Star Wars - Một cộng đồng fan đầy sóng gió

Tin điện ảnh · VALKORION ·

Star Wars là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng trên thế giới, là ông vua của Space Opera.

Tuy nhiên, chuyện về cộng đồng fan của thương hiệu này không phải ai cũng biết. Cộng đồng Star Wars là một trong số những cộng đồng hay tranh cãi là bị chia rẽ nhất.

Thứ nhất - Bộ ba phim prequel và original

Với khán giả Mĩ, họ cực kì ghét prequel trilogy, moi móc tìm đủ thứ để chửi. Và phần còn lại thì bảo vệ prequel trilogy vì nó là mảnh ghép vô cùng quan trọng cho vũ trụ rộng lớn của Star Wars.

Nói thẳng ra, prequel cực kì bị đánh giá thấp (underrated). Mặc dù có khá nhiều điểm yếu như kĩ xảo đã lỗi thời, hội thoại có phần khá giả tạo và gượng, nhưng prequel thật ra không hề tệ, kích thích trí tưởng tượng rất mạnh, nhạc phim hay tuyệt vời và cốt truyện bi thảm, đen tối sâu sắc, các góc quay phim vô cùng đẹp mắt.

Cả hai bên tranh cãi nhau hết từ youtube cho đến các diễn đàn trên internet, hơn 10 năm nay vẫn chưa hạ nhiệt một chút nào

Lần chia rẽ thứ hai - Disney

Khi Disney mua lại Lucasfilm cùng thương hiệu Star Wars, họ đã ra nhiều chính sách làm fan nóng máu. Thứ nhất là cho vũ trụ mở rộng của Star Wars, bao gồm game, tiểu thuyết và truyện tranh thành non-canon, gán mác legends, rồi chèn vào các khoảng trống trong vũ trụ Star Wars bằng sản phẩm của Disney.

Đáng buồn thay, các sản phẩm mới của Disney chất lượng chỉ tầm trung và không còn tính độc lập, mang tính spin-off mở đường cho các phim về sau, nói thẳng ra dưới cơ các sản phẩm vũ trụ mở rộng của Star Wars xưa kia.

Cộng đồng bị chia rẽ vô cùng mạnh mẽ. Một nửa ủng hộ Disney, một nửa trung thành với vũ trụ mở rộng của Star Wars xưa kia.

Người ta thường chỉ biết đến sự tranh cãi giữa fan Star Wars và Star Trek, nhưng ít người biết rằng chính nội bộ fan Star Wars mới gặp nhiều sóng gió và tranh cãi nhất