Đầu truyện Secret Invasion của Marvel được đem lên màn ảnh lớn?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · paul1999 ·

Người hâm mộ của Marvel hi vọng đầu truyện Secret Invasion của hãng được xuất bản năm 2008 sẽ được làm thành phim.

Người hâm mộ của Marvel hi vọng một đầu truyện của hãng được xuất bản năm 2008 sẽ được làm thành phim.

Với sự xuất hiện của chủng loài Skrull trong Vũ trụ điện ảnh Marvel trong bộ phim Captain Marvel sắp tới, một làn sóng dự đoán – hay nói đúng hơn là những mong chờ, bùng nổ với hàng loạt ý kiến cho rằng đầu truyện tiếp theo sẽ được mang lên màn ảnh rộng sau sự kiện Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực (Avengers: Infinity War) sẽ là Secret Invasion (Cuộc xâm lăng bí mật). Và nếu điều này trở thành hiện thực, một làn sóng những tên tội phạm hoang tưởng, điên rồ sẽ xuất hiện, câu nói “Hail Hydra” (Hydra muôn năm) sẽ trở nên phổ biến như câu chào hỏi bình thường.

Đầu truyện Secret Invasion (Nguồn: Fandom Wikia)
Đầu truyện Secret Invasion (Nguồn: Fandom Wikia)

Cốt lõi cơ bản nhất của Secret Invasion là: chủng tộc Skrull – một chủng tộc ngoài hành tinh có khả năng biến hình, những kẻ chuyên đi chinh phục các thiên hà – đã hoán đổi rất nhiều những nhân vật quen thuộc của Vũ trụ Marvel bằng những điệp viên nằm vùng ở Trái Đất với mục tiêu chiếm lấy các nguồn sức mạnh tại đây mà không ai hay biết.

Tạo hình tộc Skrull (Nguồn: EW)
Tạo hình tộc Skrull (Nguồn: EW)

Theo như bộ truyện được xuất bản năm 2008, giống loài Skrull là những kẻ cực đoan, luôn nghĩ rằng chúng được ban phước trong sứ vụ chinh phục các hành tinh. Và rồi sau đó, hàng loạt những anh hùng xuất hiện, cho rằng họ đã bị bắt cóc và bị người Skrull thay thế. Cả một thời gian dài về sau, mọi chuyện vẫn còn là một ẩn số, các anh hùng không rõ ai là ai, là bạn hay thù, một sự sắp đặt phản ánh tính chất chính của series: “Who do you trust?” (Bạn tin tưởng ai?).

Who do you trust? (Nguồn: Fandom Wikia)
Who do you trust? (Nguồn: Fandom Wikia)

Ngoài xác nhận về sự tồn tại của loài Skrull trong MCU, không có một thông tin chính xác nào có thể khẳng định Secret Invasion sẽ trở thành cốt truyện chính trên phim cả. Như trong phiên bản truyện tranh, Secret Invasion và ý tưởng cuộc xâm lược đẫm máu của loài siêu cường ngoài vũ trụ, có thể giúp Marvel undo những ý tưởng về kịch bản, hoặc nâng tầm những mối quan hệ đồng minh, trung thành, tình bạn hoặc đơn giản là chơi đùa với những dự đoán mò mẫm của người hâm mộ. Đây có thể là một cốt truyện giúp Marvel có thể viết lại lịch sử mà không thực sự làm mất đi những thước phim đã được dựng nên và yêu mến. Sự thay đổi đó vẫn có thể xảy ra, nhưng nó xảy ra theo một cách khác, với những con người khác mà trước đây chưa từng xuất hiện.

Với vũ trụ Marvel hiện tại, hàng loạt những nhân vật trung tâm như Iron Man, Captain America, Thor và một số nhân vật khác nữa nằm trong kế hoạch thay đổi, nhường lại đất diễn cho các anh hùng thế hệ mới, được dự đoán là sẽ chấm dứt hợp đồng ngay sau phần phim tiếp theo của Cuộc Chiến Vô Cực. Nhưng mọi chuyện sẽ như thế nào nếu như các anh hùng đấy thực chất không phải là phiên bản “real”, nếu như thực chất có một phiên bản khác của chính họ tồn tại và luôn được giấu đi cho đến thời điểm hiện tại...?

Captain Marvel (Nguồn: EW)
Captain Marvel (Nguồn: EW)

Suy cho cùng, những dự đoán về loài Skrull không chỉ là giống loài ngoài hành tinh với đôi tai nhọn được dựng nên dành riêng cho bộ phim Captain Marvel mà thực chất còn có tác dụng hơn thế nữa... chỉ đơn thuần là những dự đoán của người hâm mộ mà thôi. Nhưng, theo bài học từ bộ truyện Secret Invasion, đôi khi trở nên một chút nghi ngờ cũng không phải là chuyện tồi.

Nguồn: THR