Soul - Cuộc Sống Nhiệm Màu nhận được điểm tuyệt đối 100% trên Rotten Tomatoes

Tin điện ảnh · Moveek ·

Soul đang nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình.

Được trang phê bình phim uy tín Rotten Tomatoes chính thực chức nhận “100% cà chua tươi” với 49 lời nhận xét từ các tờ báo lớn như Hollywood Reporter, Variety…, siêu phẩm hoạt hình Soul – Cuộc Sống Nhiệm Màu đến từ hãng phim danh tiếng Pixar hứa hẹn sẽ đem đến một câu chuyện ấm áp và đầy màu sắc mà khán giả yêu điện ảnh không thể bỏ qua dịp lễ cuối năm này.

Tiếp nối thành công của Toy Story 4 năm ngoái, Soul (Cuộc Sống Nhiệm Màu) là dự án phim hoạt hình mới nhất đến từ “ông lớn" Pixar. Được dự đoán sẽ gây bão giống Inside Out năm nào, Soul mang đến một câu chuyện mới lạ, đội ngũ sản xuất danh giá, dàn diễn viên lồng tiếng hàng đầu Hollywood và đặc biệt là thông điệp “sâu thẳm” đặc trưng của hãng. Cùng điểm qua những lý do khiến Soul được đánh giá là bộ phim hoạt hình được trông đợi nhất cuối năm 2020.

Sự trở lại của đạo diễn Pete Docter

Đảm nhận cương vị đạo diễn và kịch bản của Soul không ai khác chính là Pete Docter, vị đạo diễn lừng danh của Pixar đứng đằng sau những siêu phẩm kinh điển như Up, Inside OutWall-E.

Gắn bó cùng Pixar ngay từ những ngày đầu tiên với vai trò hoạ sĩ, Docter đã 8 lần nhận đề cử Oscar và được vinh danh 2 lần cho thành tựu đạo diễn và kịch bản xuất sắc nhất. Sau thành công của Inside Out năm 2015, Docter đã được giao trọng trách Giám đốc sáng tạo của Pixar và điều hành sản xuất những bom tấn như Toy Story 4.

Sau 5 năm vắng bóng, cuối cùng thì vị đạo diễn tài năng này cũng đã trở lại và chia sẻ dự án tâm huyết nhất của mình đến với khán giả toàn cầu.

Ý tưởng mới lạ, độc đáo hơn cả Inside Out

Các dự án của Pixar, dù là phim điện ảnh hay phim ngắn, luôn mang đến cho người xem những nhân vật, câu chuyện và góc nhìn mới lạ về cuộc sống. Và Soul cũng không phải ngoại lệ. Đồng thời Soul cũng là bộ phim Pixar đầu tiên có nhân vật chính là một người da màu. “Đây là một bước ngoặc lớn của Pixar” – Pete Docter chia sẻ.

Soul mang đến một câu chuyện đầy cảm xúc về các một người tìm lại được ý nghĩa trong cuộc sống

Soul theo chân Joe Gardner, một giáo viên dạy nhạc ở trường trung học có niềm đam mê cháy bỏng với nhạc jazz. “Joe không mong muốn gì hơn ngoài việc được trở thành một nhạc công chơi nhạc jazz chuyên nghiệp.” Đạo diễn Pete Docter giới thiệu. “Vì thế, khi có được cơ hội chỉ tới một lần trong đời để được chơi nhạc với một trong số những nhạc công vĩ đại nhất, Joe có cảm giác như thể mình đã được đứng trên đỉnh của một ngọn núi hùng vĩ.”

Joe cảm thấy công việc dạy nhạc ở trường học là không đủ với anh

Nhưng một bước đi sai lầm đã đưa anh từ những con phố sầm uất của New York hoa lệ để tới Cõi Trước – một vùng đất kỳ ảo nơi mà các linh hồn nhận tính cách và sở thích của họ trước khi tới với Trái đất.

Vùng đất linh hồn theo phong cách Disney với tông màu pastel xinh xắn

Tuy nhiên Joe lại cảm thấy mình không thuộc về mảnh đất của những linh hồn này. Quyết tâm quay trở lại cuộc sống bình thường, anh đã hợp tác với một linh hồn bất hảo mang tên 22, một người chưa bao giờ hiểu được sự hấp dẫn của cuộc sống loài người. Và Joe vô tình đã trở thành cố vấn của 22. Joe hiểu rằng nếu giúp đỡ 22, anh ấy có thể sẽ quay trở về Trái đất kịp để tham gia buổi biểu diễn để đời của mình…

Dàn diễn viên lồng tiếng tài năng và hài hước nhất nhì Hollywood

Thổi hồn sống động cho nhân vật Joe Gardner sẽ do tài tử Jamie Foxx đảm trách. Foxx là một nghệ sĩ đa tài ở nhiều lĩnh vực và từng được vinh danh ở nhiều giải thưởng danh giá như Oscar, Quả Cầu Vàng, BAFTA, và cả giải Grammy. Trên màn ảnh rộng, ông được biết đến qua các vai diễn trong Dreamgirls, Django Unchained, The Amazing Spider-Man 2, Baby DriverJust Mercy.

Nam diễn viên tài năng Jamie Foxx sẽ lồng vai Joe và Tina Fey sẽ lồng tiếng cho linh hồn “chống đối xã hội” 22

Linh hồn 22 sẽ do nữ biên kịch, nhà sản xuất điện ảnh, nhà văn kiêm diễn viên Tina Fey đảm nhận. Fey từng nhận được vô số lời tán dương từ phía giới chuyên môn cho những đóng góp ở cương vị điều hành sản xuất, tác giả kịch bản kiêm ngôi sao của loạt truyền hình đình đám “30 Rock” của kênh NBC. Màn hoá thân vào vai nhân vật Liz Lemon đã đem về cho cô giải thưởng Emmy, 2 giải Quả Cầu Vàng, 4 giải SAG và 1 giải Sự lựa chọn của khán giả. Bà cũng được khán giả yêu mến nhờ sự hài hước của mình khi viết kịch bản cho bộ phim tuổi teen kinh điển Mean Girls.

Ngoài ra, phim còn quy tụ một dàn diễn viên lồng tiếng tài ba, trong đó phải kể tới người dẫn talkshow từng 5 lần nhận giải thưởng BAFTA - Graham Norton.

Nhạc jazz, linh hồn không thể thiếu của bộ phim

Không chỉ đồ hoạ được trau chuốt tỉ mỉ từ đội ngũ hoạ sĩ Pixar, bộ phim còn sở hữu phần nhạc phim với âm hưởng đậm chất jazz sản xuất bởi bộ đôi nhạc sĩ nổi tiếng Trent Reznor và Atticus Ross.

  

Rezner là người đồng sáng lập của Nine Inch Nails, nhóm nhạc rock với hơn 30 triệu đĩa nhạc được bán ra toàn cầu. Vào năm 2008, Reznor đã bắt tay với Ross trong The Social Network – dự án đã mang về cho bộ đôi 2 giải thưởng Oscar và Quả Cầu Vàng. Reznor và Ross tiếp tục góp sức thực hiện hàng loạt các dự án điện ảnh và truyền hình, và mới đây họ đã nhận thêm 2 đề cử Emmy với phần nhạc phim của loạt truyền hình từng nhận đề cử Emmy Watchmen phát sóng trên kênh HBO.

Soul hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm điện ảnh thú vị nhất tháng 12 này, đặc biệt là khi được thưởng thức trên màn ảnh rộng. Trong khi khán giả quốc tế chỉ có thể đón xem Soul trên dịch vụ Disney+, trong khi khán giả tại Việt Nam sẽ được thưởng thức bộ phim tại các rạp chiếu từ ngày 25.12.

Soul - Cuộc Sống Nhiệm Màu khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào 25.12.2020.