Secret Garden (2010) - Mẫu mực của dòng phim hoán đổi linh hồn?

bluemoon28 ·

Sau bao nhiêu năm, Secret Garden vẫn là cái tên được nhắc đến thường xuyên trong dòng phim hoán đổi linh hồn của K-Drama.

Khi lên sóng vào năm 2010, Secret Garden đã trở thành hiện tượng nhờ quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng gồm Hyun Bin, Ha Ji Won, Yoon Sang Hyun, Kim Sa Rang và một câu truyện thú vị. Phim xoay quanh CEO trung tâm thương mại Kim Joo Won (Huyn Bin) - là người vốn không có niềm tin vào tình yêu nhưng lại rơi vào luới tình với cô nàng diễn viên đóng thế nghèo khổ Gil Ra Im (Ha Ji Won). Đây cũng được xem là tác phẩm kinh điển về đề tài hoán đổi thân xác khi cả hai bị hoán đổi linh hồn với nhau vì một tai nạn bất ngờ.

Khi ra mắt, Secret Garden đã "đánh bại" những đối thủ chiếu cùng khung giờ khác và về đích với mốc rating ấn tượng 35.2% ở tập cuối. Sau đây là 4 khía cạnh xuất sắc làm nên tính mẫu mực của bộ phim trong thể loại phim lãng mạn hoán đổi linh hồn, đồng thời giúp phim vẫn để lại ấn tượng sâu sắc dù gần 11 năm trôi qua

1. Secret Garden không nhàm chán dù theo mô-típ lọ lem, hoàng tử

“chụp
“chụp

Từ những người có cách sống, môi trường trái ngược, Joo Won và Ra Im phải tập làm quen với cơ thể mới, từ đó dần hiểu đối phương hơn cũng như dẫn đến loạt tình huống éo le nhưng không kém phần hài hước. Dù theo mô-típ hoàng tử - lọ lem quen thuộc, Secret Garden lại không nhàm chán nhờ xây dựng nhân vật Gil Ra Im mạnh mẽ, cá tính khác hẳn với "bánh bèo" yếu đuối của những phim chiếu cùng thời điểm. 

Biên kịch Kim Eun Sook khéo léo biến hóa giúp Secret Garden trở nên khác biệt so với những bộ phim có cùng đề tài. Trước đó, bà đã thành công với những tác phẩm như Lover in Paris (2004), Lover in Prague (2005), On Air (2008)... Kim Joo Won dù giàu có nhưng lại không hề khó ưa, hống hách. Thay vào đó anh lại có tính cách tưng tửng, đáng yêu. Do vậy, cả Ra Im và Joo Won "tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng", biến mối quan hệ oan gia ngõ hẹp thành chuyện tình đẹp như mơ.

2. Những cảnh phim trở thành biểu tượng

Trong quá trình tìm hiểu nhau, Kim Joo Won và Gil Ra Im có nhiều tương tác vô cùng đáng yêu khiến khán giả phải "rụng tim". Đơn cử như bài tập gập bụng giúp cả hai chạm mắt, suýt chạm môi nhau nhận về rất nhiều lời khen. Đến cuối phim, nụ hôn bọt sữa lại một lần nữa gây bão toàn Internet, ghi dấu trong ký ức người xem giúp Secret Garden trở thành tượng đài trong dòng phim lãng mạn. Phim được yêu thích đến mức nhóm nhạc đình đám BigBang sản xuất hẳn một parody với G-Dragon vai Gil Ra Im và T.O.P vai Joo Won để trình chiếu trong concert. 

Secret Garden cũng có cái kết viên mãn khi Joo Won và Ra Im cưới nhau, trở thành bố mẹ của 3 đứa trẻ dù trước đó Ra Im bị gia đình người yêu phản đối rất nhiều. Phân đoạn cô phản ứng với bà Moon Boon Hong (Park Joon Geum) - mẹ của Joo Won khi bà "mua chuộc" người yêu con trai cũng trở thành cảnh kinh điển.

3. Thông điệp phim ý nghĩa

Secret Garden có tuyến nhân vật đa dạng từ CEO giàu có nhưng tính cách hài hước, cô gái đóng thế nghèo khó luôn vươn lên trong cuộc sống, cho đến chàng trai thiên tài âm nhạc đồng tính Han Tae Sun (Lee Jong Suk)... Phim truyền tải thông điệp tất cả mọi người đều xứng đáng để được yêu bất kể họ có xuất thân, hoàn cảnh hay mục đích sống như thế nào. Nhân vật Oska (Yoon Sang Hyun) là ca sĩ nổi tiếng với hình tượng hoàn hảo trong mắt mọi người nhưng ngoài đời anh lại có mối quan hệ lên xuống với bạn gái Yoon Seul (Kim Sa Rang). 

4. Diễn xuất tuyệt vời của Ha Ji Won và Hyun Bin cũng như dàn diễn viên còn lại

Nhân vật Gil Ra Im như "đo ni đóng giày" cho Ha Ji Won bởi cô có gương mặt cá tính, mạnh mẽ. Sau loạt phim như Secret Garden, Hoàng hậu Ki... Ha Ji Won được khán giả đặt biệt danh "đả nữ". Cả Hyun Bin lẫn Ha Ji Won thể hiện thành công sắc mặt, cử chỉ cơ thể khi bị hoán đổi linh hồn - điều không phải diễn viên nào cũng có thể làm được và làm một cách xuất sắc. Điều này đòi hỏi Hyun Bin và Ha Ji Won phải vô cùng linh động và nhanh nhạy trong mọi cảnh quay.

Secret Garden cũng là "bệ phóng" của những tên tuổi khác như Yoon Sang Hyun và Lee Jong Suk sau khi phim đóng máy. Cả 2 nhân vật Oska lẫn Han Tae Sun đều để lại trong lòng người xem ấn tượng mạnh.

Hiện Secret Garden đang được trình chiếu trên nền tảng FPT Play.

Ảnh: Tổng hợp.