Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em – Kết thúc buồn xuyên suốt niềm vui của câu chuyện

Tin điện ảnh · Moveek ·

Tuy bên cạnh Kousei vẫn còn những người bạn thân thiết, nhưng kí ức về một cô gái tóc vàng cá tính thích chơi Violin sẽ không bao giờ có thể phai nhoà trong tâm trí cậu.

Shigatsu Wa Kimi No Uso (Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em) là một bộ anime được chuyển thể từ chính bộ manga cùng tên do Naoshi Arakawa là tác giả. Đây là bộ anime rất phù hợp với độ tuổi học sinh, sinh viên với nội dung nhẹ nhàng, không quá hóc búa nhưng xuyên suốt đó là câu chuyện về tình bạn, tình yêu tuổi học trò và niềm hy vọng.

Bài viết có tiết lộ nội dung bộ phim, khán giả hãy cân nhắc.

Chuyện kể về Arima Kousei - Một thần đồng piano từ lúc còn rất trẻ, nhưng từ sau cái chết của mẹ, cậu đã từ bỏ piano và sống một cuộc sống buồn tẻ như một màu xám, trái ngược với 2 người bạn thuở nhỏ của mình là Sawabe Tsubaki và Watari Ryouta, hai con người năng động và hoạt bát. Tưởng chừng như cuộc đời nhàm chán của Kousei cứ lặp đi lặp lại cho đến một ngày, nó bước sang trang mới khi anh gặp được cô gái chơi violin Myzayono Kaori đầy tài năng. Chính Kaori đã vực dậy tinh thần cho Kousei, giúp cậu vượt qua chấn thương tâm lý sau cái chết của mẹ và trở lại với piano. Dần dần, Kousei nảy sinh tình cảm với Kaori, nhưng đồng thời cô bạn thuở nhỏ của Kousei là Tsubaki cũng có tình cảm với cậu từ lâu, còn Kaori thì lại “cảm nắng” cậu bạn thân Watari của Kousei.

Tưởng chừng như mối tình tay tư là đủ rắc rối rồi, trớ trêu thay, khi Kousei lấy lại cảm hứng âm nhạc cũng là lúc bệnh tình của Kaori trở nặng và mất đi. Ngày Kousei đến thăm mộ Kaori, cũng là ngày cậu biết được chính người mà Kaori thầm thích từ lâu là cậu. Tuy bên cạnh Kousei vẫn còn những người bạn thân thiết, nhưng kí ức về một cô gái tóc vàng cá tính thích chơi Violin sẽ không bao giờ có thể phai nhoà trong tâm trí cậu.

Nhìn chung, bộ anime 22 tập này thuộc thể loại tình cảm, âm nhạc, đời sống học đường, tâm lý thật sự rất phì hợp đối với giới trẻ hiện nay, đặc biệt là có thêm các hiệu ứng hình ảnh và nhạc nền cực kì đẹp và hay, đây sẽ là một bộ phim mang đủ các yếu tố gây cười, buồn, thư giãn.

Trích một vài câu thoại hay của các nhân vật:

_ "Kể từ thời khắc tôi gặp người ấy, cuộc đời tôi đã thay đổi. Những điều tôi thấy, những điều tôi nghe, những điểu tôi cảm nhận…Cảnh vật xung quanh tôi, tất cả đều rực rỡ sắc màu.” - Sawabe Tsubaki.

_ "Mùa xuân năm 14 tuổi, tôi…đã cùng em tiến bước." - Arima Kousei.

_“Được ở cạnh em, tôi cũng hiểu phần nào lời của Watari rồi. Em là người yêu đồ ăn, yêu violin, yêu âm nhạc. Phải chăng vì thế nên em mới toả sáng? Cảm xúc này…biết gọi là gì đây? Đây có khi là…cái thứ mà người ta gọi là “khao khát”…Phải, nhất định vậy.

Em là người xuất hiện trong mùa xuân của tôi. Một mùa xuân không gì thay thế được.” - Arima Kousei.

_“Dẫu phía trước có thể chỉ là con đường tăm tối nhưng vẫn chúng ta vẫn phải tin tưởng mà bước tới. Tin rằng những vì sao kia sẽ toả sáng dẫn lỗi, dù chỉ là một chút cũng được.” - Myzayono Kaori.

_“Em là người không khoan nhượng. Đôi mắt cương trực ấy…Dù chỉ bằng dáng lưng ấy…Em cũng không cho phép tôi bỏ cuộc. Người luôn nhận được sự giúp đỡ…là tôi.

"Cám ơn…Cám ơn em nhiều lắm.” - Arima Kousei                             

Nguồn: LTử