The Stand của Stephen King có thể được CBS All Access chuyển thể

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Mới đây đã có tin tác phẩm The Stand của Stephen King đã đang được phát triển thành một series phim truyền hình dài 10 tiếng bởi CBS All Access.

Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho một series streaming cực kỳ cuốn hút sẽ ra mắt sắp tới. Mới đây đã có tin tác phẩm The Stand của Stephen King đã đang được phát triển thành một series phim truyền hình dài 10 tiếng bởi CBS All Access.

King nổi tiếng với tư cách là tác giả của những cuốn tiểu thuyết dài như It, Under The Dome Insomnia. Tuy nhiên, với con số ấn tượng 1334 trang, cho tới nay The Stand vẫn là kho tàng khổng lồ nhất của ông. Điều quan trọng các bạn cần biết là The Stand đã từng được chuyển thể trước đây nhờ miniseries của Mick Garris vào năm 1994. Tuy nhiên, trong khi phiên bản truyền hình những năm 1990 chỉ dài khoảng 6 tiếng thì gần đây, đạo diễn của The New Mutants, Josh Boone và CBS đã lên kế hoạch sản xuất một tác phẩm đồ sộ hơn nhiều.

Boone vẫn luôn theo sát dự án này kể từ năm 2014, nhưng theo như Tracking Board, các ý tưởng của ông đã có những sự thay đổi to lớn. Trong bài viết về việc sự thành công của bộ phim It đã gây cảm hứng cho những cảnh quay lại của New Mutants như thế nào vào năm ngoái, trang tin này cũng tiết lộ rằng CBS đã quyết định biến The Stand thành một series dài 10 tiếng thay vì một series ba phim 3 phần. Boone có vẻ vẫn tiếp tục là đạo diễn cho series phim này, nhưng ông sẽ không được chứng kiến tác phẩm của mình được công chiếu tại rạp như từng hi vọng.

Cho những ai chưa biết, The Stand của King khám phá về một thế giới thời kỳ tận thế, bị tàn phá bởi một cuộc bùng nổ bệnh Cúm đã quét sạch 99% dân số thế giới trong vòng vài tuần. Là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của King trước đối thủ Randall Flag, The Stand là một trong những tác phẩm có tầm ảnh hưởng nhất của tác giả. Đồng thời, trong thời đại khi những câu chuyện viễn tưởng về tương lai đều đã bị bão hòa với những zombie và chiến tranh hạt nhân, The Stand được nhiều người đánh giá là một tác phẩm đáng đọc với cách tiếp cận độc đáo về một tương lai đáng kinh sợ của loài người.

Quay trở lại những năm 80, bản thân King ban đầu vốn muốn George A. Romero trở thành đạo diễn cho The Stand để đưa bộ phim lên màn ảnh rộng, nhưng đáng tiếc là việc này đã không bao giờ xảy ra. Năm 2011, đạo diễn của Harry Potter David Yates đã nảy ra ý tưởng về series phim ba phần, nhưng lại bỏ cuộc chỉ vài tháng sau đó và để lại dự án này cho Ben Affleck. Affleck, khi đó còn chưa trở thành Batman, thừa nhận anh đã tốn rất nhiều công sức để tạo ra một kịch bản cho The Stand và bộ phim sau đó một lần nữa bị bỏ ngỏ khi anh cũng rời đi vào năm 2014. Chính lúc này, Boone đã tiếp nhận lại dự án, nhưng The Stand từ đó vẫn phải đối mặt với rất nhiều trở ngại.

Boone và Warner Bros. đã từng bàn bạc với Showtime về việc biến The Stand thành một series 8 phần, nhưng mọi thứ vẫn không đâu vào đâu. Hiện tại, có vẻ tất cả các bên đều đang một lần nữa hướng tới màn ảnh nhỏ để đưa The Stand xuất hiện trước công chúng và từ bỏ khả năng ra rạp của tác phẩm này. All Access đã từng làm rất tốt với những dự án tương tự như Star Trek: Discovery, vậy liệu hãng có một lần nữa gặp may mắn với The Stand hay không? Như kết quả đáng thất vọng gần đây của The Dark Tower đã chỉ ra, việc biến The Stand thành một series phim có lẽ là một ý tưởng tốt hơn so với việc cố gắng cắt xén để ép nó vào khuôn khổ của series phim ba phần chứ đừng nói tới một phần duy nhất.

Nguồn: Screen Rant