Có phải The Flash là người đã cứu Iris West khỏi Savitar?

TV Series · Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Bạn không bao giờ biết chắc được điều gì khi nói đến The Flash và appearance-altering technology, tàn dư thời gian, và khả năng viết lại lịch sử bất cứ khi nào Barry Allen cho là cần thiết.

Bài viết có chứa spoiler của tập 22, The Flash mùa 3. Nên cân nhắc trước khi xem!

Khó thể nói rằng các nhà làm phim của The Flash không cảnh báo trước cho chúng ta về cái chết của Iris West. Và sau nhiều tháng cố gắng để việc đó không xảy ra, trong tập phim cuối cùng, Savitar đã thành công và giết được Iris West. Ít nhất đó là những gì ta thấy trên phim. Bạn sẽ không bao giờ có thể biết chính xác điều gì sẽ xảy ra khi xem The Flash bởi sự tồn tại của công nghệ thay hình đổi dạng, tàn dư thời gian và khả năng viết lại lịch sử bất cứ khi nào Barry Allen thấy cần thiết.

Những người hùng của chúng ta đã dành nhiều tháng trời cố gắng thay đổi dù là những chi tiết nhỏ, với hi vọng rằng nó sẽ đem lại hiệu ứng domino và thay đổi được tương lai. Nhưng trong những tuần gần đây, khi ngày càng nhiều bí mật đằng sau những sự thống khổ và mất mát đã biến Barry Allen trở thành Savitar được tiết lộ. Cơ hội để Iris sống sót có vẻ ngày càng ít. Các nhà biên kịch phim đã thành công trong việc đóng lại hầu hết những chủ đề bàn luận về nội dung phim dẫn đến khoảnh khắc sự thực được tiết lộ, xác nhận rằng Savitar vẫn luôn được định trước là sẽ giết Iris West… lên kế hoạch cho riêng mình để đảm bảo rằng những nỗ lực của Barry sẽ chẳng có ích gì.

Không, The Flash không cứu Iris West

Barry Allen và Team Flash thực sự đã làm tất cả mọi việc có thể để phá hủy kế hoạch của Savitar. Họ hợp tác với Tracy Brand để giúp cô kích hoạt được Speed Force Bazooka sớm trước vài năm và thậm chí còn áp dụng quyền năng của Dominator vào để biến điều đó thành sự thực (với sự giúp đỡ của Lyla Michaels). Các fan đang hi vọng rằng hôn ước giữa Barry và Iris đồng nghĩa với việc tương lai có thể bị thay đổi – bởi trong viễn cảnh ban đầu của Barry và Cisco về Savitar, cô không có đeo chiếc nhẫn đính hôn – hoặc có thể lúc đó Iris đã gửi gắm chiếc nhẫn ở chỗ bố cô, Joe. Tất cả đều nói lên rằng Barry và Iris vẫn luôn tiến rất gần tới việc hôn nhân (như một cách an ủi các nhà làm phim dành cho fan).

Thật không may – và với việc Joe West nhận vị trí bắn tỉa vốn định dành cho một thành viên trong gia đình Harrison Well – mọi thứ vũ khí đều hoạt động như đã định. Nhưng Savitar vẫn đi trước bản thân trong quá khứ của mình một bước. Hắn nắm trong tay Hòn đá Phù Thủy mà Barry Allen đã ném vào trong the Speed Force với hi vọng sẽ giữ không để nó rơi vào tay Savitar. Bởi được áp súc từ Speed Force nên nó sẽ khiến Bazooka không thể vận hành đúng như mong đợi, và để Savitar tự do hành quyết Iris West đúng như trong viễn cảnh lần đầu khi Barry Allen nhìn thấy vận mệnh của cô.

Nhưng với những fan đang quay cuồng với sự buồn bã và đang cần một chút hi vọng gì đó, có lẽ vẫn còn lí do để tạm dừng việc ủ rũ lại. Bởi trong thế giới của The Flash, đến cả quá khứ cũng có thể bị thay đổi, chỉ cần bạn lập được một kế hoạch hoàn hảo.

Mọi chuyện có thể được thay đổi như thế nào?

Phao cứu sinh rõ ràng nhất cho các fan giờ đây chính là mục đích của việc Savitar vẫn luôn để Killer Frost sống, một bí ẩn vẫn chưa được giải đáp. Cô được gửi đến đánh với Cisco trong rừng y như những gì hắn nhìn thấy trong rung cảm của mình. Nhưng đó có thực sự là nhiệm vụ của cô không? Nếu chỉ như vậy thì có vẻ quá rõ ràng, quá dễ đoán, và dù rất khỏ để Killer Frost giết được những người bạn cũ của cô thì cũng không có lí do rõ ràng nào cho việc cô “cần” phải làm vậy để kế hoạch của Savitar được thực hiện. Chuyến du hành tới tương lai của Barry cho ta thấy Killer Frost sẽ chỉ đóng băng hai tay của Cisco. Những lựa chọn được Team Flash bỏ qua, và câu hỏi liệu đó có phải thứ Savitar đang cố tránh hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Khi Savitar giải thích cho The Flash (sau khi tiết lộ rằng Savitar chính là tàn dư thời gian của Barry Allen), hắn còn rất nhiều việc phải làm để đảm bảo rằng hắn sẽ có thể tạo ra nhiều thứ hơn là chỉ giết Iris:

“Tao chỉ cần hai thứ nữa: để Iris chết, khiến mày bị kéo sâu vào trong bóng tối đến mức tao được sinh ra… nghe thì có vẻ mỉa mai cho người tao đang nói chuyện cùng, nhưng tao sẽ giữ [thứ còn lại] cho riêng mình.”

Vậy nhiệm vụ còn lại là gì? Có khi nào Savitar không chỉ phải giết Iris, mà còn phải ngăn không cho Barry Allen thay đổi quá khứ dẫn đến một kết cục tốt đẹp hơn? Bằng cách quay ngược thời gian chỉ để làm một việc đơn giản như, ai biết được, không quay ngược Hòn đá Phù Thủy? Chúng ta đã biết rằng tập cuối trong Season 3 sẽ có những pha hành động đẹp mắt và hoành tráng hơn so với tập trước đó, vậy bước đi tiếp theo của Barry sẽ là gì?

Luôn có một giải pháp rõ ràng, đó là nạn nhân dưới mũi thương của Savitar chỉ trông giống Iris West mà thôi, và khán giả sẽ được chứng kiến họ sử dụng “bộ chuyển đổi” của H.R.. Nhưng với nguồn năng lượng mà Dominator đang sử dụng bây giờ, việc bẫy Savitar có vẻ nói dễ hơn làm. Trừ khi các anh hùng của chúng ta có thể đơn giản là lùi bước và chờ đợi một tương lai được thay đổi cuối cùng sẽ xảy đến với hắn ta.

Dịch bởi AnnieGrindelwald và Never

Nguồn: Screen Rant