Tang Media ký hợp đồng với Tencent để mua các phim Hollywood về Trung Quốc

Tin điện ảnh · Never ·

Bản hợp đồng là một phần trong số rất nhiều dự án phát triển mà TMP từng công bố vào thứ hai.

Tang Media Partners của Donald Tang đã thành công ký hợp đồng với China Everbright và Tencent Films để mua bản quyền các phim Hollywood về ra mắt tại Trung Quốc. Theo bản hợp đồng này, họ sẽ có 10 - 20 tựa phim mỗi năm.

Bản hợp đồng là một phần trong số rất nhiều dự án phát triển mà TMP từng công bố vào thứ hai.

Trong một động thái có liên quan, TMP đã đồng ý làm việc với Tencent Penguin Pictures để cùng đầu tư và đồng phát triển một series phim truyền hình dựa trên Dian Dao Wei Zhi (Lưu Hạ Bình Luận) của Meng Ru Shen, tác phẩm họ vừa cùng nhau mua lại vào tháng 10 năm ngoái.

TMP cũng đang làm việc với Reliance Entertainment để nhập khẩu các phim Ấn Độ vào Trung Quốc. Trong thời gian gần đây, thể loại phim này cũng đang gặt hái được nhiều thành công ở phòng vé Trung Quốc.

Những bước đi này của Trung Quốc diễn ra sau khi Global Road Entertainment xây dựng trụ sở tại Los Angeles vào năm ngoái. Đây là kế hoạch được thiết kế bởi tập đoàn tài chính và kinh doanh IM Global và nhà phân phối tại thị trường Bắc Mỹ Open Road, cả hai công ty đã được TMP mua lại năm ngoái.

Ông lớn của Trung Quốc là tập đoàn Tencent đã mở rộng phạm vi từ lĩnh vực trò chơi và truyền thông xã hội sang cả streaming video, nhạc và các sản phẩm ngày càng có nội hàm hơn. Cả Tencent Films và Penguin Pictures đều là các công ty con của tập đoàn này. Tencent cũng là có cổ phần trong TMP, và trước đây từng ký hợp đồng sản xuất với IM Global. Reliance, một công ty nằm trong Reliance ADA Group, từng là cổ đông lớn trong IM Global trước thương vụ mua bán của công ty này.

Global Road tiết lộ họ đã ký hợp đồng với Lorenzo di Bonaventura để sản xuất bộ phim thriller The Last Master, viết kịch bản bởi Alex Tse. Bộ phim sẽ là dự án đồng sản xuất giữa Trung Quốc-Mỹ để đem đến một luồng gió mới cho thể loại phim võ thuật.

TMP mô tả sự phát triển gần nhất này là “chiến lược lõi kép”, vừa thu hút được khán giả Trung Quốc vừa có được “cách dẫn dắt siêu phàm của Hollywood”.

Tại Berlin hồi tháng Hai, Global Road đã tiết lộ với những người mua cổ phiếu và các đối tác tài chính của mình rằng họ sẽ chi ra tận $1 tỷ tiền sản xuất trong vòng 3 năm tới để thành lập một mini-studio mới. Con số này được đưa ra khi Global Road lên kế hoạch mỗi năm cho ra mắt 15 đến 20 bộ phim trên diện rộng ở Mỹ và Canada vào năm 2020. Ngân sách sản xuất được dự tính nằm trong khoảng $20 triệu đến $100 triệu.

The Last Masters theo chân ba thế hệ trong một gia đình võ sĩ, và họ cần đoàn kết với nhau để chiến thắng một tổ chức quốc tế là sự liên kết giữa một công ty dược phẩm được hợp pháp hóa với những tên buôn thuốc quyền lực nhất thế giới.

Tse nổi tiếng vì đã viết kịch bản cho phần phim chuyển thể Watchmen của Zack Snyder. Anh cũng là biên kịch cho phần remake SuperFly của Sony Pictures và dự án hiện đang trong quá trình sản xuất, giám sát bởi Lynn Harris, người tổng phụ trách sản phẩm trên toàn thế giới của Global Road Entertainment.

Rob Friedman, chủ tịch đồng thời là CEO của Global Road từng phát biểu: “Hợp tác với (di Bonaventura) trong dự án phim Trung Quốc đầu tiên này sẽ là bước khởi đầu tuyệt vời đối với mảng kinh doanh này của chúng tôi, đồng thời cũng là sự bắt đầu cho những thương vụ hợp tác trong tương lai.

Nguồn: Variety