạo cụ đến không gian và màu sắc trong từng cảnh phim. 

Phim Thái Lan cũng có xu hướng đánh bóng và "làm quá" lên ở các tình tiết để chúng trở nên phi lý đến mức bật ra tiếng cười. Điều này đem lại cười tính giải trí cao, nhưng nếu bạn là một người thích các dòng phim lãng mạn với các giá trị yêu thương tinh tế hoặc phim kinh dị tâm linh hồi hộp đến từng chi tiết có thể sẽ không đánh giá quá cao bộ phim.

Một điểm cộng lớn tiếp theo của bộ phim nằm ở phần diễn xuất. Người viết đánh giá tổng quan thì dàn diễn viên đều diễn khá tròn vai. Bộ ba nhân vật chính đều chứng minh được thực lực nhập vai ổn. Đặc sắc hơn cả là đạo diễn và biên kịch của bộ phim cũng chính là nam chính Worrawech Danuwong.  Anh và nữ chính Pattie Ungsumalynn là một trong những “cặp đôi màn ảnh” nổi tiếng ở Thái Lan, cả 2 đã hợp tác với nhau ở rất nhiều dự án phim. Vì vậy, sự tương tác của 2 nhân vật chính cũng rất thật, tạo cảm giác một cặp đôi đã yêu nhau từ lâu.

Mặc dù có yếu tố kinh dị nhưng âm thanh không quá dồn dập như những dòng phim kinh dị thường thấy. Người viết đánh giá cao chi tiết hai nhân vật chính chạy trốn trên cánh đồng, do muốn giảm bớt nỗi sợ nên đã chia nhau chiếc airpod để nghe nhạc. Âm thanh từ chiếc airpod được chuyển hóa thành nhạc phim cực kì mượt mà, dẫn dắt khán giả chìm sâu vào khung cảnh lãng mạn của cặp đôi Din và Ploy mà không cần những câu thoại bày tỏ tình cảm. Ở đây, âm nhạc đã làm tốt vai trò thổi hồn cảm xúc vào cảnh phim nhằm diễn tả rõ hơn nội tâm của hai nhân vật chính.

Yêu Không Sợ Hãi là một trong những bộ phim điện ảnh phù hợp để xem trong dịp hẹn hò cuối năm nay. Đặc biệt là những cặp đôi đang muốn hâm nóng lại tình cảm thì rất nên đến rạp thưởng thức để cùng cười, cùng giật mình và cùng rơi vào không gian lãng mạn ngọt như đường mà bộ phim đem lại nhé!