Sự đình công của các nhà biên kịch sẽ không ảnh hưởng gì đến MCU giai đoạn 3

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Sự đình công của WGA có nguy cơ sắp xảy ra đe dọa sẽ làm rung chuyển cả Hollywood, nhưng sẽ không ảnh hưởng lớn lắm đến Marvel.

Sự đình công của WGA có nguy cơ sắp xảy ra đe dọa sẽ làm rung chuyển cả Hollywood, nhưng sẽ không ảnh hưởng lớn lắm đến Marvel.

Khi một lần nữa chúng ta phải đối mặt với vấn nạn đình công của các biên kịch, toàn bộ Hollywood đều đang lo lắng không biết liệu Hiệp hội các nhà biên kịch Mỹ và Liên hiệp điện ảnh và sản xuất phim truyện có thể tránh khỏi một cú hãm tai hại với nền công nghiệp này không. Trừ khi hai bên có thể đi đến một thỏa thuận vào 1/5, những hành động đình công sẽ có thể bắt đầu ngay từ ngày hôm sau. Đây là một tin xấu cho tương lai của những bộ phim chuyển nhượng yêu thích của chúng ta.

Nếu giống những cuộc đình công trước đây, tin tức này có thể tác động tai hại lên tất cả mọi thứ, từ phim điện ảnh cho tới phim truyền hình và kìm lại sự phát triển của việc sản xuất phim. Với một đế chế truyện tranh quyền lực như MCU, các fan của thể loại phim siêu anh hùng cũng lo lắng rằng cuộc đình công có thể khiến những dự án phim sắp tới như Captain Marvel, Ant-Man and the Wasp, Avengers: Infinity War bị hoãn lại.

Những bộ phim thuộc giai đoạn 3 của Vũ trụ điện ảnh Marvel

Chủ tịch của Marvel Studios, Kevin Feige đã lên tiếng về những tác động dự kiến của cuộc đình công tới MCU và đặc biệt là giai đoạn 3 – một cách ngắn gọn là: không. Chia sẻ với The Wrap về Guardians of the Galaxy Vol. 2 với các nhà báo, Feige đảm bảo rằng tất cả đều đã được lên kế hoạch:

“Tôi nghĩ cả nền công nghiệp đều sẽ bị ảnh hưởng, nhưng chúng tôi đã dự liệu trước về điều này, và đã có những động thái thích hợp.”

Kể cả trước khi nghe ông nói vậy, chúng ta vẫn có thể tin tưởng 2017 sẽ là một năm an toàn, với GuardiansThor: Ragnarok đều đã được lên lịch ra rạp (cũng như sự gia nhập của Sony với Spider-Man: Homecoming). Đồng thời Black Panther vào năm 2018 cũng an toàn bởi bộ phim đã được đóng máy. Và những động thái dự đoán trước cũng đảm bảo hầu hết phim trong năm tới đều sẽ không bị ảnh hưởng:

“Không phim nào trong năm 2018 bị ảnh hưởng hết. Hầu hết đều đã được lên lịch. Cuộc đình công chỉ có thể tác động lên sự hoạt động của những dự án trong tương lai.”

MCU giờ sẽ có nhiều việc để làm hơn, nhưng có vẻ như Infinity WarAnt-Man and the Wasp đều đã được chốt. Tuy nhiên, những bộ phim sau đó đều đang nằm trong trạng thái mơ hồ. Bởi việc quay Avengers 4 sẽ được tiến hành sau Infinity War vào tháng 8 nên sẽ không có vấn đề, nhưng ngay cả Feige cũng không thể xác định điều gì sẽ xảy ra với Captain Marvel (việc quay phim sẽ không được tiến hành cho tới tháng 2 năm sau), phần phim Spider-Man: Homecoming hay Guardians of the Galaxy Vol. 3:

“Hầu hết những bộ phim chúng tôi đã công bố cho công chúng đều sẽ ổn. Tùy thuộc vào việc sẽ mất bao lâu mà một vài phim trong số đó sẽ phải chịu ít tác động xấu. Nhưng chắc chắn những bộ phim đang được quay hoặc đang chuẩn bị quay đều đã có kịch bản và đã được lên lịch.”

Chưa một dự án nào sau năm 2019 được công bố, và với việc Marvel chưa định xác nhận về Giai đoạn 4, hẳn chúng đều sẽ bị ảnh hưởng. Cuộc đình công gần đây nhất của các nhà biên kịch là 100 ngày vào năm 2007 và 2008 và đã gây ra một sự gián đoạn lớn của những bộ phim bom tấn như X-Men Origins: Wolverine, Terminator Salvation, và Star Trek. Rõ ràng MCU đã lấy đó làm bài học để bảo vệ bản thân họ trước một tương lai có thể dự đoán trước. Tuy nhiên, nếu cuộc đình công lần này cũng kéo dài như cuộc đình công năm 2007, hãy chuẩn bị trước tinh thần cho sự vắng mặt của một vài siêu anh hùng yêu thích của bạn trong thời gian tới.

Nguồn: The Wrap