Stargate trở lại cùng Roland Emmerich để đặt cái kết cho câu chuyện

Tin điện ảnh · IAMOLD ·

Phần làm mới này nhằm mục đích tạo ra một trilogy đã luôn được dự tính nhưng chưa bao giờ hoàn thành.

Phần làm mới này nhằm mục đích tạo ra một trilogy đã luôn được dự tính nhưng chưa bao giờ hoàn thành.

Hai năm trước khi Independence Day dội bom các phòng vé, Roland Emmerich và Dean Devlin đã khám phá sự sống bên ngoài trái đất với Stargate.

Bộ phim sau đó sinh ra tổng $200 triệu khắp thế giới và ba bộ truyền hình spinoff với tổng 354 tập.

“Khi mà chúng tôi làm nó, tất cả các studio ở Hollywood đều bảo tôi là khoa học giả tưởng đã chết”, Devlin nhớ lại. “Và bởi vì Roland và tôi lại rất yêu thích khoa học giả tưởng, cho nên tôi nghĩ đó cũng là một phần tại sao nó thành công và phát triển đến vậy. Đó không phải là một cố gắng mù quáng trong việc tạo ra một cái gì đó vừa lòng khán giả”.

Mặc dù Resurgence mới chính thức là phần tiếp theo của Emmerich, thì ban đầu Stargate mới là phần thứ hai trong trilogy, Devlin nói: “ và bởi vì những gì xảy ra với quyền sở hữu cùng với sự thay đổi của studio và tất những chuyện ngoài ý muốn, chúng tôi chưa có cơ hội được làm phần hai và ba.”

Và bây giờ thì bộ đôi bắt đầu phát triển 1 phần mới được sản xuất bởi MGM và Warner Bros. Bộ phim được viết bởi tác giả của Resurgence - James A. Woods và Nicolas Wright và được mong rằng sẽ chấp cánh cho một xê-ri mà Emmerich và Devlin luôn mong được làm.

“Đây không phải là câu chuyện có thể xảy ra sau 20 năm. Cho nên cách duy nhất để có thể kể lại cả ba phần là quay lại từ đầu và làm lại từ gốc trở lên” theo Devlin.

Theo chân các bộ nguyên gốc, MGM vẫn giữ quyền sở hữu, bao gồm cả bộ truyền hình được làm ra mà không có sự tham gia của Emmerich và Devlin. Còn bây giờ thì bộ đôi đã trở lại, thì cả xê-ri sẽ tách ra để phát triển song song, chứ không phải vì cay cú, Devlin nhấn mạnh.

“Nó được lấy đi từ chúng tôi, và đó là việc rất khó khăn khi để chính con đẻ được nuôi bởi người khác, ngay cả khi họ làm rất tốt. … Theo chúng tôi, thì đây không phải là để xóa bỏ những gì đã thực hiện. Đây là để kết thúc câu chuyện mà chúng tôi đã ấp ủ. Theo sự hồi tưởng của giám đốc của hãng phim MGM Jonathan Glickman, thì sản phẩm vẫn “yên vị ngủ đông và nói thẳng ra là nó đã tự biên tự diễn vào lúc đó”.

Trong cuộc thảo luận về việc hồi sinh Stargate, Glickman cho rằng: ”cách duy nhất để hồi sinh cả xê-ri với tất cả những hào quang của nó là phải đem nó về cho Roland và Dean.”

Còn về phần kế hoạch của họ thì nó đã thay đổi rất nhiều sau 22 năm, Devlin cho rằng sự thay đổi duy nhất đó chính là tầm nhìn. “Ngày hôm nay, các studios không còn suy nghĩ phim như là một bộ tam hay với nhiều phần về sau, mà là cả vũ trụ điện ảnh,” ông chỉ ra. “Thế thì trong lúc chúng tôi phát triển nó, chúng tôi tìm thấy nhiều ngã rẽ cơ hội để phát triển nó. Nền mống thì vẫn chính xác như chúng tôi từng muốn, nhưng chỉ là cơ hội bây giờ thì rộng rãi hơn.”

Những dự án mới của Roland Emmerich trải dài từ phim chiến tranh cho đến phiêu lưu khoa học viễn tưởng và cùng điểm qua 5 dự án mới của Emmerich:

  1. Stargate – Emmerich phối hợp với Dean Devlin để khôi phục lại cú hít làm nên sự nghiệp năm 1994. Nicolas Wright và James A. Woods cũng nằm trong dự án là biên kịch. Theo Emmerich thì Independence Day mất bao lâu thì nó cũng sẽ mất ngang ngửa như vậy.”
  2. Battle of Midway – “trận chiến này hoàn toàn thu hút tôi bởi nước Mĩ khi đó lại là một kẻ dưới cơ và tôi thì hoàn toàn ngưỡng mộ trước sự dũng cảm của những phi công trẻ này,” theo Emmerich. “Và tất nhiên, họ chiến thắng nhưng cái giá phải trả là gì?”
  3. Confuence – 1 câu chuyện về tương lai mà làn ranh giữa người và máy bị mờ nhạt với Emmerich là sản xuất còn John Robinson Irwin là đạo diễn.
  4. Maya Lord – 1 bộ phim dựa trên tiểu thuyết của John Coe Robbins kể về một sự kiện dựa trên sự thật của Gonzalo Guerrero. Một người Tây Ban Nha bị đắm tàu vào 1511 dẫn đến một cuộc phiêu lưu với người Mayan trong thuộc địa của Mexico.
  5. Emergence – 1 bộ phim về sự xâm lăng của người ngoài hành tinh nhưng đặt nặng về mảng khoa học với Emmerich là đạo diễn lẫn sản xuất.
  6. Rise – Bộ phim là một cuộc phiêu lưu của một con tàu ngầm ở Bắc cực. Kịch bản bởi Wright và Woods với Emmerich là sản nhất.