Stan Lee quyết liệt phủ nhận những cáo buộc quấy rối tình dục

Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Là người đã tạo ra các nhân vật huyền thoại của hãng truyện tranh Marvel nên họa sĩ 95 tuổi này rất được người trong ngành kính trọng, và được công chúng biết đến nhiều hơn qua các cảnh cameo trong phim Marvel.

Stan Lee phủ nhận những cáo buộc quấy rối tình dục của nhóm phụ nữ từ dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà ông thuê gần đây. Vì là người đã tạo ra các nhân vật huyền thoại của hãng truyện tranh Marvel nên họa sĩ 95 tuổi này rất được người trong ngành kính trọng, và được công chúng biết đến nhiều hơn qua các cảnh cameo trong phim Marvel. Ông cũng rất có tiếng nói trong việc chống lại những bất công của xã hội qua những trang truyện và nhân vật của mình. Đây là lý do vì sao các cáo buộc này gây sốc với các fan trung thành luôn xem ông là một người đáng kính.

Lee là một trong những người đàn ông thành đạt vướng các lời buộc tội về những hành vi không đứng đắn với phụ nữ, bắt đầu với tin của cựu nhà sản xuất Harvey Weinstein gây xôn xao trong ngành. Vài tháng gần đây, vài cá nhân ở Hollywood phải điêu đứng vì những hành vi thiếu tế nhị ở nơi làm việc, có thể kể đến như Kevin Spacey, Louis C.K. Brett Ratner, cựu biên tập viên của DCEddi Berganza, nhà sản xuất Arrowverse – Andrew Kreisberg, nhà sản xuất One Tree Hill - Mark Schwahn, nhà sản xuất kiêm biên kịch của Girls – Murray Miller, Charlie Rose và Matt Lauer.

Theo tin chính thức từ BuzzFeed News, người đại diện pháp luật của Lee, Tom Lallas, đã bác bỏ những tin đồn về hành vi không đứng đắn của họa sĩ. Ông cho rằng những cáo buộc này nhằm mục đích moi tiền từ thân chủ của ông.

Lee một mực phủ nhận những lời buộc tội giả mạo này và ông sẵn sàng đứng lên vì danh dự của mình và các nhân vật tuyệt vời. Chúng tôi chưa thấy ai đưa ra những bằng chứng, hay báo cáo với cảnh sát, nghe cho hợp lý hơn. Thay vào đó, ông Lee lại nhận được những yêu cầu bồi thường tiền nếu không thì sẽ phanh phui sự việc.

Lallas cũng nói thêm rằng việc những kẻ buộc tội Lee từ chối ra mặt càng làm bọn chúng đáng nghi hơn. Ông cam đoan: “Lee sẽ không phải nhận những lời đe dọa nữa, và sẽ không phải trả đồng nào cho ai vì ông chẳng làm gì sai cả.

Vụ việc cần phải xem xét lại. Những phụ nữ khác hoàn toàn có thể lên tiếng bênh vực Lee trước những câu chuyện bịa đặt của đội ngũ y tá hay đưa ra những bằng chứng gây bất lợi cho ông. Nên nhớ rằng dù scandal này có gây thất vọng cho fan Marvel lẫn những tín đồ truyện tranh như thế nào, thì chúng ta vẫn phải lắng nghe từ hai phía. Không may thay, vào lúc này, những lời đồn ra nói vào càng khiến cho việc xác minh gặp khó khăn, điều duy nhất ta có thể làm là xem xét kĩ sự việc trước khi đưa ra phán xét.