Sắc Đẹp Vĩnh Cửu - Tình yêu, tuổi trẻ và thời gian liệu có thể tồn tại cùng nhau?

Tin điện ảnh · LeMinhBao ·

The Age of Adaline – Sắc Đẹp Vĩnh Cửu vốn đã được ra mắt từ ngày 24 tháng tư ở các rạp trên thế giới những đến ngày 26 tháng 6 này mới đến với người hâm mộ phim tình cảm lãng mạn ở Việt Nam. Phim do đạo diễn Lee Toland Krieger thực hiện trên phần biên kịch của ngòi bút J. Mills Goodloe và Salvador Paskowitz.

Nội dung chính lấy cô gái Adaline làm trung tâm câu chuyện. Sau một biến cố kỳ lạ vào năm 29 tuổi, Adaline Bowman ( do Blake Lively đóng) bỗng có một cuộc sống bất tử cùng một sắc đẹp vĩnh hằng với thời gian. Để giữ được bí mật đó, cô tự hứa với bản thân sẽ không đặt tình yêu của mình vào bất cứ ai. Nhưng định mệnh đã đưa cô đến với Ellis Jones (do Michiel Huisman thủ vai) và tình yêu ấy đưa cô vào một hành trình tình yêu đầy đam mê và lãng mạn. Vào một ngày cuối tuần cùng với bố mẹ Ellis (Harrison FordKathy Baker), khi những sự thật dường như sắp bị khám phá, thì Adaline phải đưa cho mình quyết định sẽ thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.

Bộ phim dùng sự kỳ diệu của tạo hóa, ước mơ bất tử của thời gian để tạo nên bối cảnh cho bộ phim. Mặc dù đây là yếu tố khá quen thuộc để làm chất xúc tác cho những câu chuyện tình của dòng phim tình cảm lãng mạn nhưng điều đó một lần nữa mang lại hiệu ứng tích cực và diễn tả khá duyên dáng, tạo thiện cảm trong suốt bộ phim.

Theo dõi bộ phim, sau khi trải qua tai nạn sét đánh, cô gái sinh ngày 1 tháng 1 năm 1908 đã có một vẻ đẹp của tuổi thanh xuân kéo dài hơn 9 thập kỷ. Bằng việc thay đổi nơi ở và những tính toán cẩn thận, Adaline đã sống một cuộc sống đầy cô độc để che giấu bí mật riêng mình trừ việc liên lạc với một số bạn thân và cô con gái Flemming (Ellen Burstyn). Không giống như kịch bản có sẵn, The Age of Adaline thật sự là một bộ phim rất khó để rút ngắn cuộc đời một con người bất tử thành một bộ phim điện ảnh. Chính điều đó khiến khán giả cảm thấy khá hụt hẫng khi đón xem bộ phim. Cuộc sống của Adaline , những sự kiện trong phim và cảm xúc của khán giả dường như có một khoảng cách tách biệt. Câu chuyện phim dàn trải và đi khá xa so với thực tế cuộc sống. Những khoảnh khắc của phim muốn khán giả cảm động, hạnh phúc hay đắm chìm trong tình yêu nhưng những cảm xúc đó vẫn chưa đủ mãnh liệt để chạm đến trái tim của người xem. The Age of Adaline đặt hy vọng vào những cảnh quay lãng mạn nhưng đã khiến nhiều người khá thất vọng. Có vẻ như bộ phim đã xảy ra theo một cách khá chủ quan mà vẫn chưa tiếp cận được những điều khán giả thực sự mong muốn.

Tuy nhiên, bộ phim vẫn có nhiều điểm tích cực và điểm sáng phải kể đến là diễn xuất cùng sự tương tác khá ăn ý của Adaline Blake Lively và cô con gái Flemming Ellen Burstyn. Nếu bạn theo dõi kỹ bộ phim, Lively đã khẳng định mình với sự thể hiện đúng chất là một người mẹ 100 tuổi đầy yêu thương và sự từng trải mặt dù cô con gái mình thậm chí đầu tóc đã bạc phơ.

Đánh giá: The Age of Adaline đã chăm chút và dành thời gian quá nhiều cho xây dựng bối cảnh với những trang phục, hình ảnh và kết cấu được đầu tư quá công phu, nhưng vẫn chưa thật sự lay chuyển những cảm xúc bên trong với chiều sâu của nhân vật chính cũng như khán giả vẫn khó có thể khám phá được nhiều bên trong nội tâm của nhân vật.

Sắc Đẹp Vĩnh Cửu – The Age of Adaline khởi chiếu từ ngày 26.6, xem lịch chiếu tại rạp gần bạn nhất ở đây