Rian Johnson sẽ đưa bộ ba phim Star Wars mới quay về thời kỳ The Old Republic

Tin điện ảnh · nhan95 ·

Hôm nay Disney đã thông báo rằng đạo diễn của Star Wars: The Last Jedi, Rian Johnson sẽ là người đứng đầu bộ ba phim Star Wars mới sau Episode IX.

Hôm nay Disney đã thông báo rằng đạo diễn của Star Wars: The Last Jedi, Rian Johnson sẽ là người đứng đầu bộ ba phim Star Wars mới sau Episode IX, và chúng tôi đã có một ý tưởng về thời điểm hoàn hảo cho họ: The Old Republic.

Tất cả những gì chúng ta biết cho đến nay là những phim mới sẽ “tách biệt khỏi Skywalker saga” và “giới thiệu những nhân vật mới từ góc thiên hà mà Star Wars chưa bao giờ khám phá trước đó”, việc này không tiết lộ gì nhiều. Tuy nhiên, những gì Moveek có thể lượm lặt được là phim sẽ hoàn toàn không liên quan tới những điều chúng ta đã thấy trong loạt phim hiện tại. Không có Luke, Anakin, Han, Rey, Finn hay bất kỳ ai khác liên quan trực tiếp đến câu chuyện của các Skywalker xuất hiện.

Vậy còn sót lại những gì? Có vô số câu chuyện từ tiểu thuyết, truyện tranh và trò chơi điện tử có thể được khám phá, cho những người mới bắt đầu, hoặc thứ gì đó hoàn toàn mới mẻ. Disney đã bắt đầu giới thiệu lại những khía cạnh của Vũ trụ mở rộng trở lại với câu chuyện chính thống, do đó một trong những câu chuyện có sẵn có thể được khai thác. Trong bản thông báo, họ đã cẩn thận nói rõ là một góc của thiên mà mà “Star Wars chưa bao giờ khám phá” nhưng không nhất thiết là một góc của thiên hà chưa bao giờ được khám phá hiện nay.

Điều này mở ra cánh cửa cho bất kỳ câu chuyện không chính thống hiện nay trở thành chính thống. Chúng tôi nghĩ những câu chuyện hàng đầu trong danh sách cho bộ ba phim mới này là những câu chuyện đã xảy ra trong thời đại The Old Republic.

The Old Repbublic là gì?

The Old Republic là một kỷ nguyên trong Star Wars chính thống mà xảy ra trước hầu hết những điều người hâm mộ biết đến từ các bộ phim truyền hình và điện ảnh. Bối cảnh này đã trở nên phổ biến nhờ việc phát hành Star Wars: Knights of the Old Republic, một trò chơi nhập vai được phát triển bởi Bioware (hãng tạo ra Mass Effect và Dragon Age) và được phát hành bởi LucasArts. Trò chơi diễn ra hơn 4000 năm trước sự thành lập Galactic Empire (tức là rất lâu trước đây) với Darth Malak là đối thủ chính. Malak rời Jedi Order để trở thành Sith trong cuộc chiến Mandalorian.

Người chơi có thể tạo ra nhân vật riêng của họ từ đầu và gặp một danh sách dài các bạn đồng hành mà họ có thể tương tác và thậm chí là tham gia vào những mối quan hệ lãng mạn. Trong suốt quá trình chơi, bạn phải lựa chọn đi theo mặt sáng hay mặt tối của Thần Lực và cuối cùng thậm chí là đến thăm Đền Jedi và tạo ra thanh kiếm ánh sáng (lightsaber) của riêng mình. Trò chơi kết thúc bằng một cú twist lớn và đỉnh điểm là sự thay đổi lớn về quyền lực của The Republic hay Empire. Chúng tôi cho rằng đó sẽ là trò chơi Star Wars hay nhất từng được tạo ra.

Ngay cả đoạn mở đầu của trò chơi cũng giống như mở đầu của một bộ ba phim Star Wars mới:

4000 năm trước sự nổi dậy của Galactic Empire, The Republic tiến gần tới sự sụp đổ. DARTH MALAK, người học việc cuối cùng còn sống sót của DARK LORD REVAN, đã thả một hạm đội bất khả chiến bại Sith khi một thiên hà không ngờ tới.

Đập tan tất cả các cuộc kháng chiến, cuộc chinh phục của Malak đã để lại Jedi Order rải rác và dễ bị tổn thương khi vô số Kight ngã xuống trong trận chiến, và nhiều người thề trung thành với Sith Master mới.

Trên bầu trời phía trên thế giới Outer Rim của Taris, một đội quân Jedi tha gia lực lượng của Darth Malak trong nỗ lực tuyệt vọng ngăn chặn sự thống trị thiên hà của Sith…

Cuối cùng trò chơi cũng có phần tiếp theo do Obsidian phát triển cùng bối cảnh đang được sử dụng trong Star Wars: The Old Republic, một trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi cùng lúc đang được phát triển bởi Bioware một lần nữa và lần này được xuất bản bởi Electronic Arts. Trailer của MMO rất tốt kể cả khi chúng tôi so sánh nó với bộ phim khi lần đầu tiên ra mắt vào năm 2010. Ngoài ra, bối cảnh cũng được khám phá chi tiết hơn trong sách và truyện tranh, vốn cùng được đặt trong thời kỳ The Old Republic.

Nguồn: Screen Rant