Tác giả Thám Tử Lừng Danh Conan chia sẻ về bộ phim điện ảnh mới nhất của mình

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Bộ truyện Thám Tử Lừng Danh Conan được đăng lần đầu trên tạp chí ‘Weekly Shōnen Sunday’ vào năm 1994. Tiếp đó, năm 1996 bộ truyện đã cho ra mắt phiên bản truyền hình và phiên bản điện ảnh.

Bộ truyện Thám Tử Lừng Danh Conan được đăng lần đầu trên tạp chí ‘Weekly Shōnen Sunday’ vào năm 1994. Tiếp đó, năm 1996 bộ truyện đã cho ra mắt phiên bản truyền hình và phiên bản điện ảnh. Nhân dịp khởi chiếu tập phim điện ảnh thứ 20 Thám Tử Lừng Danh Conan: Cơn Ác Mộng Đen Tối, đánh dấu cột mốc kỉ niệm lần này, cha đẻ bộ truyện Gosho Aoyama cùng đoàn làm phim đã có những chia sẻ đặc biệt về tác phẩm lần này trong cuộc phỏng vấn tại Nhật Bản.

Ông đã nói “Bộ phim này thực sự là một câu chuyện u tối. Màu sắc tâm trạng sau khi xem xong bộ phim sẽ khác nhau phụ thuộc vào mỗi người.” và ám chỉ tổ chức Áo đen xuất hiện trong phim lần này.

Aoyama Gosho
Aoyama Gosho

Người sản xuất Suwa Michihiko – chịu trách nhiệm cho series phim truyền hình cũng như loạt phim điện ảnh đã tiết lộ lí do ông chuyển thể nguyên tác thành phim hoạt hình. “Bộ truyện kể về một tình huống tưởng tượng khi nhân vật chính là cậu học sinh cấp III làm thám tử trong cơ thể bị teo nhỏ như học sinh tiểu học, đồng thời cũng cũng đan xen những câu chuyện có thật, khiến cho bộ truyện có sức hấp dẫn riêng. Có lẽ không có bộ truyện nào lại có ý tưởng thú vị như bộ truyện này, do đó tôi đã muốn thử sức chuyển thể thành phim hoạt hình.”

Shizuno Kobun
Shizuno Kobun

Sudo Masatomo – người chịu trách nhiệm thiết kế tất cả các nhân vật trong series phim truyền hình và phiên bản điện ảnh, khi trả lời cho câu hỏi “Điều gì đã được thay đổi trong suốt 20 năm qua?” đã nói “Điểm khác biệt lớn nhất sau 20 năm chính là chuyển từ vẽ tay sang digital. Còn công việc thì không có gì thay đổi cả. (Cười)”. Còn người đảm nhận công việc biên tập Okada Terumitsu thì chuyển đến lời cảm ơn chân thành của mình “Mỗi năm một tập, được tham gia vào <TTLD Conan phiên bản điện ảnh> thật sự là một việc rất vinh dự”.

Cuối cùng, đạo diễn Shizuno Kobun có nói “Tôi đã dành nhiều công sức để vừa có thể thể hiện được thế giới của tác giả Gosho Aoyama, lại vừa lồng vào được những yếu tố giải trí cho bộ phim. Tôi có cảm giác đang “thử thách” chính mình. Đặc biệt, do bộ phim này có nhiều nhân vật xuất hiện, nên tôi cũng khuyên các bạn nên đọc lại bộ truyện nguyên tác một lần nữa.” Câu nói hé lộ tâm huyết này đã khiến bộ phim thu hút thêm nhiều sự chú ý.

Phim dự kiến khởi chiếu ngày 5.8.2016 trên toàn quốc.