The Last Vampire Princess – Sự kết hợp vụng về của Twilight và MIB

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · siomiochan ·

The Last Vampire Princess – Tựa Tiếng Việt: Công Chúa Ma Cà Rồng với nội dung kể về chuyến phiêu lưu giải cứu cô công chúa ma cà rồng/ngạ quỷ của anh chàng giao hàng Pasha.

The Last Vampire Princess – Tựa Tiếng Việt: Công Chúa Ma Cà Rồng với nội dung kể về chuyến phiêu lưu giải cứu cô công chúa ma cà rồng/ngạ quỷ của anh chàng giao hàng Pasha.

Tình cờ phát hiện Dana – cô ca sĩ mất tích trong ca làm tại khách sạn, là công chúa ma cà rồng đang bị một thế lực siêu nhiên truy sát. Anh vô tình vướng vào vụ điều tra của tổ chức đặc biệt tuyệt mật của phía cảnh sát Moscow. Bộ phận "D" là nơi chuyên nghiên cứu những thế lực siêu nhiên như ngạ quỷ, yêu tinh...và họ phải phải giải quyết mâu thuẫn giữa các thế lực siêu nhiên nhằm đem lại hòa bình cho cư dân thủ đô xứ Bạch Dương.

Từ một người giao hàng bình thường, Pasha trở thành người học việc dưới sự hướng dẫn của đặc vụ Gamayun. Anh đã lao vào cuộc chuyến phiêu lưu khám phá những tầng sâu huyền bí của Moscow, đồng thời trở thành một phần trong cuộc chiến quyền lực giữa các gia tộc ma cà rồng, mà cô nàng Dana là một nhân vật mấu chốt trong đó.

Twilight+MIB = The Last Vampire Princess???

Được biết, đạo diễn Emilis Velyvis có hứng thú với chủ đề ma cà rồng và ông từng làm những bộ phim hành động, trinh thám nên ông muốn thử kết hợp yếu tố siêu nhiên và hành động, có chút ngôn tình. Tuy nhiên đây là một cuộc chơi đầy liều lĩnh và vụng về của đạo diễn. Kinh dị? Có kinh dị, tình cảm? Có tình cảm. Hành động? Có hành động. Siêu nhiên? Có rất nhiều yếu tố siêu nhiên, không chỉ là cuộc chiến giữa các tộc ma cà rồng mà trong phim còn xuất hiện cuộc săn heo rừng. Tuy nhiên, mỗi thứ được bỏ vào phim một ít nhưng không có cái gì ra đúng chất của nó.

Mạch chuyện quá lỏng lẻo, có quá nhiều sạn và bất hợp lý. Những tình tiết kết nối các nhân vật rời rạc, khô khan khiến người xem ngán ngẩm, ngáp ngắn thở dài. Đôi lúc phải phá lên cười vì tình huống ngây ngô, mặc dù phim không hề có một mảng miếng hài nào. Phim quá lạm dụng những phân cảnh slow motion và CGI trong những pha hành động khiến cho phân cảnh rối rắm cũng như gây bất hợp lý, trong khi một bộ phim hành động đòi hỏi những pha nhào lộn, đánh đấm nhanh gọn và gây cấn. Tôi cảm giác những pha hành động được vẽ ra để trình diễn cho người xem về đất nước xứ sở Bạch Dương có nguồn vũ khí dồi dào.

Mọi thứ trong phim thể hiện qua loa, thiếu cảm xúc nên đến đoạn cao trào, người xem cảm thấy nản lòng không thể nhận ra được đâu là đoạn cao trào, nhịp phim cứ đều đều từ đầu đến cuối phim.

Lỗi lớn nhất từng mắc phải ở Guardians thì nay lại thấy ở The Last Vamprise Princess là lồng tiếng. Tôi tự hỏi vì sao phim Nga lại không để thoại tiếng Nga mà lại đi lồng tiếng Anh vào? Việc lồng tiếng khiến cho người xem cảm thấy khó chịu khi khẩu hình miệng và thoại không khớp nhau. Việc diễn xuất của diễn viên cũng bị hạn chế, có cảm giác gượng gạo. Điều buồn cười hơn là thoại tiếng Anh rất đơn giản, thiếu hợp lý. Ví như trong tình huống cấp bách, Pasha cầm tay Dana chạy trốn khỏi sự truy lùng của tộc ma cà rồng, anh đã nói: go faster. Thiết nghĩ nếu trong phim Mỹ, nhân vật sẽ gào lên Run chứ ít ai thốt lên câu thoại kia.

Thêm vào đó, tại một phân đoạn, Pasha nhận được sự động viên của một người bạn để trở thành một chiến binh mạnh mẽ, thoạt nghe thì rất ý nghĩa, nhân văn nhưng đặt vào tình huống khiến cho mạch phim bị lủng củng.

Nếu Twilight khiến cho các cô gái mê đắm bởi thần thái lạnh lùng của anh chàng ma cà rồng đẹp trai thì cô nàng Dana – xuất thân là một công chúa tộc ma cà rồng, ngoài nhan sắc ưa nhìn nhưng quả thật thần thái của một công chúa không hề có. Chuyện tình yêu sét đánh giữa cô và anh chàng giao hàng nhạt nhẽo, chóng vánh. Không chỉ có hai nhân vật chính ngây ngô, cả đội đặc vụ cũng ngớ ngẩn không kém. Mang tiếng là sở đặc vụ đặc biệt của cảnh sát Moscow, lực lượng quá mỏng, quá ngây thơ, bị dẫn dắt khỏi căn cứ để bọn người xấu cướp con tin một cách không thể tin nỗi.

The Last Vamprise Prince - một bộ phim giải trí hành động và kỹ xảo khá ổn. Nhưng nội dung với chủ đề về thế lực siêu nhiên như ma cà rồng/thây ma/ngạ quỷ không hề mới, dễ gây nhàm chán, mạch chuyện dễ đoán, tình huống quá rời rạc, thiếu cảm xúc. Phim không đẩy được cao trào thách thức sự kiên nhẫn của người xem.