“Ông hoàng phòng vé” Thái Hòa cùng những vai diễn để đời trong sự nghiệp

Tin điện ảnh · Chou186 ·

Tuy không sớm nổi danh như bạn bè đồng trang lứa như Cát Phượng, Thúy Nga, Anh Vũ… nhưng đến nay, tất cả những vai diễn của Thái Hòa đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Nhắc đến các tên tuổi đình đám trong làng điện ảnh Việt, chắn chắn khán giả không thể nào bỏ sót ông hoàng phòng vé Thái Hòa. Trải qua biết bao vai diễn trên sân khấu cũng như màn ảnh rộng, anh đã hoàn toàn "thu phục" được lượng đông đảo khán giả hâm mộ không chỉ bởi nét diễn duyên dáng, tự nhiên mà còn bởi chính gương mặt khôi hài trời phú của mình.

Những năm sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, anh đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước khi trở thành diễn viên nổi tiếng như hiện tại. Chập chững bước vào con đường nghệ thuật, anh từng phải nhịn đói, uống trà đá thay cơm vì không được giao cho vai diễn nào trong suốt khoảng thời gian dài. Cho đến năm 1999, anh được NSND Hồng Vân nhận về đầu quân, giao cho những vai nhỏ, phụ tại Sân khấu kịch Phú Nhuận, và anh bắt đầu được khán giả để mắt đến. Đây cũng chính là cột mốc mà anh không thể nào quên được trong suốt quãng đời làm nghệ thuật. Tuy không sớm nổi danh như bạn bè đồng trang lứa như Cát Phượng, Thúy Nga, Anh Vũ… nhưng đến nay, tất cả những vai diễn của Thái Hòa đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Thành công từ những vở kịch sốt vé

Sau khoảng thời gian khá dài chỉ tập trung đóng những vai diễn nhỏ lẻ thì cuối cùng sự nghiệp của nam diễn viên Thái Hòa cũng đã tới lúc thăng hoa. Anh bắt đầu tạo được tiếng vang và bất ngờ trở thành hiện tượng trong làng kịch TP.HCM từ vai diễn lão Sửu trong vở Quả Tim Máu do chính anh viết kịch bản và làm đạo diễn.

Ban đầu, khi vở kịch Quả Tim Máu vừa mới được ra mắt, khán giả đã dành khá nhiều sự ủng hộ cũng như thể hiện sự thích thú đối với vai diễn lão Sửu của Thái Hòa. Dần dần nắm bắt và hiểu được tâm lý cũng như mong muốn của người xem, anh tiếp tục thêm thắt những chi tiết tạo hiệu ứng sân khấu và xây dựng chiều sâu cho nhân vật làm vở kịch càng gây được ấn tượng mạnh mẽ hơn trong lòng khán giả. Bỗng chốc, vở diễn Quả Tim Máu đã trở thành một hiện tượng trong làng kịch và sốt đến mức "cháy vé" vào thời điểm đó. Thực sự, hiếm có ai đã từng đến Sân khấu kịch Phú Nhuận ủng hộ vở kịch Quả Tim Máu của Thái Hòa lại có thể quên đi nội dung cũng như nhân vật lão Sửu do anh thể hiện.   

Những vai diễn khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác

Sau khi tạo được thành công vang dội từ vai diễn lão Sửu từ vở kịch Quả Tim Máu, Thái Hòa tiếp tục tạo được tiếng vang trong lòng khán giả bởi nét diễn tự nhiên bên cạnh gương mặt thần thái không phải ai cũng có được. Không chỉ vậy, cái tên ông vua phòng vé mà anh được khán giả đặt cho cũng xuất phát từ những lần anh lập kỉ lục doanh thu khi xuất hiện trong các bộ phim. Nhắc đến Thái Hòa, khán giả không thể bỏ sót các bộ phim điện ảnh dưới đây:  

Thái Hòa trong vai chị Hội
Thái Hòa trong vai chị Hội

1. Để Mai Tính

Để Mai Tính là bộ phim hài, tình cảm do Charlie Nguyễn đảm nhận vai trò đạo diễn được chính thức ra mắt với khán giả từ năm 2010. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội, bao gồm Dustin Nguyễn, Kathy Uyên, Charlie Nguyễn, Thái Hòa… nhưng hình như chỉ có nhân vật chị Hội của nam diễn viên Thái Hòa để lại dấu ấn sâu sắc nhất đối với khán giả. Hiện tại, khi nhắc về Để Mai Tính, khán giả vẫn không khỏi phì cười bởi nét diễn khôi hài nhưng vẫn không kém phần duyên dáng của chị Hội. Mặc dù đây là lần đầu tiên Thái Hòa phải giả làm phụ nữ nhưng anh hoàn toàn thu phục được khán giả bởi khả năng diễn xuất có chiều sâu giúp người xem đồng cảm hơn với cuộc sống của những người thuộc giới tính thứ ba.

Để Mai Tính lập được kỷ lục doanh thu không phải chỉ vì được ra mắt ngay trước dịp lễ 30/4 mà còn bởi nét diễn xuất thần của dàn diễn viên đình đám, đặc biệt là vai chị Hội của nam diễn viên Thái Hòa. Sau khi nhận được những phản hồi tích cực về nhân vật này cũng như nắm bắt được thị hiếu khán giả xem phim điện ảnh, Charlie Nguyễn quyết định làm thêm một phần spin-off về chị Hội được ra mắt vào tháng 12/2014 mang tên Để Mai Tính 2. Phần hai này cũng đã bất ngờ phá vỡ những kỷ lục ở các bộ phim Việt Nam và nước ngoài cùng thời điểm với doanh thu lên đến 90 tỷ cho đến khi Fast & Furious 7 công chiếu.  

Thái Hòa trong vai đại ca máu mặt Long Ruồi
Thái Hòa trong vai đại ca máu mặt Long Ruồi

2. Long Ruồi

Sau một năm Để Mai Tính chính thức trình làng, Thái Hòa lại tiếp tục tái xuất cùng đạo diễn Charlie Nguyễn và khuấy đảo các phòng vé với bộ phim Long Ruồi. Cũng như Để Mai Tính, Charlie Nguyễn luôn trung thành với thể loại phim hài tình cảm. Không chỉ vậy, Long Ruồi còn ẩn chứa nhiều bài học mang ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống muôn hình vạn trạng này. Bộ phim được chờ đón bởi sự xuất hiện của dàn diễn viên nổi tiếng và đặc biệt là Thái Hòa. Trong phim, anh vào hai vai song song: một anh chàng nhà quê nhưng thật thà, chất phác có biệt tài đổ bánh xèo và một gã đại ca máu mặt trong giới giang hồ. Với nét mặt ngố ngố toát lên vẻ quê mùa một cách tự nhiên, Thái Hòa đã khiến người xem phải cười nghiêng cười ngã và thực sự ấn tượng với phong thái của anh khi dần quen với việc trở thành đại ca của đàn em trong giới giang hồ. 

Chỉ vỏn vẹn một tháng trình chiếu, Long Ruồi đã bất ngờ chạm mốc doanh thu 42 tỷ. Con số khổng lồ này đã phần nào khẳng định được vị thế cũng như sức hút của thỏi nam châm Charlie Nguyễn - Thái Hòa trong giới điện ảnh tại thời điểm đó. Hơn thế nữa, Thái Hòa còn xuất sắc nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải thưởng Cánh Diều Vàng năm 2011 nhờ bộ phim này.

Thái Hòa trong vai anh chàng Tèo Em khờ khạo
Thái Hòa trong vai anh chàng Tèo Em khờ khạo

3. Tèo Em

Vào Noel 2013, khán giả lại tiếp tục có dịp cười dở khóc dở với lối diễn xuất đa dạng của nam diễn viên đa tài Thái Hòa qua bộ phim Tèo Em. Đây là bộ phim mang thể loại hài hành trình lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam dưới sự chỉ đạo diễn xuất của Charlie Nguyễn. Lại thêm một lần nữa, Thái Hòa khiến khán giả điện ảnh phải nghiêng mình thán phục trước nét diễn tài tình, hài hước một cách tự nhiên với nhân vật Tèo, anh chàng người em ngốc nghếch nhưng rất giàu tình cảm, luôn dành trọn tình thương cho anh hai Tí Anh (Johnny Trí Nguyễn) cũng như gia đình mình.

Bên cạnh câu chuyện hài hước giữa hai anh em, Tèo Em còn khiến người xem phải nghĩ suy lại bản thân về cách hành xử với những thành viên trong gia đình trước bộn bề cuộc sống. Dù được khởi chiếu từ dịp Noel nhưng Tèo Em lại chao đảo cả phòng vé cho đến tận đợt Tết Nguyên Đán 2014 với doanh thu lên đến hơn 85 tỷ. Chính điều này đã hoàn toàn khẳng định sự hợp tác hài hòa và ăn khớp giữa Thái Hòa và Charlie Nguyễn như một thỏi nam châm phòng vé và không có gì khó khi họ đã trở thành bộ đôi bạc tỷ của điện ảnh Việt.

4. Chàng Vợ Của Em

Sau cú trượt dài ở bộ phim Fan Cuồng mang đề tài mạo hiểm – xuyên không thì giờ đây, bộ đôi Charlie Nguyễn và Thái Hòa bất ngờ quay trở lại và lợi hại hơn xưa ở Chàng Vợ Của Em.

Chàng Vợ Của Em là bộ phim mang thể loại hài - lãng mạn. Một thể loại phim tuy quen mà lạ, tuy cũ mà mới đối với đạo diễn Charlie Nguyễn cũng như nam diễn viên Thái Hòa. Thế nên, với mong muốn để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả ở tác phẩm này, Charlie Nguyễn đã không ngần ngại chọn ngay chủ đề bình đẳng giới cực nóng trong xã hội hiện nay.

Bộ phim xoay quanh về hai mảnh ghép: Mai (Phương Anh Đào), một cô nàng xinh đẹp, hiện đại, giỏi giang trong công việc nhưng lại vô tâm và vụng về ở mảng nấu nướng, chăm lo nhà cửa. Còn Hùng (Thái Hòa) tuy hơi khờ khạo, ngốc nghếch nhưng anh lại rất tề gia nội trợ và luôn biết cách quan tâm đến người khác. Một nàng chồng giỏi giang, một chàng vợ đảm đang, tuy trái ngược nhau là thế nhưng hai mảnh ghép này lại thật sự hoàn hảo khi đi cùng nhau.

Từng tình tiết, từng câu chuyện trong bộ phim đều khiến người xem trầm trồ khen ngợi. Không chỉ bởi nội dung phim đang đánh giá quá chính xác cuộc sống thực tại mà những đường dây, nút thắt của câu chuyện đều được đóng, mở một cách tài tình, hợp lý. Sự trở lại của bộ đôi bạc tỷ Charlie Nguyễn và Thái Hòa cũng như bộ đôi lần đầu xuất hiện trên màn bạc Thái Hòa và Phương Anh Đào đã khiến cho khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, trận cười này đến tràn cười khác…

Một cái kết thực sự có hậu và mang đầy ý nghĩa nhân văn: Khi tất cả mọi người dần dần sống chậm lại, yêu thương nhau nhiều hơn thì cũng là lúc cuộc sống bắt đầu thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Trailer phim Chàng Vợ Của Em