Tại sao trang phục của Captain Marvel lại có màu xanh lục?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · nhan95 ·

Mới đây chúng ta đã vừa được nhìn thấy trang phục của Captain Marvel qua một vài hình ảnh trên phim trường. Ngay lập tức, một câu hỏi lớn được đặt ra: Tại sao lại là màu xanh lục?

Mới đây chúng ta đã vừa được nhìn thấy trang phục của Captain Marvel qua một vài hình ảnh trên phim trường. Ngay lập tức, một câu hỏi lớn được đặt ra: Tại sao lại là màu xanh lục? Kể từ khi Brie Larson nhận vai Captain Marvel trong bộ phim cùng tên, các fan đã luôn mong chờ được thấy nữ diễn viên mặc bộ trang phục mang tính biểu tượng hiện thời của nhân vật. Mặc dù Carol Danvers từng mặc nhiều bộ trang phục khác nhau khi chiến đấu với tội phạm, nhưng đó là bộ giáp cô mặc từ khi lấy tên Ms. Marvel mà người hâm mộ cho rằng sẽ xuất hiện trong movie solo đầu tiên của cô.

Có thể khán giả sẽ thất vọng khi phim bị chậm trễ nhưng đồng thời cũng có thêm thời gian giúp nắm bắt nhân vật và có một bộ trang phục phù hợp để ra mắt hoành tráng hơn. Nhiều người đoán cô sẽ làm cameo trong Avengers: Infinity War, nhưng thật may, nhờ những tấm hình trên phim trường, chúng ta không cần phải chờ đợi thêm nữa. Một vài tấm hình rõ nét từ phim trường đã cho chúng ta thấy hình ảnh Larson mặc bộ giáp hoàn thiện trong phim. Vấn đề duy nhất là, nó có màu xanh lục nhiều hơn là đỏ, xanh lam và vàng. Tuy nhiên, với những độc giả truyện tranh lâu năm, điều này không hề gây hoang mang mà trái lại còn rất đáng mong đợi!

Tại sao trang phục của Larson lại có màu xanh lục?

Ngay cả với những ai đã quen thuộc với truyện tranh Captain Marvel, tiểu sử của Carol Danvers vẫn có thể gây bối rối. Chúng tôi từng nói về mối quan hệ giữa Mar-Vell của Jude Law và Captain Marvel và đây cũng có thể là lý do thỏa đáng giải thích về bộ giáp xanh. Ban đầu khi chiến binh Kree, Mar-Vell đến trái đất, anh mặc một bộ giáp màu trắng – xanh lục và sử dụng tên Captain Marvel. Cuối cùng, anh nâng cấp thành một bộ trang phục có màu đỏ – xanh lam với ngôi sao vàng quen thuộc, đây là nguồn cảm hứng cho Carol khi cô sở hữu những năng lực tương tự.

Theo thời gian, Carol sử dụng bộ giáp đen – vàng mà cô mặc trong hầu hết thời gian làm Ms. Marvel, nhưng cô lại quay về với bộ giáp được truyền cảm hứng từ Mar-Vell khi cô thay thế anh nhiều năm sau khi anh mất. Không nghi ngờ gì về việc Carol sẽ mặc phiên bản của bộ giáp hiện đại này trong MCU, nhưng cũng an toàn khi Marvel sửa sang lại chút ít để khiến nó đẹp hơn khi lên hình. Thú vị làm sao, bộ giáp bị lộ ra hôm nay trông giống hệt bộ mà bạn mong đợi Captain Marvel sẽ mặc, chỉ có khác về màu sắc.

Có một vài lý do giải thích vì sao Carol lại mặc bộ trang phục màu xanh lục này. Lời giải thích đơn giản nhất là cô lấy nó từ một chiến binh Kree sau khi có được sức mạnh của mình. Rất khó để đoán Marvel sẽ thay đổi hay cô đọng lại điều gì từ nguyên mẫu Captain Marvel, nhưng chúng ta biết Kree-Skrull War sẽ là một phần quan trọng trong phim. Như vậy, có thể là Carol sẽ có được năng lực của cô trong cuộc xung đột và sau đó lấy bộ giáp từ một chiến binh Kree. Một khả năng lớn khác là chúng ta đang nhìn thấy chính bộ đồ ban đầu của Mar-Vell được giao lại cho Carol.

Bộ giáp Kree cho chúng ta biết gì về Captain Marvel?

Nếu đơn giản Carol chỉ lấy ngẫu nhiên một bộ giáp Kree, tất cả những gì chúng ta thực sự thu được từ tấm hình này là trang phục các chiến binh sẽ mặc trong phim. Nhưng khả năng lớn hơn là trong lúc Kree mặc thứ gì đó giống giống bộ giáp này, thì chúng ta thực ra lại đang được nhìn thấy bộ giáp đặc trưng của Mar-Vell. Từ Agents of S.H.I.E.L.D. tới Guardians of the Galaxy, chúng ta đã từng nhìn thấy rất nhiều trang phục Kree, nhưng không có bộ nào trông giống như bộ giáp này hết. Cũng có thể do yếu tố thời gian, nếu phim được đặt trong bối cảnh những năm 90, thì nhiều khả năng đây chính là trang phục của Mar-Vell. Anh ấy có thể mặc nó khi tới trái đất và giao lại cho Carol sau khi anh chết và cô có được sức mạnh của mình.

Ngoài việc có màu xanh lục, bộ trang phục này cũng không giống nhiều với bộ trong truyện tranh mà giống hơn với bộ giáp của Captain Marvel trong phần ngoại truyện của MCU dựa trên bản gốc, Ultimate Comics. Biến đổi thành Mahr-Vehl, chiến binh Kree mặc một bộ giáp giống thế này trong ấn bản Ultimate của Marvel Comics. Thực tế, bộ giáp Larson mặc trên phim trường giống như được lai giữa Ultimate Mahr-Vehl và đồng phục hiện tại của Carol trong vũ trụ truyện tranh chính (đặc biệt là dấu hiệu ở ngực áo). Chúc ta sẽ phải chờ thêm để biết chính xác vì sao Carol lại mặc trang phục đặc biệt này, nhưng nó đã cung cấp cho chúng ta một ý tưởng khá hay về việc trang phục của Captain Marvel cuối cùng sẽ ra sao.

Cả các fan lẫn concept art trang phục của Carol trong MCU đều đơn giản là kết hợp nhiều trang phục khác nhau của Captain America với Captain Marvel từ truyện tranh. Kết quả trông ấn tượng tương tự với những gì chúng ta thấy trong các tấm hình, ngoại trừ màu sắc. Do đó, chúng ta có thể sẽ thấy Carol mặc bộ này để chiến đấu chiến đấu trong trận chiến cuối cùng trong Captain Marvel, rồi cuối phim sẽ nhìn thấy những màu sắc trên bộ giáp được thay đổi. Cũng có thể trang phục của Mar-Vell có màu đỏ - xanh lam còn màu xanh lục chỉ là một bộ đồng phục của Kree chung chung. Trong trường hợp đó, sự thay đổi màu sắc có thể để thể hiện sự kính trọng với Mar-Vell. Nếu không, đây có thể chỉ mặc giống với Captain America, người Larson có lẽ thần tượng hóa lên để phù hợp với bối cảnh quân sự chung của họ.

Với những tấm hình có khả năng tiết lộ nhiều điều từ bộ phim, không hề ngạc nhiên nếu Marvel sớm công bố hình ảnh chính thức của Brie Larson trong vai Captain Marvel. Sau cùng thì, có thể bộ giáp này là trang phục cuối cùng của cô ấy, vì thế hãy mong chờ thêm nhiều điều thú vị từ Captain Marvel ngay từ bây giờ.

Nguồn: Captain Marvel & Screen Rant