Sense8: A Christmas Special - một trận Orgy tung trời cho ngày lễ

TV Series · Đánh giá phim · Trissica_Jonkers ·

Là một tập không quá “Special” vì là tập kick-off cho mùa 2 của Sense8, nhưng nó vẫn đủ sức nóng cho một dịp giải trí cuối năm.

Là một tập không quá “Special” vì là tập kick-off cho mùa 2 của Sense8, nhưng nó vẫn đủ sức nóng cho một dịp giải trí cuối năm.

Trước tiên: Ai nghĩ rằng vì là tập “Giáng sinh” nên tập Sense8 này sẽ rất thân thiện cho cả gia đình và  sẽ không có bất cứ cảnh tình dục hay bạo lực nào hãy thức tỉnh đi, đây là Sense8 đấy, và Sense8 là gì khi không có những cảnh mây mưa và đánh đấm ? “Giáng sinh an lành” từ Netflix, họ biết fan muốn gì từ một bộ phim nói về liên kết tâm trí: cơ hội để xem tám người-không-còn-xa-lạ quấn quít bên nhau trong tâm trí và mần nhau mãnh liệt.

2 tiếng “Giáng sinh đặc biệt” phần lớn tiếp diễn câu chuyện của câu chuyện đã được xây dựng từ mùa 1, khái quát toàn cảnh cuộc sống của các Sensates vài tháng sau cái kết ở mùa trước. Trong khi Sun (Doona Bae) phải đối mặt với những nguy hiểm chết người đằng sau những song sắt nhà tù Hàn Quốc; Kala (Tina Desai) phải đấu tranh giữa người chồng đẹp trai giàu có mà cô không hề yêu và Wolfgang; giới tính thật của Lito (Miguel Ángel Silvestre) bị công khai; Wolfgang (Max RIemelt) thì tiếp tục đấu tranh chống lại các thế lực tội phạm ngầm Berlin; Riley (Tuppence Middleton) và Will (Brian J.Smith) vẫn cố gắng trốn thoát khỏi gã Mr. Whisper (Terrance Mann) nguy hiểm;  và Nomi (Jamie Clayton) vẫn phải trốn chạy chính quyền.

[imgut id=WK6Wre1]

Tất cả những điều này được kể nhanh qua các bản nhạc pop bắt tay, đưa chúng ta đi vòng quanh thế giới để ta có thể nhớ lại những chi tiết của ở mùa 1. Quan trọng hơn là sự xuất hiện Toby Onwumere với vai trò Capheus mới của show, thay thế Aml Ameen của mùa 1 với một câu giải thích nhỏ trước khi phim tiếp tục.

Và, việc cân bằng giữa 8 nhân vật chính và vài nhân vật phụ thêm với 1 phản diện chính đã luôn là việc khó nhất cho nhà làm phim, vì thế bạn có thể thấy Sense8 đã rất khéo léo khi tung hứng giữa các nhân vật.

Điều khiến cho mọi người nghĩ khi nhắc đến Sense8 chính là những cảnh nóng. Sự gắn kết của các Sensesates luôn khơi gợi trí tưởng tượng của ta, kể cả trong những tình cảm. Vì vậy, dù phim có hở hang hay gợi dục đến thế nào thì ta vẫn không bao giờ cảm thấy phim thô và tục bởi vì đó chỉ là một phần trong sự gắn kết của họ. Có thể nói, Sense8 rất đáng được khen ngợi trong điểm này.

Phải mất rất nhiều thời gian và công sức cho chị em nhà Wachowski nghĩ ý tưởng và đạo diễn bộ phim, và Sense8 đã chứng minh được độ độc đáo và chất lượng của mình. Và cũng như ở mùa 1, Christmas Special có nhiều cảnh một-nối-một khiển cho cả dàn nhân vật cùng tỏa sáng.

Tập “Christmas Special” đã đưa những sensates qua mùa lễ, kể cả tên phản diện-chưa-dược-tỏa-sáng Mr Whisper. Nhưng điều này làm cho Sense8 có thểm về sự kết nối, tuy nhiên vẫn không hề thân thiện với gia đình; nhưng còn nhiều lựa chọn tệ hơn mà phải không ? Điểm buồn duy nhất: Phải đợi đến tận tháng năm mới có thể xem tiếp. Ta có thể cảm thấy lạc lõng sau năm tháng không xem phim. Nhưng ta đã phải đợi một năm rưỡi để có tập Christmas Special mà. Vì vậy hãy đón nhận Sense8: A Christmas Special với tinh thần phấn khởi và hào hứng nhất.