Scream 5 (2022) - Vài điều bạn cần biết về bộ phim

bluemoon28 ·

Thương hiệu kinh dị Scream của Wes Craven và Kevin Williamson vừa tung trailer mới khiến khán giả vô cùng phấn khích. "Final girl" Sidney Prescott của Neve Campbell sẽ trở lại với loạt phim bên cạnh David Arquette, hay còn gọi là Dewey Riley cùng với Courteney Cox. Trên tài khoản Instagram chính thức của bộ phim, Paramount tiết lộ phim ra rạp vào ngày 14 tháng 1 năm 2022 và một vài bức ảnh mới. Hãy cùng điểm qua những thông tin nho nhỏ về trailer đầu tiên của phim nào!

“Rotten
“Rotten

1. Neve Campbell, Courteney Cox và David Arquette trở lại

Trả lời phỏng vấn báo chí, Neve Campbell chia sẻ: "Tôi yêu nhân vật Sidney Prescott. Tôi luôn cảm thấy vui khi được hóa thân thành Sidney Prescott thêm 1 lần nữa và cùng dàn cast quay lại ghi hình cho phần khác hay hơn nữa". Ngoài ra, Courteney Cox cũng sẽ trở lại vai phóng viên tin tức Gale Weathers trong Scream 5.

“Rotten
“Rotten

The Hollywood Reporter cũng đưa tin rằng David Arquette - người đã gặp, yêu, kết hôn và cuối cùng chia tay với Cox trong thời gian họ ghi hình cho loạt phim - sẽ trở lại loạt phim với vai Dewey Riley, cảnh sát trưởng Woodboro. Nam diễn viên bộc bạch

“Tôi rất vui khi được đóng lại Dewey và đoàn tụ với gia đình Scream. Bộ phim đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi, đối với cả người hâm mộ và bản thân tôi, tôi mong muốn được tôn vinh di sản của Wes Craven.”

2. Dàn nhân vật trẻ mới có liên quan đến kẻ sát nhân 

“Rotten
“Rotten

Bên cạnh dàn cast cũ, nhà sản xuất phim cũng đã công bố loạt gương mặt mới bao gồm Jack Quaid (The Boys), Jenna Ortega (You) và Melissa Barrera (In the Heights). Theo đoạn trailer mới, có vẻ như tất cả các nhân vật mới bằng cách nào đó “có liên quan đến những kẻ giết người ban đầu”, cho thấy họ có liên hệ với Billy Loomis (Skeet Ulrich) và Stu Macher (Matthew Lillard) từ Scream (1996). 

3. Ngày phát hành Scream 5

“Rotten
“Rotten

Hãng phim Paramount cho biết Scream 5 sẽ chính thức ra rạp vào ngày 14 tháng 1 năm 2022. Nhưng hiện tại, tại Việt Nam, ngày chiếu vẫn là một việc chưa nói trước được.

4. Scream 5 do Matt Bettinelli-Olpin và Tyler Gillett đạo diễn, tri ân Wes Craven

Wes Craven đã đạo diễn cả bốn phần phim Scream, nhưng thật đáng buồn là tác giả huyền thoại của A Nightmare on Elm Street The People Under the Stairs đã qua đời vào năm 2015. Do đó, Matt Bettinelli-Olpin và Tyler Gillett, đồng đạo diễn của Ready or Not sẽ tiếp nối di sản của ông. Bettinelli-Olpin và Gillett có vẻ như là một lựa chọn khá vững chắc để thổi luồng sinh khí mới vào Scream 5. 

“Rotten
“Rotten

Bộ đôi, được biết đến với cái tên Radio Silence tuyên bố:

“Không thể diễn tả đầy đủ tác phẩm của Wes Craven và các bộ phim Scream nói riêng có ý nghĩa như thế nào đối với chúng tôi với tư cách là người hâm mộ và đã ảnh hưởng đến chúng tôi với tư cách là người kể chuyện. Những câu chuyện đáng kinh ngạc của Kevin Williamson đã giải trí và truyền cảm hứng cho chúng tôi trong nhiều thập kỷ và chúng tôi vô cùng vinh dự khi có cơ hội trở thành một phần của thế giới điện ảnh mà Wes và Kevin đã cùng nhau tạo ra một cách xuất sắc. Kịch bản tuyệt vời của Jamie và Guy đã thực hiện công lý kế thừa đó và chúng tôi rất vui mừng được sản xuất chương tiếp theo của Scream".

5. Sẽ có Scream 6

“Rotten
“Rotten

Trong khi quảng bá cho Scream 4 vào năm 2011, cả Wes Craven và biên kịch Kevin Williamson đều xác nhận rằng họ có Scream 5Scream 6 đang chờ đợi nếu phần mới nhất đạt được thành công. Không có chi tiết cốt truyện nào của cả hai được tiết lộ, nhưng có gợi ý rằng chúng sẽ là khởi đầu của một bộ ba phim mới dựa trên những người sống sót trong phần 4. 

6. Kevin Williamson tiếp tục làm việc cho Scream 

“Rotten
“Rotten

Mặc dù hiện tại Kevin Williamson không được liệt kê là biên kịch của Scream 5, ông cũng trở lại ít nhất trong vai trò nhà sản xuất điều hành. Vẫn chưa rõ ràng, nhưng tờ Rotten Tomatoes khá chắc chắn rằng Bettinelli-Olpin và Guy Busick cùng R. Christopher Murphy sẽ rất thích (rất tiếc) khi Kevin Williamson không viết kịch bản.

7. Scream chưa bao giờ bị quên lãng 

“Rotten
“Rotten

Mặc dù bộ phim cuối cùng được phát hành vào năm 2011, nhưng di sản của Scream thực sự vẫn tiếp tục dưới dạng một loạt phim truyền hình do Dimension Television và MTV sản xuất. Lấy bối cảnh tại thị trấn hư cấu Lakewood (không phải bối cảnh chính của phim, mà là thị trấn hư cấu Woodsboro), loạt phim có tất cả các nhân vật mới và được phát sóng trên MTV và VH1 từ năm 2015 đến năm 2019. Ngoài ra còn có một loạt web tên là Scream: If I Die được phát hành vào năm 2016.

8. Scream 5 sẽ hồi sinh dòng phim Slasher?

Vào thời điểm Scream 1 ra mắt, các bộ phim kinh dị của cuối những năm 80 và đầu những năm 90 bị sa lầy vào một vòng lặp của các phần tiếp theo ngày càng lố bịch với những kẻ giết người đẫm ​​máu. Scream thổi luồng sinh khí mới vào nỗi kinh hoàng bằng cách khéo léo chế giễu những khuôn sáo trong phim kinh dị ở Hollywood.

“Rotten
“Rotten

Cho dù là bản làm lại hay khởi động lại, Scream đang bước vào một thế giới mà kinh dị chiếm một vị trí khác nhiều so với năm 1996. Với những tài năng lớn như Jordan Peele (Get Out, Us), Robert Eggers (The Lighthouse, The Witch ), Jennifer Kent (The Babadook, The Nightingale), Ari Aster (Midsommar, Hereditary) và Julia Docournau (Raw) biến thể loại kinh dị thành các art house và đoạt giải Oscar. Các quy tắc đã thay đổi và sẽ rất thú vị khi xem liệu Scream 5 có thể hồi sinh trào lưu phim Slasher hay không.