The Gray Man - Mọi thứ bạn cần biết về siêu phẩm của anh em Russo

Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Netflix Originals đắt nhất cho đến nay, thu hút các siêu sao Hollywood Ryan Gosling và Chris Evans vào các vai chính. Vậy The Gray Man có gì đáng thu hút?

Phải công nhận rằng tác phẩm tham vọng nhất của Netflix cho đến nay chính là The Gray Man, một bộ phim kinh dị hành động dựa trên bộ sách cùng tên bán chạy nhất của New York Times của nhà văn Mark Greaney. Có thể thấy rằng Netflix đang dốc toàn lực cho dự án này với số tiền khủng khiếp, trở thành Netflix Originals đắt nhất cho đến nay, thu hút các siêu sao Hollywood Ryan Gosling và Chris Evans vào các vai chính. Phim chưa lên sóng nhưng phần tiền truyện và phần tiếp theo đã được phát triển. Dưới đây là mọi thông tin về The Gray Man.

Cốt truyện The Gray Man

The Gray Man theo chân Court Gentry (Ryan Gosling), mật danh Sierra Six, người từng là đặc vụ CIA chuyên thâm nhập và ám sát. Sau một vụ phản bội không xác định khiến anh phải vào tù, Gentry trốn thoát và bắt đầu cuộc sống mới với tư cách là một sát thủ và gây dựng một danh tiếng đáng sợ trong quá trình này.

Phát hiện ra một số bằng chứng buộc tội cơ quan, Gentry trở thành mục tiêu của Lloyd Hansen (Chris Evans), một trong những nhân viên tình báo hàng đầu của CIA, dẫn đến cuộc săn lùng vô cùng bạo lực trên khắp thế giới. Gentry phải dựa vào trí thông minh, kỹ năng và sự tháo vát của mình để thoát khỏi Hansen cũng như mọi kẻ săn tiền thưởng và giết thuê.

Ai là biên kịch, đạo diễn của The Gray Man?

The Gray Man được đạo diễn bởi Anthony và Joseph Russo, được gọi chung là anh em nhà Russo. Họ không xa lạ gì với những pha hành động đầy phong cách, từng đạo diễn bốn bộ phim cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel bao gồm Captain America: Civil WarAvengers: Endgame, bộ phim thứ hai đã phá vỡ kỷ lục phòng vé trong tuần mở màn và vẫn là một dấu ấn cao cho hàng loạt nhiều thương hiệu phim liên tục cho đến ngày nay.

Joseph Russo cũng là một trong những người viết kịch bản cho The Gray Man cùng với Christopher Markus và Stephen McFeely. Cả bốn người trước đây đã làm việc cùng nhau trong các dự án của Marvel; Markus và McFeely cũng đã viết kịch bản cho loạt phim The Chronicles of Narnia.

Dàn diễn viên thực lực của The Gray Man 

Ryan Gosling đóng vai chính Court Gentry còn Chris Evans đảm nhận nhân vật Lloyd Hansen, đồng nghiệp cũ không mấy vui vẻ của Court. Cả hai đều là những tên tuổi lớn ở Hollywood thời điểm hiện tại khi Ryan Gosling có danh tiếng nhờ La La Land, Drive hay Blade Runner 2049. Chris Evans nổi danh toàn cầu nhờ nhân vật Steve Rogers trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel từ Captain America: The First Avenger cho đến Avengers: Endgame. Chris Evans cũng đã đạo diễn và đóng vai chính trong bộ phim lãng mạn Before We Go và chứng tỏ tài năng của mình với vai phản diện trong Knives Out.

Tham gia cùng hai tài tử trên là là Ana de Armas, người đã đóng cùng với Chris Evans trong Knives Out và Ryan Gosling trong Blade Runner 2049. Ana De Armas đóng vai đặc vụ Dani Miranda, người sát cánh cùng Lloyd Hansen để truy lùng Court Gentry. Họ không chỉ đối đầu với Court Gentry mà còn cựu quản lý Donald Fitzroy, do Billy Bob Thornton thủ vai. 

Regé-Jean Page - ngôi sao của Bridgerton cũng xuất hiện trong The Gray Man với nhân vật Denny Carmichael - Giám đốc CIA, người phụ trách nhóm Sierra. Trách nhiệm nặng nề và thứ hạng cao của Denny Carmichael đồng nghĩa với việc nhân vật này nắm giữ nhiều bí mật của CIA mà Court Gentry đang ôm ấp. Ngoài ra, The Gray Man còn có sự góp mặt của Jessica Henwick, Dhanush, Alfre Woodard, Wagner Moura, Julia Butters, Callan Mulvey, Eme Ikwuakor, Scott Haze, Michael Gandolfini, Sam Lerner, Robert Kazinsky, và DeObia Oparei.

Với sự kết hợp của những cái tên kể trên, khán giả hy vọng rằng The Gray Man sẽ không phải là bom xịt như Red Notice hồi cuối năm 2021. Ryan Gosling nổi tiếng chọn kịch bản mát tay nên người xem hoàn toàn có thể hy vọng The Gray Man trở thành hit tiếp theo của Netflix.

The Gray Man phát hành khi nào?

The Gray Man đương nhiên sẽ là độc quyền của Netflix trên truyền hình trực tuyến, nhưng bộ phim cũng sẽ được phát hành tại rạp vào ngày 15 tháng 7 năm 2022. Đáng nói, tác phẩm sẽ chỉ ra rạp trong một tuần và hoàn toàn phát trực tuyến vào ngày 22 tháng 7. Chà, Netflix cũng thực sự biết cách để thu hút khán giả đây!

Địa điểm và quá trình ghi hình của The Gray Man

The Gray Man bắt đầu quay vào tháng 3 năm 2021 và kết thúc vào ngày 22 tháng 7 cùng năm trên các địa điểm bao gồm Château de Chantilly ở Pháp và Prague, Cộng hòa Séc.

The Gray Man có phần phim phụ không?

Netflix hiện đang phát triển cả phần tiền truyện và phần tiếp theo cho The Gray Man. Phần 2 dường như dựa trên cuốn sách đầu tiên trong bộ 6 cuốn sách vì vậy vẫn còn rất nhiều tài nguyên để chuyển thể còn tiền truyện tập trung vào câu chuyện đằng sau nhân vật phản diện Lloyd Hansen. Có vẻ như tham vọng của Netflix đối với bộ phim này đã vượt xa mức kinh phí đáng kinh ngạc và dàn diễn viên toàn sao. Để biết được mức độ thành công, chỉ có thể chờ ngày The Gray Man lên sóng mà thôi!