Sứ Mệnh Nội Gián – Vượt Xa Mong Đợi

Tin điện ảnh · Moveek ·

Thế Sứ Đồ Hành Giả bản điện ảnh có thất bại như 2 người tiền nhiệm của mình không? Câu trả lời là nó đã vượt xa cả bản truyền hình.

Trong Sứ Đồ Hành Giả bản điện ảnh, Đinh tỷ (Xa Thi Mạn) một lần nữa thâm nhập vào thế giới ngầm để tìm kiếm tung tích của 6 vị cảnh sát chìm (UC). Trong quá trình này, Đinh tỷ đụng độ 2 nhân vật máu mặt trong giới xã hội đen: Một là ông trùm ma túy có hành tung bất định (Cổ Thiên Lạc), hai là sát thủ máu lạnh không gì ngăn cản được mục tiêu của hắn (Trương Gia Huy). Trong lúc làm nhiệm vụ, Đinh tỷ được sự giúp đỡ của cấp trên tài ba là Q-Sir (Ngô Trấn Vũ). Quá trình điều tra của cô ngày càng phức tạp khi đột nhiên Đinh tỷ nhận được tin nhắn nặc danh cho biết UC thứ 6 có thể chính là nhân vật do Cổ Thiên Lạc và Trương Gia Huy thủ diễn.

Nếu bạn là fan của TVB thì biết được là chất lượng phim TVB trong vài năm trở lại đây không được tốt cho lắm. Có vài điểm sáng do bản truyền hình quá thành công mà được chuyển thể lên màn ảnh lớn như là Mật Vụ Truy Kích, Bao La Vùng Trời 2 và Sứ Đồ Hành Giả. Thế Sứ Đồ Hành Giả bản điện ảnh có thất bại như 2 người tiền nhiệm của mình không? Câu trả lời là nó đã vượt xa cả bản truyền hình.

Trương Gia Huy quả không hổ danh là ảnh đế. Diễn xuất luôn cực kỳ nhập tâm vào nhân vật mà anh thể hiện. Có thể nói anh là người có màn thể hiện xuất sắc nhất.

Bên cạnh đó thì Cố Thiên Lạc cũng xuất sắc không kém khi thể hiên khả năng diễn xuất đa dạng của bản thân anh với mọi thể loại vai diễn mà đạo diễn giao cho anh. Bộ phim này có thể không giúp anh đạt được giải Ảnh Đế nhưng có lẽ anh sẽ không phải đợi quá lâu để có khoảnh khắc đó.

Xa Thi Man nhiều năm trở lại đây lấn sang lĩnh vực điện ảnh, tuy chưa để lại ấn tượng mấy nhưng có lẽ bộ phim này sẽ là 1 bàn đạp cho cô. Có thể nói, đối với cá nhân mình sau khi xem các bộ phim TVB của cô, thì có nhận xét là diễn xuất của Xa Thi Mạn không phải thuộc dạng xuất sắc tuy nhiên cũng không tệ như quá nhiều người ném đá. Nhân vật Đinh Tỷ của cô trong phim được biên kịch viết và phát triển không tốt cho lắm. Có lẽ cũng do sức ảnh hưởng chưa đủ lớn của cô ở phương diện điện ảnh nên họ phải chừa thời lượng phim cho các nhân vật khác. Tuy nhiên mình có thể khẳng định là Xa Thi Mạn đã đồn nhiều tâm huyết vào vai diễn ở bản điện ảnh này, cô đã diễn hết sức của mình để khiến nhân vật của cô tỏa sáng dù thời lượng phim không cho phép.

Trong 4 nhân vật chính của phim, có lẽ nhân vật của Ngô Trấn Vũ là người được phát triển tệ nhất. Tệ nhất ở đây không phải tệ nhất phim mà chỉ là trong dàn diễn viên chính thì anh là người ít để lại ấn tưởng nhất mà thôi.

Hứa Thiệu Hùng đã được hồi sinh trong bản điện ảnh. Nhân vật ông có phần hơi thừa trong phim, có cũng được, không có cũng chả sao. Tuy nhiên ông có 1 phân cảnh mà có thể nói là được xử lý rất tốt nhờ vào khả năng diễn xuất của ông.

Nhân vật Tiểu Anh cũng nữ diễn viên Trương Huệ Văn tuy chỉ là 1 nhân vật siêu phụ nhưng đã để lại 1 ấn tượng cực kỳ sâu sắc cho khán giả nhờ vào mối quan hệ đặc biệt giữa Tiểu Anh và nhân vật của Trương Gia Huy.

Cảnh hành động trong phim được biên đạo rất tốt đối với 1 bộ phim Hong Kong. Tuy nhiên về Việt Nam thì phim đã bị cắt đi 1 phần máu me bởi bộ phận kiểm duyệt. Tuy có đôi chút ảnh hưởng tới trải nghiệm phim nhưng nêu bạn không quá khó tính thì sẽ ổn cả thôi. Còn phần kịch bản thì do là phim điện ảnh, thời lượng phim không cho phép nên sẽ rất khó cho đạo diễn và biên kịch phát triển nhân vật 1 cách tốt nhất được như họ đã làm với bản truyền hình. Biên kịch đã cố tạo rất nhiều tuyến truyện phụ để khiến khán giả thấu hiểu nhân vật hơn nhưng chúng thật sự được xử lý khá sơ sài và khiến bản thân mình hơi hụt hẫng tí. Điều mình thích nhất ở bộ phim này là nó sẽ không ngừng khiến bạn phải tự đặt câu hỏi là ai là thiện, ai là ác. Điều khá là hiếm hoi khi trên thị trường hiện nay có rất nhiều bộ phim theo mô típ nội gián và dần khiến khán giả đoán quá dễ dàng tình tiết bộ phim. Sứ Đồ Hành Giả bản điện ảnh đã không phạm sai lầm này. Mình khuyên các bạn khi xem phim hãy để ý kĩ các tình tiết lớn nhỏ trong phim vì bộ phim dường như không có chi tiết thừa ,tất cả đều được sắp xếp và liên kết rất tinh tế.

Nguồn: Lâm Bảo

Bài viết liên quan