6 lí do vì sao The Ghost Detective chắc chắn sẽ là cơn sốt tiếp theo của truyền hình Hàn Quốc

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Rùng rợn, giật gân và đầy bí hiểm, nhưng Thám Tử Ma cũng có cả những khoảnh khắc cười chảy nước mắt và một chút yếu tố lãng mạn, đáp ứng toàn bộ những gì các mọt phim Hàn Quốc cần.

Kéo xuống để xem tiếp

<em>Thám Tử Ma </em>đáp ứng toàn bộ những gì các mọt phim Hàn Quốc cần (Soompi)
Thám Tử Ma đáp ứng toàn bộ những gì các mọt phim Hàn Quốc cần (Soompi)

Nếu là fan chính hiệu của phim truyền hình Hàn Quốc, sẽ thật là thiếu sót lớn nếu bạn chưa xem Thám Tử Ma (The Ghost Detective). Rùng rợn, giật gân và đầy bí hiểm, nhưng Thám Tử Ma cũng có cả những khoảnh khắc cười chảy nước mắt và một chút yếu tố lãng mạn, đáp ứng toàn bộ những gì các mọt phim Hàn Quốc cần.  

Với sự tham gia của cô gái đáng yêu Park Eun Bin trong vai Jung Yeo Wool và nam diễn viên đầy sức hút Choi Daniel trong vai Lee Da Il, bộ phim mở đầu bằng chi tiết bộ đôi đang cố gắng tìm kiếm ba đứa trẻ mất tích. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng vượt ra khỏi tầm kiểm soát khi họ nhận ra thủ phạm họ đang tìm kiếm thật ra là một con ma tên Sun Woo Hye (do Lee Ji Ah thủ vai).

Và sau đây là 6 lí do vì sao bạn không thể bỏ qua bộ phim này!

Tiêu đề đánh lừa khán giả

Khi đọc tiêu đề, chắc hẳn nhiều người sẽ bị đánh lừa và nghĩ rằng trong phim, Da Il và Yeo Wool sẽ hợp tác điều tra  về con ma Woo Hye. Thế nhưng, chắc hẳn mọi người đều không thể ngờ rằng nhân vật nam chính hóm hỉnh lại là một người đã chết.

Lee Da Il thật ra là một người đã chết (Soompi)
Lee Da Il thật ra là một người đã chết (Soompi)

Tuy nhiên, việc Da Il là một con ma lại là thứ khiến bộ phim thú vị hơn rất nhiều. Những tương tác giữa anh với Yeo Wool, Han Sang Sub (Kim Won Hae) và Gil Chae Won (Lee Joo Young) quả thật rất hài hước. Mặc dù anh chỉ có thể nói chuyện thông qua Yeo Wool, nhưng anh vẫn giúp ích được rất nhiều bởi ngoài cô ra, không ai có thể thấy anh. Vì lẽ đó, anh luôn có thể thu thập được thông tin mỗi khi hai người cần phải truy đuổi con ma.

Chỉ Yeo Wool có thể nói chuyện với anh (Soompi)
Chỉ Yeo Wool có thể nói chuyện với anh (Soompi)

Phản ứng hóa học tuyệt vời giữa các diễn viên chính

Mỗi khi Yeo Wool và Da Il ở chung một khung hình, phản ứng hóa học của họ thật sự khiến tim chúng ta phải đập nhanh! Chính cách Park Eun Bin và Choi Daniel nhìn nhau khiến người xem tin rằng hai người này thật sự thấy rất thoải mái khi ở bên nhau. Da Il chưa từng nghi ngờ niềm tin của Yeo Wool về cái chết của em gái cô, và anh rất sẵn lòng giúp cô chứng minh điều cô tin tưởng. Cả hai người đều yêu mến và ủng hộ lẫn nhau, và phản ứng hóa học giữa họ thật sự rất rõ ràng, thậm chí chỉ cần nhìn từ bàn tay họ chạm vào nhau ta cũng có thể thấy rõ điều đó.

Phản ứng hóa học tuyệt vời thể hiện rõ từ cách họ chạm vào tay nhau (Soompi)
Phản ứng hóa học tuyệt vời thể hiện rõ từ cách họ chạm vào tay nhau (Soompi)

Các nhân vật phụ chất lượng

Đôi khi trong một số phim Hàn Quốc, chúng ta có thể thấy ngán ngẩm với các nhân vật phụ. Tuy nhiên, không một nhân vật nào trong Thám Tử Ma là không đáng yêu. Hai trong số những người nổi bật nhất là Sang Sub (Kim Won Hae) và Chae Won (Lee Joo Young).

Sang Sub là một người bạn đáng tin của Da Il, và anh nhanh chóng trở thành trung tâm của đội ngũ săn ma trong phim. Theo dõi quá trình anh tiếp nhận sự thật rằng Da Il đã chết và trở thành ma khiến ta thấy vừa hài hước vừa đau lòng. Anh sẵn sàng tìm mọi cách để giao tiếp với Da Il, chỉ để chắc chắn anh không gặp phải nguy hiểm gì. Anh cũng có một số lời thoại rất hay như thế này:

Benedict Cumberbatch
Benedict Cumberbatch
Anh chàng trông giống quả dưa chuột (Soompi)
Anh chàng trông giống quả dưa chuột (Soompi)

Rồi chúng ta có Chae Won, một nhân viên pháp y trước đây từng là thầy cúng. Mặc dù không thể nhìn rõ Da Il, nhưng cô có thể nhìn thấy đường nét của anh và rất tò mò về những việc đã xảy ra với anh. Với những hiểu biết của mình về ma và linh hồn, cô ấy là một tài sản phi thường đối với cả nhóm. Cô sẵn sàng đối mặt với những nơi và những người mà cô từng thề sẽ không bao giờ nhìn lại lần nữa, chỉ để đảm bảo Yeo Wool và Da Il được an toàn. Cô ấy vui tính, thông minh và nhanh nhẹn, làm sao người ta có thể không yêu quý cô cho được!

Nhân viên pháp y đáng yêu (Soompi)
Nhân viên pháp y đáng yêu (Soompi)

Nhân vật nữ phản diện chất lượng

Lee Ji Ah trong vai Sun Woo Hye (Soompi)
Lee Ji Ah trong vai Sun Woo Hye (Soompi)

Đương nhiên, bộ phim này sẽ không thể hấp dẫn như vậy nếu không có Sun Woo Hye (Lee Ji Ah). Cô ta tàn nhẫn và độc ác khi thao túng mọi người đi giết người khác hoặc tự sats. Mặc dù mỗi lần cô xuất hiện, người xem đều thấy vô cùng tức giận và chỉ muốn cô nhanh chóng biến mất, nhưng không thể phủ nhận nhân vật của cô vô cùng nổi bật! Quá khứ bi thương khiến cốt truyện của nhân vật này càng thêm hấp dẫn và chúng ta luôn không ngừng tò mò về những động cơ thật sự đằng sau những hành động của co. Ai mà biết được một người phụ nữ đang hôn mê trong phòng bệnh lại có thể gây xáo trộn đến mức đó chứ?

Nhân vật phản diện chất lượng (Soompi)
Nhân vật phản diện chất lượng (Soompi)

Những cảnh phim ghê rợn

Với một nhân vật phản diện hấp dẫn như vậy, mỗi tập phim chắc chắn đều sẽ khiến bạn đối mặt với nguy cơ lên cơn đau tim. Yeo Wool và Da Il luôn phải chạy đua với thời gian để cứu mạng người khác.

Ngay cả khi không phải chạy đua với thời gian, cốt truyện vẫn có những chi tiết nhỏ khiến ta thấy căng thẳng: một thiết bị trợ thính bí ẩn cho phép Yeo Wool nghe thấy những cuộc đối thoại giữa nạn nhân với Hye Woo trước khi họ chết – sự tĩnh lặng khi bạn chờ đợi để nghe được giọng nói nhẹ nhàng nhưng đầy độc ác của Hye Woo là đủ để khiến người xem thấy hồi hộp muốn chết – và cả con mắt biến đỏ của ai đó khi Hye Woo bắt đầu kiểm soát họ.

Cảnh đôi mắt biến đỏ đầy ám ảnh (Soompi)
Cảnh đôi mắt biến đỏ đầy ám ảnh (Soompi)

Rất có thể bạn sẽ thấy mình phải luôn nhăm nhe ấn nút tua nhanh để có thể vượt qua những khoảnh khắc đáng sợ như thế này!

Những cảnh phim khiến ta chỉ muốn tua nhanh (Soompi)
Những cảnh phim khiến ta chỉ muốn tua nhanh (Soompi)

Sự quan trọng của làm việc nhóm

Mặc dù cả hai đều rất đáng yêu, nhưng Yeo Wool và Da Il vẫn luôn đưa ra một vài quyết định cực kì ngu ngốc. Như mọi nhân vật anh hùng khác, mỗi người họ đều nghĩ rằng mìn cần tự làm gì đó để bảo vệ những người bản thân yêu quý. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều biết loại quyết định này là vô ích và việc tin tưởng, dựa dẫm lẫn nhau là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được. Thám Tử Ma có một nhóm người luôn sẵn sàng nói chuyện và hợp tác với nhau để có thể đạt được mục tiêu cuối cùng của mình.  Hãy nhìn những hình ảnh vui vẻ khi ở bên nhau của họ xem!

Sự vui vẻ và những nụ cười khi họ ở bên nhau (Soompi)
Sự vui vẻ và những nụ cười khi họ ở bên nhau (Soompi)

Nguồn: Soompi