Terry Gilliam hoàn tất bộ phim Man Who Killed Don Quixote

Tin điện ảnh · mlequithinh ·

Đạo diễn Terry Gilliam cuối cùng đã có thể đóng máy hoàn tất bộ phim Man Who Killed Don Quixote - Kẻ Sát Hại Don Quixote.

Đạo diễn Terry Gilliam cuối cùng đã có thể đóng máy hoàn tất bộ phim Man Who Killed Don Quixote - Kẻ Sát Hại Don Quixote. Terry Gilliam đã hoàn thành dự án này 8 lần trong 19 năm qua, và cuối cùng bộ phim Kẻ Sát Hại Don Quixote đã có thể được hoàn thành.

Nỗ lực cuối cùng để hoàn thành bộ phim ngốn mất vài năm nhưng cũng đã bắt đầu bấm máy vào đầu năm 2017 với dàn sao Jonathan Pryce (Pirates of the Caribbean, The New World, GI Joe, Game of Thrones) trong vai Don Quixote, Adam Driver (Girls, Star Wars) trong vai Toby Grisoni và Olga Kurylenko, Stellan Skarsgard, Oscar Jaenada, Rossy de Palma và Jason Watkins đóng vai trò diễn viên phụ.

Đạo diễn Gilliam đăng trên Facebook lời cảm ơn đến tất cả các thành viên của đoàn phim vì hết mình hoàn thành dự án dài hơi này.

Bộ phim phiêu lưu - viễn tưởng - hài hước này diễn ra trong thời hiện đại, theo chân đại diễn Toby Grisoni (do Adam Driver thủ vai), người đang quay một đoạn quảng cáo và vô tình tìm thấy một bộ phim cũ của cựu học sinh. Bộ phim kể lại câu chuyện nổi tiếng của Don Quixote. Các tình tiết của bộ phim diễn ra trong một ngôi làng Tây Ban Nha cổ, làm cho Grisoni phải đối mặt với biết bao thử thách.

Tuy nhiên Grisoni cũng không thể nào xui tận mạng bằng đoàn làm phim với bao nhiêu vấn đề. Họ còn có ý định làm một bộ phim tài liệu xoay quanh những trắc trở đó mang tên Lost in La Mancha trong năm 2002.
Và đó mới chỉ là những xui xẻo trong nỗ lực đầu tiên của bộ phim They’re Unlikely to be as Catastrophic.

Gilliam bắt tay thực hiện lần đầu tiên năm 1998 với Jean Rochefort trong vai Quixote và Johnny Depp trong vai Grisonia nhưng thất bại do toàn bộ trang thiết bị lũ quét sạch, Rochefort bỏ đi do lâm bệnh và gặp vấn đề trong việc xin bảo hiểm cho dự án.

Không hề chùn bước, ông cố gắng thêm nhiều lần nữa trong khoảng thời gian 2005 đến 2015 với các diễn viên Robert Duvall, Michael Palin, và John Hurt cho vai diễn Quixote và Johnny Depp, Ewan McGregor, và Jack O’Connell cho vai diễn Grisoni. Tuy nhiên có hằng hà sa số lý do ngăn cản dự án được hoàn thành (chủ yếu liên quan đến tài chính).

Tuy nhiên cuối cùng, sau bao gian nan trắc trở, Kẻ Sát Hại Don Quixote đã đặt lịch ra mắt trong năm 2018.

Chúng ta cùng trông chờ bộ phim đã cực khổ qua 19 năm thực hiện nhé.