Taika Waititi giải thích lý do vì sao không làm đạo diễn Star Wars

Tin điện ảnh · nhan95 ·

Taika Waititi, đạo diễn của Thor: Ragnarok đã giải thích lý do vì sao anh sẽ làm đạo diễn cho nhiều bộ phim khác trong vũ trụ điện ảnh Marvel nhưng lại không quan tâm tới việc chỉ đạo một bộ phim Star Wars.

Taika Waititi, đạo diễn của Thor: Ragnarok đã giải thích lý do vì sao anh sẽ làm đạo diễn cho nhiều bộ phim khác trong vũ trụ điện ảnh Marvel nhưng lại không quan tâm tới việc chỉ đạo một bộ phim Star Wars. Mặc dù ngày phát hành của bộ phim thứ ba về Thor còn chưa tới 2 tuần, các nhà phê bình đã tuyên bố đây là “một bộ phim rất thành công” và là “bộ phim Marvel táo bạo nhất”, nhờ có Waititi mà phong cách của bộ phim khác hoàn toàn, có phần hài hước hơn so với hai phần phim trước về Thần Sấm.

Và mặc dù bình luận của các nhà phê bình nổi tiếng không phải lúc nào cũng đi cùng với thành công tại phòng vé (ví dụ như Blade Runner 2049), nhưng những dự án phòng vé dài hơi nhắm tới mục tiêu Thor: Ragnarok mở màn gần $90 triệu nội địa, đảm bảo đây là một bom tấn khác của MCU. Đó rõ ràng là tin tốt cho Waititi, người đến từ thế giới indie và có cách làm phim tự do, khác biệt với cách làm phim tạo ra một tác phẩm ăn khách nhất. Ngành công nghiệp điện ảnh rõ ràng đã chú ý đến những tác phẩm của Waititi, và Warner Bros. đã tiếp cận vị đạo diễn này về việc chỉ đạo phiên bản live-action của Akira. Trên hết, dường như có rất nhiều cơ hội để Waititi làm thêm nhiều bộ phim nữa trong MCU, như gần đây chủ tịch Marvel, Kevin Fiege đã nói rằng anh sẽ “yêu thích, cực yêu thích, cực kỳ yêu thích được làm việc lại với Taika và rất tự tin là chúng tôi sẽ tiếp tục”.

Mặc dù rất nhiều những cơ hội đã mở ra với Waititi, có vẻ như anh đang tự giới hạn bản thân, ít nhất là khi mạo hiểm đi tới một vũ trụ xa hơn. Trong một bài phỏng vấn mới với New York Times về Thor: Ragnarok, Waititi nói rằng cấu trúc của vũ trụ Star Wars chỉ đơn giản là không đủ sự tự do sáng tạo mà anh được phép làm trong MCU, và sau cùng thì, anh không thể tưởng tượng được mình sẽ làm một bộ phim trong nằm trong loạt phim được tạo ra bởi Geogre Lucas. Anh nói:

Thương hiệu phim đặc biệt đó rất khó khăn. Không có nhiều chỗ cho những người như tôi. Qua những quy định ngặt nghèo, phong cách của Star Wars luôn bảo thủ một cách quyết liệt, trong khi tại những bộ phim của Marvel, giống như những thập niên xuất hiện bộ truyện tranh họ chuyển thể, biến đổi rất nhanh từ những sự kiện ấn tượng và kịch tính sang những tình huống hài hước. Và sự ứng biến đã là một công cụ trong mọi bộ phim Marvel kể từ Robert Downey Jr. thể hiện nó thông qua Iron Man.

Bạn sẽ phải đánh giá cao sự trung thực của Waititi về triển vọng chỉ đạo một bộ phim Star Wars và cách anh giải thích tại sao mình và thương hiệu phim đơn giản là không phù hợp. Phil Lord và Christopher Miller, không may là, đã nhận ra rằng sự hài hước và ngẫu hứng không thể kết hợp với Star Wars (dẫn tới việc họ bị sa thải khỏi Solo: A Star Wars Story), nên Waititi chỉ đơn giản là chủ động bằng cách nói rằng chẳng có ý nghĩa gì khi cố đưa phong cách chỉ đạo của anh vào những thông số nghiêm ngặt đã được đưa ra bởi Lucasfilm trong 40 năm kể từ khi bộ phim gốc ra mắt.

Đây không phải lần đầu tiên Waititi được nói về ý tưởng chỉ đạo một bộ phim Star Wars. Sau khi kết thúc Star Wars: Episode IX của đạo diễn Colin Trevorrow vào tháng 9, một fan hâm mộ đã hỏi Waititi liệu anh có muốn làm đạo diễn một bộ phim Star Wars không. Vị đạo diễn đã hốt hoảng trả lời: “Tôi sẽ bị sa thải trong vòng một tuần đó”.

Nguồn: New York Times & Screen Rant