Số phận thực sự của Iris West trong tập cuối phần 3 của The Flash

TV Series · Tin điện ảnh · ChrisAl1509 ·

Đã có tin mừng cho những người hâm mộ của The Flash: Iris West vẫn còn sống, ngược lại thì cái kết cho H.R. Wells thực sự không có hậu một chút nào.

Chú ý: Bài viết này có chứa SPOILERS cho tập cuối của The Flash Season 3

Đã có tin mừng cho những người hâm mộ của The Flash: Iris West vẫn còn sống, ngược lại thì cái kết cho H.R. Wells thực sự không có hậu một chút nào. Sau tập phim trước đó đã cho ta thấy kế hoạch của Team Flash thất bại hoàn toàn, và Savitar hoàn thành nhiệm vụ giết Iris West trước mắt Barry Allen - như mọi lần và sẽ luôn luôn diễn ra. Nhưng tập cuối cuối đã cho ta thấy sự thật. Có thể nói đó là chiến thắng cho Team Flash khi Iris West vẫn sống sót vượt qua cái chết mà số phận đã đặt ra... nhưng cùng lúc đó cũng là một bi kịch đau lòng, vì một thành viên khác của Team Flash đã chết thay cho cô.

Chúng tôi nghi ngờ rằng chương trình đã đưa ra một số đầu mối cho thấy H.R. Wells đã thế chỗ của Iris West với sự trợ giúp của thiết bị thay đổi nhận dạng của mình và phía nhà đài đã xác thực nó. Nhưng điều đó không làm cho sự hy sinh của anh ta trở nên thiếu ý nghĩa hay ít tầm ảnh hưởng và hơn nữa, điều đó không có nghĩa là Savitar sẽ chỉ đơn giản bỏ cuộc và chờ bị xóa khỏi cõi đời này.

Sự thật không hề đơn giản hơn hay phức tạp hơn chút nào so với giả thiết ban đầu của chúng ta – có nghĩa là đạo diễn của The Flash không hề cố ý che giấu bất cứ điều gì, làm mọi thứ dễ dàng hơn cho người hâm mộ có thể bắt kịp tốc độ và hiểu hết nội dung. H.R. Wells đã chứng minh rằng ông không phải là kẻ hèn nhát bằng cách bù đắp sai lầm trong việc chỉ điểm cho Savitar vị trí bí mật của Iris bằng cả tính mạng của mình. Các fan hâm mộ hẳn cũng sẽ đồng ý với quan điểm rằng H.R đã thực sự trở thành một siêu anh hùng đúng như theo ý nghĩa của nó.

Lý do mà Wells đã để tâm tới móng vuốt bị cắt đứt của Savitar là vì ông có một kế hoạch để sử dụng nó y hệt như cách Jessie đã sử dụng trước đó. Lần này, anh ta dùng nó để theo dõi Savitar đến nơi ẩn náu của mình và tìm thấy nơi Iris đang bị giam và cố gắng chạy trốn. Biết rằng họ sẽ không thể thoát khỏi Savitar một khi hắn nhận thấy Iris biến mất, H.R. đã kích hoạt thiết bị chuyển đổi nhận dạng của mình, cho phép anh ta hoán đổi nhận dạng với Iris. Ngay sau đó, Killer Frost xuất hiện với ánh mắt lạnh như băng.

H.R. bước ra (dưới hình dạng của Iris) cầu xin thả người cứu cô đi, và Savitar vẫn giữ được người mà hắn muốn là Iris (giờ đang là H.R dưới vỏ bọc). Frost đồng ý, cho phép Iris tìm đường tới nơi chính ra cô đã phải hi sinh. Nhưng cô đã đến quá muộn, chỉ kịp nhìn thấy bố cô Joe West và H.R (vẫn đang đóng giả Iris) trong vòng tay của Barry. Cô kịp hoán đổi lại nhân dạng cho cả hai, kịp lúc cho H.R. nói những lời cuối cùng cho những người anh hùng mà anh ta cảm thấy rất tự hào được là một phần của họ. Cụ thể, để nói với Cisco rằng cậu ấy là người đã tiếp them sức mạnh cho anh.

Phần còn lại của tập cuối tôn vinh sự hy sinh của H.R. theo nhiều cách. Đám tang của ông được tổ chức ở một nơi xa chỉ có những người bạn thân nhất và người yêu của anh tới dự, đó là Tracy. Với sự hi sinh của H.R. thay cho cái chết của Iris West, không còn lí do gì để Savitar phải ở lại nơi này nữa. Vì thế, bất kể có bao nhiêu mối hiểm họa hay mối đe dọa mà nhóm có thể phải đối mặt trong tương lai, nguy hiểm nhất là việc Iris West bị giết sẽ không thể nào tránh khỏi. Nhưng vấn đề lớn như vậy lại được giải quyết một cách nhanh gọn bởi H.R. Wells, một tiểu thuyết gia trong số những anh hùng - cũng là người dũng cảm nhất trong số họ. Đúng ra thì đây là một câu truyện hoàn toàn rất đáng ngưỡng mộ.

Người hâm mộ của The Flash nghĩ sao về cái twist này? Bạn có thấy thực sự thoải mái khi thấy Iris West còn sống, ngay cả khi phải nói lời tạm biệt với H.R. (ít nhất cho đến khi một phiên bản H.R của một Earth khác quay trở lại để giúp ta tránh khỏi cảm giác hụt hẫng)? Hãy cho chúng tôi biết trong mục comment nhé.

Nguồn: Screen Rant