Sex Education 3 (Netflix) - 5 Lý do fan về phe 'ong chúa' Ruby

TV Series · anan681 ·

Dưới đây là 5 lý do khiến cô nàng đỏng đảnh Ruby bỗng chốc khiến khán giả yêu thương không ngớt ở mùa 3 của Sex Education.

Ruby Matthews là cô gái thời thượng nổi tiếng ở trường Moordale, nhưng nhân vật này do Mimi Keene thủ vai vẫn chưa bao giờ thật sự trở thành tâm điểm của series Sex Education cho đến khi mùa 3 lên sóng. Ở mùa 1, Ruby xuất hiện khá chớp nhoáng với hình mẫu quen thuộc luôn có trong các series teen drama là một nhân vật có gu thời trang nổi bật nhưng tính cách thì hết sức đỏng đảnh và không dễ để yêu thương cho mấy. Qua mùa 2, điều khiến khán giả của series nhớ nhất, có lẽ là tình một đêm ngẫu hứng của hai cô cậu Ruby - Otis (Asa Butterfield) sau buổi tiệc “tẩy trần” đời trai tân của Otis. 

Dù không có nhiều đất diễn để thể hiện ở 2 mùa trước, nhưng mùa 3 thật sự là một bước đột phá khi bộ phim đã dành thời gian nhiều hơn để khai thác nhân vật của cô ấy một cách sâu sắc. Mùa 3 thúc đẩy câu chuyện của Ruby bằng việc cho cô ấy có mối quan hệ với Otis - nhân vật chính của series. Mối quan hệ mặc dù không “cơm lành canh ngọt” gì cho lắm với chàng trai Otis, nhưng nó lại giúp nàng “ong chúa” bộc lộ được những điểm sáng trong tính cách.

Mùa 4 đã được “bật đèn xanh” phát hành trong thời gian sắp tới, Otis liệu có nhận ra tình cảm thực sự của mình đã dành cho cô nàng “ong chúa” tuyệt vời hay không và sẽ mang hạnh phúc trở lại một lần nữa cho cô ấy chứ. Hoặc khả năng lớn hơn sẽ xảy ra là Ruby sẽ không bao giờ cho Otis cơ hội thứ hai nào cả vì cô ấy biết mình xứng đáng hơn thế. Dưới đây là 5 lý do khiến câu chuyện của Ruby được đồng cảm và nhận được nhiều yêu thương từ khán giả sau mùa 3 của series. 

1. Mối quan hệ với Otis chớm nở  

Sex Education 3 mở đầu với tình tiết gây sốc bất ngờ dành cho Eric (bạn thân của Otis)  cũng như khán giả theo dõi series, khi Ruby - cô nàng sành điệu nổi tiếng nhất trường Moordale lại đang có mối quan hệ mập mờ cùng với Otis. Sau khi có cuộc trò chuyện với Jean - mẹ của mình, Otis đã bày tỏ muốn cùng Ruby tiến đến mối quan hệ công khai chính thức. Vốn là một cô gái luôn phủ đầy ánh hào nhoáng xung quanh và sự ngưỡng mộ từ ánh nhìn của người khác, Ruby khó chấp nhận như một người bạn trai như Otis, ăn mặc tùy tiện và không có một vẻ bề ngoài trau chuốt. 

Nhưng chính nhờ sự chân thành và ấm áp của cậu bạn vô cùng tâm lý này, Ruby đã mở lòng mình và chấp nhận cùng anh công khai hẹn hò. Sánh bước cùng Ruby trên hành lang của Moordale, bây giờ là một anh chàng Otis thời thượng với áo quần bảnh bao do cô bạn gái phối cho. Nhưng ở lứa tuổi dậy thì, tình yêu “tuổi gà bông” chưa bao giờ là một đáp án chắc chắn và bản chất của con người chúng ta vốn dĩ là sự thay đổi. Sau khoảng thời gian vui vẻ cùng nhau, Otis đã mở lời bày tỏ với Ruby cảm xúc lẫn lộn của mình dành cho cô ấy và mong muốn sẽ tìm ra được những gì bản thân muốn trước khi mối quan hệ này đi xa hơn nữa. Trong đoạn tình cảm ngắn ngủi này, chúng ta dần cảm nhận được những mặt tích cực trong tính cách của Ruby, cũng như trái tim ấm áp của cô gái vốn có những lời nói đầy gai nhọn này. Khi yêu, Ruby không chỉ là cô bạn gái nồng nhiệt, đáng yêu mà cũng không kém phần dịu dàng và biết nghĩ cho người khác. 

2. Ruby phá vỡ vùng an toàn và để Otis bước vào 

Có lẽ nhìn qua thì mối quan hệ này bắt đầu khá thiệt thòi cho Otis, khi anh ấy bị Ruby buộc phải thay đổi những sở thích của bản thân như gu quần áo, thể loại âm nhạc hay quyết định luôn cả việc chỗ ăn trưa của bạn trai mình. Nhưng chính Ruby cũng đã có những thay đổi lớn, điển hình là việc chia sẻ với Otis gia đình của mình. Ruby không bao giờ giới thiệu với bạn bè về gia đình của cô ấy, nhà cô không khá giả và có một người bố bị liệt toàn thân. Nó không hợp với hình ảnh của cô gái sành điệu nổi tiếng khắp trường Moordale. Và cái nhìn đánh giá vẻ bên ngoài của người khác dành cho Ruby, cô gái 17 tuổi đó cũng có nỗi sợ của riêng mình. Nhưng nhờ sự mở lời và tấm lòng chân thành của Otis, anh ấy đã trở thành người bạn trai đầu tiên Ruby dắt về nhà để gặp bố. Ngoài vẻ kiêu kỳ ra, Ruby thật sự là một cô gái giàu tình cảm, ấm áp và hết mực hiếu thảo. 

Tiến sĩ Katherine Hertlein đã từng chia sẻ “Việc dễ bị tổn thương sẽ cho phép mọi người nhìn thấy một số yếu tố từ chính con người thật của mình. Và khi mọi người từ chối khi nhận ra bản chất thật sự của bạn, điều đó dễ gây ra tổn thương hơn vì chính sự từ chối góp phần tạo nên cảm giác bản thân bạn không xứng đáng trong mối quan hệ đó.” 

3. Lời tỏ tình của Ruby 

Sau khi chia sẻ về hoàn cảnh gia đình của mình cho Otis, trong cuộc điện thoại đêm hôm đó Ruby đã nói lời yêu với anh ấy. Nhưng trước tình cảm và sự mong đợi của cô bạn gái, Otis chỉ đáp lại một cách hờ hững lảng tránh. Một lời yêu bất ngờ có lẽ sẽ cần cho đối phương thời gian để suy nghĩ nhiều hơn, Otis không sai khi không đáp lại tiếng yêu với Ruby nhưng cách anh ấy cư xử thật tệ. Chính sự từ chối của Otis đã khiến nỗi mặc cảm của Ruby vừa vơi dần lại trở nên lấp đầy và có thể còn nhiều hơn cả trước. 

Otis đã cho Ruby có cơ hội mở lòng và thể hiện bản chất thật nhất của cô nhưng cũng chính là người đạp đổ tất cả và khiến Ruby trở nên dằn vặt hơn bao giờ hết. Cô ấy đã ngộ nhận rằng có lẽ chính con người thật của mình đã khiến mọi người xung quanh không thể chấp nhận và việc chia sẻ câu chuyện của gia đình mình là một điều sai lầm. 

4. Otis đã lập tức đến với Maeve sau khi từ chối Ruby

Otis đã vô cùng cố gắng thuyết phục Ruby rằng tại sao bản thân không thể nói I love you với cô ấy, nhưng anh ấy đã quên mất rằng chưa thành thật tới cùng với Ruby rằng người đã làm anh chểnh mảng khỏi cuộc tình này chính là Maeve. Tồi tệ hơn nữa, Otis thật sự chưa bao giờ quá buồn phiền bởi cuộc chia tay với Ruby. Trong thoáng chốc, có vẻ Otis đã cảm thấy tồi tệ vì hành động cư xử của mình, nhưng điều đó nhanh chóng qua đi. Và  anh ấy đã sớm trở lại “xát muối” vào trái tim Ruby một lần nữa với việc hôn Maeve trước mặt cả đoàn xe bus ở trường. Ruby tội nghiệp đã vô tình trở thành “sự thiệt hại ngẫu nhiên” xảy ra trong cuộc đời Otis khi anh ấy đang trong hành trình cố gắng tìm ra thứ bản thân thật sự mong muốn và thuộc về. 

5. Nhiều đất diễn hơn cho nhân vật này

Mimi Keene đã là một phần của dàn diễn viên Sex Education từ năm 2019, nhưng Ruby chỉ xuất hiện trong những khoảnh khắc hiếm hoi cùng hội bạn thân sang - xịn - mịn của mình. Mùa 3 trong 5 tập đầu tiên, cô ấy xuất hiện với tần suất nhiều hơn khi cặp kè cùng anh chàng Otis, nhưng sau nụ hôn ở tập 5, nhân vật Ruby bỗng vắng bóng hẳn 3 tập liền sau đó và để lại nhiều băn khoăn lớn cho khán giả về cái kết thật sự của cô gái này. Liệu biên kịch có đang thiên vị cho hai nhân vật chính mà bỏ sót đi nhân vật tiềm năng đáng để khai thác này? Hy vọng trong mùa 4 sắp tới, Ruby sẽ trở lại và cô ấy xứng đáng có được một cái kết có hậu.  

Nguồn: Newsweek