Scarlett Johansson bị diễn viên chuyển giới lên án vì vai diễn mới nhất

Tin điện ảnh · Never ·

Scarlett Johansson cũng có lời đáp trả thẳng thừng trước những lời lên án vô cớ này.

Trace Lysette (trái) và Scarlett Johansson (phải)
Trace Lysette (trái) và Scarlett Johansson (phải)

Sau khi có tin Scarlett Johansson được tuyển vào vai nhân vật chuyển giới Dante “Tex” Gill trong dự án điện ảnh tội phạm sắp tới Rub & Tug, Trace Lysette và Jamie Clayton, hai trong số những nữ diễn viên chuyển giới nổi tiếng nhất hiện nay đã đăng lên trang cá nhân Twitter chỉ trích về việc Hollywood tiếp tục để các diễn viên bình thường đảm nhận những vai diễn chuyển giới.

Lysette đã viết:

Ôi trời? Vậy là các người có thể tiếp tục đóng giả làm chúng tôi trong khi chúng tôi không được đóng làm các người? Hollywood thật tệ hại. Tôi sẽ không bực tức thế này nếu tôi cũng có cơ hội được đóng vai người dị tính như Jennifer Lawrence và Scarlett đâu. Nhưng tất cả chúng ta đều biết không đời nào có chuyện đó. Đúng là một mớ hỗn loạn.

Lysette nổi tiếng với vai diễn trong series phim hài của Amazon Transparent. Clayton, người vừa hoàn thành vai diễn trong series Sense8 của Netflix, cũng có cùng quan điểm với Lysette:

Những diễn viên là người chuyển giới thậm chí chẳng bao giờ có cơ hội được thử vai cho bất cứ loại hình nhân vật nào ngoài người chuyển giới. Đó là vấn nạn thực tế. Tôi thách các người dám cho những diễn viên chuyển giới thử vai cho những nhân vật không phải người chuyển giới đấy.

Khi được hỏi về vấn đề chọn diễn viên gây tranh cãi này, Johansson cũng đáp trả:

Nói với họ rằng họ nên tìm đến công ty đại diện của Jeffrey Tambor, Jared Leto và Felicity Huffman mà ý kiến.

Cả ba diễn viên Johansson nhắc tới đều là những người đã dành được rất nhiều lời khen sau khi đảm nhận những vai diễn phụ nữ chuyển giới: Jeffrey Tambor trong Transparent, Jared Leto trong Dallas Buyer’s Club và Felicity Huffman trong Transamerica.

Theo dự kiến, Rupert Sanders sẽ là đạo diễn cho Rub & Tug. Ông và Johansson trước đó từng hợp tác trong Ghost in the Shell, bộ phim từng trở thành chủ đề gây tranh cãi vì sự “tôn sùng người da trắng.”

Nguồn: Indie Wire và Guardians