Supernatural - Phim truyền hình xuất sắc về đề tài kinh dị

TV Series · Tin điện ảnh · Chou186 ·

Phim kể về chuyến hành trình lang thang khắp nước Mỹ của hai anh em Winchester trên chiếc xe Chevrolet Impala đời 1967 để săn bắt và tiêu diệt những hình thái siêu nhiên, huyền bí khó lí giải như ma cà rồng, người sói, ma...

Khi con người ngày càng tò mò về thế giới thứ ba, thích cảm giác khám phá, tìm tòi về thế giới tâm linh bí hiểm thì nhiều nhà làm phim cũng đã từ đây mà nắm bắt tâm lý khán giả và cho ra đời những bộ phim kinh dị, kích thích nỗi sợ hãi của người xem. Từ những bộ phim tái hiện những lời đồn đoán rùng rợn được nhiều người kể lại hay những vụ án khám phá tâm lý sát nhân cho đến việc dựng nên những thế giới ma quỷ từ trí tưởng tượng của đạo diễn. 

Nhắc đến những series phim truyền hình kinh dị Mỹ thì không thể bỏ qua bộ phim dài tập Supernatural. Đây là một trong những bộ phim "ăn khách" nhất của đạo diễn Eric Kripke. Vì đam mê thể loại kinh dị từ khi còn nhỏ, ông đã quyết tâm dành khoảng thời gian dài 10 năm để sáng tạo ra nội dung phim và cho phát sóng lần đầu tiên trên The WB. Hiện tại, đây là một trong những bộ phim nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả nhất của kênh truyền hình The CW.

Phim kể về chuyến hành trình lang thang khắp nước Mỹ của hai anh em Sam Winchester (do Jared Padalecki đóng) và Dean Winchester (do Jensen Ackles đóng) trên chiếc xe Chevrolet Impala đời 1967 được thừa hưởng từ cha mình để săn bắt và tiêu diệt những hình thái siêu nhiên, huyền bí khó lí giải như ma cà rồng, người sói, ma...

Hiện tại, bộ phim đã trải qua 12 mùa và đang cho phát sóng mùa 13 với khoảng trung bình hơn 20 tập mỗi mùa. Tuy được bắt đầu phát sóng trên truyền hình Mỹ từ năm 2005 đều đặn đến nay nhưng Supernatural vẫn luôn giữ được lượng khán giả "khủng" theo dõi qua các mùa nhờ nội dung thú vị, được biến hoá đa dạng khiến người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Ở những mùa đầu, Eric Kripke hướng khán giả đi vào Supernatural qua những chuyến hành trình tìm cha mẹ của Sam và Dean cũng như tình cảm thiêng liêng gia đình của hai anh em nhà Winchester khi họ quan tâm lẫn nhau, đoàn kết hợp sức. Chắc hẳn hình ảnh Dean thoả thuận với con quỷ mắt vàng để được bán linh hồn của mình cứu sống Sam sau khi Sam bị giết ở phần 2 sẽ luôn đọng lại trong trí nhớ của khán giả.

Trên suốt chuyến phiêu lưu dài hơn 10 năm này, hai anh em nhà Winchester cũng sẽ gặp gỡ và kết bạn với những người bạn mới, không chỉ vậy, phim còn nhắc đến những vị thần cũng như chúa quỷ xuất hiện ở thiên đường và địa ngục. Nhà làm phim chia sẻ rằng vì hầu như cả bộ phim đã dành hết sự tập trung vào hai anh em Sam và Dean nên sẽ khiến khán giả nghĩ rằng nhân vật chính sẽ không bao giờ chết. Đó là điều khiến nhà làm phim muốn phát triển thêm những tình huống nguy hiểm, hồi hộp mà ở nhiều tập nhân vật chính còn bị chết tạm thời để gây hứng thú cho khán giả khi xem. 

Ngoài địa điểm và cốt truyện được thường xuyên thay đổi trong mỗi mùa phim thì những câu thần chú, khẩu Colt, chiếc xe màu đen Chevrolet Impala đời 67, con dao Ruby, 66 ấn phong, vũ khí của thiên thần cùng những vấn đề rắc rối với pháp luật thì luôn tồn tại và xuất hiện qua những tập phim. Không chỉ có vậy, qua Supernatural, khán giả còn được học và biết thêm rất nhiều điều về văn hoá châu Âu hay những truyền thuyết đầy ly kì, hấp dẫn liên quan đến tôn giáo và các vùng đất khác nhau. 

Về phần âm nhạc, Supernatural có riêng cho mình hẳn một dàn nhạc do hai nhà soạn nhạc nổi tiếng là Chirstopher Lennertz và Jay Gruska thay nhau sáng tác những bản nhạc dành riêng cho bộ phim. Trong phim, những tiếng chữa vết thương được lấy từ nhạc cụ hiếm thấy như "nhạc blue tôn giáo" được chơi trên cây piano. Ngoài ra, hai nhà soạn nhạc này còn cố gắng để lời bài hát gắn liền với hình ảnh phim nên họ thường mất khoảng 30 phút khi viết nhạc cho mỗi tập phim.

Phần 4 của bộ phim có thể được xem là thời điểm mà Supernatural nhận được nhiều lượng người theo dõi nhất qua các mùa. Ở phần 4 này kể về thử thách lớn của hai anh em nhà Winchester khi phải ngăn chặn quỷ dữ Lilith để mở 66 con dấu đưa con quỷ Lucifer thoát ra khỏi nơi nó bị giam cầm và nhiều vai diễn bí ẩn cũng xuất hiện ở mùa này. Sau bốn tháng bị lôi kéo xuống dưới địa ngục, Dean đã được thiên thần bí ẩn Castiel giải cứu. Sự xuất hiện của nam diễn viên Misha Collins ở vai thiên thần Castiel chính là lý do níu chân khán giả ngồi trước màn ảnh nhỏ.


Tuy ra mắt với khán giả màn ảnh nhỏ từ những năm 2005 nhưng những câu chuyện về anh em nhà Winchester trong cuộc hành trình săn quỷ và điều tra những hiện tượng siêu nhiên đã thu hút khán giả hơn một thập kỷ. Phim vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt vì vẫn nhận được phản hồi khá tốt từ phía khán giả thể hiện qua lượt rating luôn ổn định. Lý giải cho sự thành công này chính là nhờ vào nội dung kịch bản chặt chẽ, hợp lý, không dư thừa tình tiết và luôn đổi mới để không làm người xem có cảm giác nhàm chán.

Hiện tại, Supernatural vẫn đang tiếp tục cho ra mắt những tập phim mới ở phần 13 gồm tổng cộng 23 tập. Phim hiện đang được chiếu trên kênh The CW vào 20 giờ tối thứ 5 hằng tuần.