The Lost City (2022) - Top 5 tựa phim để đời góp phần làm nên tên tuổi của “chị đại” Sandra Bullock

Tin điện ảnh · _bylyy16 ·

The Lost City và những bộ phim được chị đại Sandra Bullock chiếu cố.

Không phải ngẫu nhiên mà chủ nhân của giải Oscar Sandra Bullock từng được âu yếm trao tặng biệt danh “cục cưng của nước Mỹ” (America’s Sweetheart). Sở hữu vẻ đẹp không tuổi, Bullock thành công trong mẫu nhân vật phụ nữ từng trải. Trong 35 năm sự nghiệp, minh tinh cũng không nề hà các vai diễn lăn xả đòi hỏi sự hy sinh về ngoại hình lẫn tinh thần. Cùng xem một lượt danh sách 5 tác phẩm không thể bỏ qua mỗi khi nhắc đến chị đẹp Sandra Bullock.

1. The Proposal

Trong phim, Sandra Bullock vào vai giám đốc điều hành Margaret quyền lực. Chị sếp người Canada này phải đối mặt với nguy cơ bị trục xuất về nước trừ khi chị cưới một người Mỹ. Trong lúc bí bách sợ mất việc tại nhà xuất bản, chị quyết định nhờ cậu trợ lý (Ryan Reynolds) đóng giả làm chồng chưa cưới. Điều thú vị là ở ngoài đời Ryan Reynolds là người Canada còn Sandra Bullock là người Mỹ. Bộ đôi ăn ý cùng nhau tạo nên những tình huống dở khóc dở cười, trong khi ngôi sao quá cố Betty White “cướp sân khấu” với những màn tấu hài duyên dáng.

The Proposal là một trong những phim thương mại thành công nhất của Bullock với doanh thu toàn cầu lên đến 317 triệu đô. Với vai diễn Margaret, Bullock đã giành được đề cử Quả cầu vàng thứ ba trong sự nghiệp.

2. Gravity

Cũng là một trong những phim Sandra Bullock đóng có doanh thu cao nhất, tác phẩm của  Alfonso Cuarón thu về trên 700 triệu đô tiền bán vé. Bộ phim quy tụ hai gương mặt toàn tài Sandra Bullock và George Clooney trong vai hai phi hành gia bị trôi nổi trong không gian sau khi Tàu con thoi của họ bị phá hủy. Vượt qua nỗi cô đơn và tuyệt vọng, họ cố gắng trở về Trái Đất.

Nửa đầu của bộ phim Bullock và Clooney về cơ bản là chia đôi thời lượng mỗi người có đất diễn tương đương, nhưng nửa sau của Gravity gần như là show độc diễn của Sandra Bullock. Nữ diễn viên làm chủ màn hình, đẩy người xem vào trạng thái căng thẳng tột độ, đột ngột vỡ òa cảm xúc hay chết lặng đi vì sự vĩ đại của vũ trụ.

Bộ phim mất 3 năm chỉ để dựng 80 phút kỹ xảo, cùng diễn xuất chân thực của hai ngôi sao đã đại thắng cả ở mảng thương mại lẫn hàn lâm. Được coi là một trong những bộ phim hay nhất của năm 2013, Gravity xuất hiện trong nhiều danh sách cuối năm của các nhà phê bình, và được Viện phim Mỹ chọn trong danh sách Phim của năm hàng năm. Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 86, Gravity nhận về mười đề cử, bao gồm Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Bullock và giành được bảy giải thưởng. Ngoài ra, tác phẩm còn thắng giải Quả Cầu Vàng, Critics’ Choice Awards, sáu giải BAFTA.

3. The Blind Side

The Blind Side chứng minh Sandra Bullock thuộc tuýp diễn viên có thể làm hài lòng khán giả đại chúng lẫn giới phê bình. Màn trình diễn từng đoạt tượng vàng Oscar của cô với tư cách là mẹ nuôi của một cầu thủ bóng bầu dục da màu là bằng chứng cho thấy điều đó.

Dựa trên câu chuyện có thật, The Blind Side theo chân Michael Oher (Quinton Aaron) - một thiếu niên vô gia cư ở Tennessee được nhận nuôi bởi một gia đình da trắng khá giả (Sandra Bullock, Tim McGraw, Lily Collins, Jae Head). Gia đình nhà Tuohy giúp Michael vươn lên trong học tập và thể thao, dẫn dắt anh trên con đường trở thành ngôi sao NFL.

Con mắt thấu đáo của đạo diễn John Lee Hancock kết hợp cùng diễn xuất “mẹ hổ” của Sandra Bullock giúp câu chuyện tiểu sử đổi đời không mang nặng tính giáo huấn,   thay vào đó là một tác phẩm hài hước, cảm động. Khán giả khó có thể cầm được nước  mắt khi thưởng thức The Blind Side.

4. Bird Box

Bộ phim Netflix không chỉ chào đón Sandra Bullock ở vị trí kép chính mà cô còn tham gia ở vai trò đồng sản xuất. Bullock vào vai một phụ nữ phải bảo vệ các con mình khỏi tận thế. Một thế lực vô hình mà mỗi khi ai đó nhìn vào chúng đều khiến họ tự sát. Nhân vật chính phải bịt mắt mình và các con, trong khi dò dẫm tìm cách sống sót khỏi mối đe dọa.

Bird Box gợi nhắc các phim hậu tận thế như A Quiet Place hay The Happening của M. Night Shyamalan. Điều khiến phim trở nên đáng nhớ chính là diễn xuất tuyệt vời của Sandra Bullock. Sau khi dòng phim tình cảm thoái trào, nữ diễn viên thử sức trong nhiều thể loại đa dạng. Trong tuần đầu tiên lên sóng, Bird Box đã có tới 45 triệu lượt xem chứng tỏ sức hút của Bullock dường như chưa bao giờ hạ nhiệt.

5.    The Lost City

Tác phẩm sắp ra mắt đến từ bộ đôi đạo diễn Aaron Nee và Adam Nee chào đón Sandra Bullock trở lại thể loại phim hài chiếu rạp sau 4 năm. Ngoài ra, cô cũng tham gia với tư cách nhà sản xuất.

Trong Thành Phố Mất Tích (The Lost City), Bullock vào vai Loretta Sage – một tiểu thuyết gia ăn nên làm ra nhờ các tiểu thuyết phiêu lưu bán chạy. Một trong những cuốn tiểu thuyết của Loretta tên là The Lost City of D có minh họa bìa là người mẫu Alan Caprison (Channing Tatum). Một ngày đẹp trời Loretta bị bắt cóc bởi Fairfax (sao Harry Potter Daniel Radcliffe) – một tỉ phú muốn tìm kho báu trong tiểu thuyết của cô. Đây là cơ hội vàng để Alan ra tay cứu người đẹp.

Với kinh nghiệm trong hàng loạt dự án phim hài trước đó, cả hai chắc chắn sẽ khiến người xem không thể quên các pha sinh tồn IQ vô cực cùng hàng loạt phân cảnh đẹp mắt. Nhìn chị đẹp mặc nguyên cây jumduit kim tuyến giữa rừng cũng đủ cho thấy phim “khùm” cỡ nào. Sau nhiều vai diễn âm u thì Thành Phố Mất Tích đưa Bullock trở lại với thể loại nhẹ nhàng hài hước nhưng không kém phần ấn tượng.

Thành Phố Mất Tích khởi chiếu từ ngày 25.03.2022.