Thám Tử Kiên - Victor Vũ trở lại với thể loại kinh dị trinh thám

Tin điện ảnh · Moveek ·

Đạo diễn Victor Vũ công bố tạo hình thám tử Kiên và các nhân vật chính họp báo ra mắt dự án điện ảnh Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu. Đây cũng chính là bộ phim thứ 18 trong sự nghiệp 20 năm làm phim của vị đạo diễn này.

Dù chỉ là nhân vật phụ nhưng thầy Kiên trong Người Vợ Cuối Cùng được ghi nhận là “li kì bí ẩn, đậm chất Victor Vũ” dù phim thuộc thể loại drama. Chính vì vậy trong dự án tiếp theo của mình, Victor Vũ quyết định quay trở lại với thể loại kinh dị trinh thám sở trường: một cuộc phiêu lưu phá án kỳ bí với tên gọi Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu.

Poster công bố tên phim chính thức Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu và ấn định ngày ra mắt
Poster công bố tên phim chính thức Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu và ấn định ngày ra mắt

Trong buổi ra mắt báo chí, bộ phim đã chính thức công bố dàn diễn viên, trong đó diễn viên Quốc Huy sẽ trở lại đảm nhận vai Thám tử Kiên. Phim được giới thiệu sẽ thuộc thể loại kinh dị - trinh thám với bối cảnh cổ trang, khi nhân vật Kiên được mời tới một ngôi làng để điều tra một vụ mất tích bí ẩn. 

Quốc Huy trở lại trong vai thám tử Kiên
Quốc Huy trở lại trong vai thám tử Kiên

Đạo diễn Victor Vũ cho biết bộ phim Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu đã có ý tưởng kịch bản được xây dựng song song với Người Vợ Cuối Cùng, khai thác tuyến câu chuyện trinh thám trong tiểu thuyết Hồ Oán Hận. Câu chuyện và bối cảnh của nhân vật sẽ khác đến 60-70%, Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu hoàn toàn là một bộ phim độc lập, không có đường dây liên quan cụ thể nào đến Người Vợ Cuối Cùng.

Bên cạnh đó, Victor Vũ và nhà sản xuất cũng công bố các vai diễn khác với dàn diễn viên trẻ tiềm năng: Quốc Anh vai Thạc, Phạm Quỳnh Anh vai Tuyết và Minh Anh vai Nga. Ba diễn viên trẻ của phim đều chia sẻ tâm trạng vỡ oà khi được làm việc cùng đạo diễn Victor Vũ, người mà họ đã luôn ngưỡng mộ và muốn được một lần hợp tác. 

Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu đã ấn định ngày ra mắt cụ thể vào 16.05.2025