Tác giả của manga Cô Bé Maruko-chan qua đời ở tuổi 53

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Momoko Sakura, nữ tác giả giả manga nổi tiếng được biết đến với bộ truyện tranh Cô Bé Maruko-chan (Chibi Maruko-chan), đã qua đời ở tuổi 53 vào ngày 15/8 lúc 8:29pm sau một thời gian dài mắc bệnh ung thư vú.

Momoko Sakura, nữ tác giả giả manga nổi tiếng được biết đến với bộ truyện tranh Cô Bé Maruko-chan (Chibi Maruko-chan), đã qua đời ở tuổi 53 vào ngày 15/8 lúc 8:29pm sau một thời gian dài mắc bệnh ung thư vú. Gia đình đã tổ chức buổi lễ an táng tại tư gia để tưởng niệm nữ tác giả manga tài năng.

TAKAKO, người lồng tiếng cho nhân vật trong anime Cô Bé Maruko-chan, đã có đôi lời về sự ra đi của Sakura. TAKAKO nói rằng, điều này đến quá sớm, Sakura vẫn còn rất nhiều điều mà cô ấy muốn làm. Tổng biên tập tạp chí Ribon của Shueisha cũng đã thể hiện lòng thành kính của mình, anh nói rằng anh đã không ngờ việc cô qua đời quá sớm lại có thể xảy ra. Hơn nữa, anh tin rằng sự vui vẻ và nụ cười trên gương mặt của Maruko và những người bạn của cô ấy sẽ luôn luôn tỏa sáng trong trái tim của tất cả những đọc giả từ lúc ấu thơ cho đến khi trưởng thành.

Đội ngũ nhân viên của cô tại Sakura Production studio đã cho đăng tải hình ảnh về những nhân vật mà cô đã tạo ra

Nguồn: Anime News Network
Nguồn: Anime News Network

Sakura sinh ra vào ngày 08/5/1965 tại thành phố Shimizu, Shizuoka. Cô đã bắt đầu sự nghiệp sáng tác manga chuyên nghiệp trong khi vẫn còn đang là sinh viên đại học vào năm 1984, và đã ra mắt bộ truyện tranh Cô Bé Maruko-chan trên tạp chí Ribon từ năm 1986 đến 1996. Bộ truyện tranh hài kịch này kể về cuộc sống thường nhật của cô bé nữ sinh lớp 3, và đã có hơn 32 triệu bản in. Ngoài ra, Sakura cũng đã cho phát hành bốn phiên bản panel trên một tờ báo Nhật Bản từ năm 2007 đến năm 2011.

Bên cạnh đó, Sakura cũng đã cho phát hành tập truyện tranh mang tên Chibi Maruko-chan Kimi wo Wasurenai yo, chính là phần tiếp theo của phần anime Eiga Chibi Maruko-chan: Italia kara Kita Shounen được ra mắt vào tháng 9/2015 và kết thúc vào tháng 12 cùng năm. Cô thậm chí còn cho ra mắt một phần manga ngoại truyện mang tên Chibi Shikaku-chan và đã được đăng tải trên tạp chí Grand Jump của Shueisha vào năm 2016.

Manga gốc của Cô Bé Maruko-chan đã trở thành nguồn cảm hứng để tạo nên phiên bản TV anime nổi tiếng, và đã liên tục giữ vị trí thứ 2 trong danh sách những chương trình TV anime được yêu thích nhất, chỉ sau bộ anime series Saza-san. Bộ anime đầu tiên đã được phát hành từ năm 1990 cho đến 1992, và phần thứ 2 cũng đã được cho ra mắt vào năm 1995. Một điều tuyệt vời hơn nữa chính là Sakura đã tự mình sáng tác nên ca khúc chủ đề của bộ phim mang tên Odoru Ponpokorin.

Tập phim thứ 1000 đã được phát sóng trên các kênh truyền hình vào năm 2012, và cho đến hiện tại tổng số tập phim đã lên tới hơn 1100 tập. Series kỉ niệm 25 năm của bộ anime vào năm 2015, và đã được Fuji TV khẳng định vào thứ hai rằng sẽ tiếp tục cho phát sóng trên TV anime trong thời gian sắp tơi.

Bộ truyện tranh Cô Bé Maruko-chan đã truyền cảm hứng để thực hiện hai phần live action đặc biệt vào năm 2006, và được phát sóng trên các kênh truyền hình từ năm 2007 đến năm 2008.

Live action Cô Bé Maruko-chan
Live action Cô Bé Maruko-chan

Ngoài bộ truyện tranh Maruko, tác phẩm manga Coji-Coji của Sakura cũng đã trở thành nguồn cảm hứng cho loạt tv anime phát sóng từ năm 1997 đến 1999. Nhân vật “GJ8 Man” của cô cũng đã được chuyển thể thành anime riêng với phụ đề tiếng Anh vào năm 2016.

Nguồn: Anime News Network