Tập cuối của Mouse gây thất vọng vì ôm đồm quá nhiều thứ

TV Series · Đánh giá phim · bluemoon28 ·

Mouse cuối cùng đã đi đến kết thúc. Tuy vậy, tập cuối cùng lại chưa đủ thoả mãn khán giả.

Kéo xuống để xem tiếp

Bộ phim truyền hình có chủ đề trinh thám - hành động giật gân Mouse với sự tham gia của Lee Seung Gi, Lee Hee Jun, Ahn Jae Wook... đã phát sóng tập cuối cùng vào ngày 19.5 và chiêu đãi khán giả thêm 1 tập đặc biệt vào ngày 20.5. Tập 20 có thời lượng hơn 1 tiếng 40 phút nhưng vẫn chưa khiến khán giả thỏa mãn với những nút thắt mà biên kịch phim đã đặt ra.

 
Kẻ ác phải trả giá nhưng đồng thời cũng đạt được mục tiêu của mình
 
Cuối cùng Jung Ba Reum (Lee Seung Gi) chính thức lộ diện là kẻ sát nhân đã lấy đi mạng sống của rất nhiều người, đối ngược hoàn toàn với vẻ ngoài là cảnh sát chính trực đầu phim. Hắn ta phát hiện ra mình và bác sĩ Sung Yo Han (Kwon Hwa Woon) chỉ là 2 đối tượng thí nghiệm (hay còn gọi là chuột bạch như tiêu đề phim) mà Choi Young Shin (Jung Ae Ri), Tổng thư ký Nhà Xanh và tổ chức bí mật của bà ta lợi dụng. 
Từ một kẻ giết người không gớm tay, Jung Ba Reum lại có được cảm xúc hỉ, nộ, ái ố nhờ bán cầu não của Sung Yo Han mà Han Seo Joon (Ahn Jae Wook) ghép vào. Từ đó, hắn hối hận về những hành động giết người trong quá khứ và mong muốn được chuộc tội, dẫn đến quyết định giết bố - Han Seo Joon ngay trong tù trước khi thi hành án tử hình. Như vậy Jung Ba Reum vừa phải đền tội cho những gì hắn gây ra nhưng cũng đồng thời được khai sáng bởi lương tâm và hoàn thành hành trình hướng thiện như hắn mong muốn: "Nếu có kiếp sau anh nhất định sinh ra là người bình thường".
 
Phản diện nhạt nhòa
 
Tập 20 cũng vạch trần âm mưu tạo nên một thế giới tốt đẹp bằng cách cực đoan của tổ chức OZ do Choi Young Shin (Jung Ae Ri), Tổng thư ký Nhà Xanh cầm đầu. Trong quá khứ, Young Shin đã lấy từ Tiến sĩ Daniel (Jo Jae Yun) danh sách những đứa trẻ mang gen rối loạn nhân cách, trong đó có Jung Ba Reum và Sung Yo Han. Bà ta cử người theo dõi hai đứa bé từ nhỏ cho đến khi trưởng thành, kích động bản năng giết người bên trong Jung Ba Reum bằng tin nhắn chỉ điểm nơi ở của kẻ đã giết gia đình anh, hại chết nhiều người vô tội.
Nhận ra mình chỉ là chuột bạch trong suốt cuộc đời, Jung Ba Reum không khỏi căm phẫn và tìm đến Choi Young Shin để chất vấn nhưng tâm lý hướng thiện đã ngăn anh bóp cò súng. Thế nhưng việc tổ chức OZ được giới thiệu đến khán giả khá muộn chỉ trong vỏn vẹn 4 tập khiến tình tiết này trở nên khiên cưỡng. Choi Young Shin được cho là có quyền lực bao trùm cả Hàn Quốc, chân rết trong Quốc hội rất nhiều nhưng phim vẫn không thể hiện được sức mạnh chính trị của phản điện này.
Dù được xây dựng là một người phụ nữ nguy hiểm, Choi Young Shin vẫn bất cẩn để một nhân viên thân cận ghi hình lại những cuộc họp quan trọng và dùng nó để chống lại bà. Cảnh sát Go Mu Chi (Lee Hee Jun) cũng đi hang ổ OZ như chốn không người càng khiến khán giả hoài nghi về quy mô của tổ chức OZ.
 
Những câu hỏi còn bỏ lửng
 
Cảnh sát Shin (P.O), một nhân vật gây thiện cảm với người xem nhờ những câu thoại hài hước và bản chất lương thiện, trong sáng đã hy sinh khi làm nhiệm vụ ở tập 19. Thế nhưng biên kịch lại không nhắc đến người thân, gia đình của Shin sau khi anh chết, cụ thể là người vợ đang mang thai. Khán giả chỉ được "gặp" Shin qua câu thoại của Go Mu Chi và bố Shin, tạo cảm giác hụt hẫng bởi nhân vật này xuất hiện xuyên suốt Mouse từ tập 1 đến tập 19.
Vụ án của Ba Reum khiến luật nạo phá thai có chọn lọc được người dân Hàn Quốc đồng tình bỏ phiếu và chính phủ thông qua, đồng nghĩa với mong muốn của trùm phản diện được hoàn thành. Tuy nhiên người xem lại không thể biết được đạo luật này ảnh hưởng như thế nào đến Hàn Quốc cũng như mặt tốt, mặt xấu mà nó mang đến. 
 
Kết phim đầy tính nhân văn
 
Ngoài sự trả giá của Jung Ba Reum, những nhân vật phụ trong Mouse như PD Choi (Kyung Soo Jin), Go Mu Chi cũng có cái kết nhân vân. Choi Hong Joo tự thú trước cảnh sát và chịu phạt vì những gì mình gây ra trong quá khứ, Go Mu Chi nghỉ làm cảnh sát để bán trứng nuôi Oh Bong Yi (Park Ju Hyun) vào đại học còn Sung Yo Han được minh oan. 
Theo thống kê của AGB Nielsen Korea, tập cuối Mouse thu hút hơn 1,5 triệu lượt khán giả theo dõi, đạt rating 6,24% trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc. Màn trình diễn của Lee Seung Gi trong vai tên sát nhân đa nhân cách Jung Ba Reum nhận về nhiều lời tán dương từ công chúng. Rất nhiều cư dân mạng hy vọng "Con rể quốc dân" sẽ rinh về một giải thưởng danh giá nhờ nhân vật này.