The Walking Dead – Rick sẽ dẫn dắt những người sống sót thế nào trong cuộc chiến?

TV Series · Tin điện ảnh · MinhHuy1006 ·

Phần 7 của The Walking Dead đã đi đến cao trào và những kết thúc gây sốc vào tập cuối mang tên “The First Day of the Rest of Your Life”, khiến mọi thứ trở nên ảm đạm cho Rick Grimes và những người sống xót trong băng nhóm Alexandrian.

Phần 7 của The Walking Dead đã đi đến cao trào và những kết thúc gây sốc vào tập cuối mang tên “The First Day of the Rest of Your Life”, khiến mọi thứ trở nên ảm đạm cho Rick Grimes và những người sống xót trong băng nhóm Alexandrian.

Cảnh báo: bài viết có tiết lộ nội dung của phần 7

Jadis và cộng đồng Junkyard đã thể hiện sự phản bội, không đáng tin cậy, và cơ hội của những kẻ cầm đầu của họ trong việc “đứng chung” với Rick đã biến mất khi cô ta thể hiện lòng trung thành với Negan. Những nhân vật chính bị phản bội, bị dồn ép, và trong một khoảnh khắc, nỗ lực chung của cộng đồng Kingdom, lẫn Hilltop đủ để đưa Savior lẫn đồng bọn phải lùi bước, quay lại nơi ẩn náu.

Những giây phút cuối của tập phim chỉ ra rõ hướng đi của show trong phần tiếp theo: chiến tranh trên diện rộng. Từ góc nhìn độc tài của Negan, đến thông điệp trên chú lính gỗ của Dwight, The Walking Dead đã thông báo rõ ràng cho người xem rằng mùa thứ 8 sẽ tập trung chủ yếu vào trận chiến giữa Rick và Negan, có thể là giai đoạn tàn bạo, đẫm máu nhất trong series phim này.

Với hướng đi dường như đã rõ ràng, câu hỏi được đặt ra là Rick sẽ dẫn dắt họ như thế nào. Chiến tranh là điều sẽ xảy ra, nhưng sai lầm của Rick trong việc tin tưởng vào Junkyard và thực tế là cả Carl, cũng như Michonne bị đe dọa đến tính mạng, điều đó có nghĩa rằng người dẫn đầu của Alexandrian sẽ mất đi lợi thế khi The Walking Dead trở lại vào mùa thu.

All Out War

Như những người hâm mộ loạt truyện tranh The Walking Dead đã biết, tập truyện “All Out War” là một trong những ấn phẩm bán chạy nhất cho đến nay, đánh dấu một chiến dịch lớn đang diễn ra giữa bộ ba nhóm Alexandrian, Hilltop và Kingdom chống lại Savior. Tập cuối “The First Day of the Rest of Your Life” đã để lại một câu chuyện hoàn toàn cân bằng, nó cho phép AMC khai thác series này một cách tốt hơn. Ở đầu season này, việc bổ sung nhóm Junkyard vào câu chuyện như một cái tát vào việc bám sát vào tác phẩm gốc, bởi vì có vẻ Rick đã có thêm một nhóm đồng minh thứ tư. Cùng với sự phản bội của Jadis, tình thế hiện tại đã không như các fan của truyện tranh mong đợi.

Rick cùng với người lãnh đạo của nhóm Hilltop – Maggie và nhóm Kingdom – Ezekiel, và phần còn lại của Junkyard nay đã gia nhập Savior – ngay cả khi họ không trung thành với Negan như đàn em của hắn. Điều này tạo ra cuộc chiến 3 đánh 1 hoàn hảo, và Rick hiển nhiên ngồi hàng ghế đầu tiên trước những mối đe dọa mới này. Maggie, chắc chắn tin tưởng vào người đàn ông sẽ trở thành – như cô ấy nói – gia đình của mình, và bởi vì Rick là người sẽ tiếp cận Ezekiel về việc đánh bại bè lũ Savior, anh ta được cho là người lãnh đạo cho cả ba nhóm (dù muốn hay không).

Chiến thuật khác để chiến thắng

Có thể nói, toàn bộ season nói về chiến tranh thì khó thực hiện thành công trên truyền hình so với trên các trang truyện, và do đó, có lẽ nhân vật Rick Grimes của Andrew Lincoln sẽ không sẵn sàng tấn công trên diện rộng. Rõ ràng là họ đã đi đúng hướng trên thỏa thuận hòa bình với Savior, và bang Virginia không còn là đủ cho cả Rick và Negan, nhưng người hâm mộ có thể thấy được lợi thế của Rick. Điều này liên quan đến việc tận dụng tối đa người ẩn danh, Dwight.

The Walking Dead của AMC nhìn chung đã có nhiều chi tiết hơn, sự xoay chuyển của nhân vật so với phiên bản gốc, và thường được diễn ra với nhịp độ chậm rãi hơn. Như vậy, nó có ý nghĩa rằng một cuộc chiến có tính chiến thuật hơn đang được diễn ra. Điều này cũng hợp lý với sự việc đã xảy ra với cộng đồng Junkyard, cũng cần nói đến việc Rick đã đặt chính người của mình vào tình trạng nguy hiểm bằng cách tin tưởng vào Jadis, điều này sẽ làm anh ta trở nên ngờ vực cho dù anh có thể làm nên chuyện – hay có thể nói là có quyền dẫn dắt người của mình và các liên minh khác vào một cuộc chiến mà họ ít có khả năng thắng được.

Có một khả năng được biết đến từ những cuốn truyện tranh vào mùa 8 là đã có sự bổ sung phe Oceanside vào cuộc chiến. Trong tác phẩm gốc của Robert Kirkman, nhóm này không xuất hiện cho đến khi mối đe dọa của Negan kết thúc, và màn ra mắt sớm của họ trên truyền hình có thể là một dấu hiệu cho Rick và những người bạn của mình trực tiếp trở lại Oceanside vào season tới trong một nỗ lực để gia tăng lực lượng. Rõ ràng là Oceanside muốn đấu tranh, điều ngăn cản họ chính là người lãnh đạo cứng đầu của họ. Nếu Rick thay đổi được tình huống này, anh ta sẽ có được một đồng minh mới có giá trị.

Ngoài ra, Dwight và Oceanside có thể không phải là vũ khí duy nhất mà Rick có được để chống lại Negan từ bên trong. Còn có sự hiện diện của Eugene – người đã cống hiến rất nhiều cho Negan và trở thành một phần của Savior, Eugene tin rằng động thái của mình sẽ là hy vọng lớn cho những người sống sót. Tuy nhiên, việc đưa cho nhân vật những suy nghĩ, cũng như sự thay đổi của anh trong các mùa gần đây, có thể anh chàng Eugene có một kế hoạch lớn và đang cố gắng hạ bệ Savior theo cách riêng của mình. Rốt cuộc, Eugene đã đưa cho Sasha liều thuốc độc mà cô dùng để trốn khỏi Negan (điều làm cho hắn rất tức giận), sau đó anh cũng nói dối Negan về sự việc này.

Bất kể lòng trung thành của Eugene ở đâu, Rick chắc chắn sẽ muốn giảm thiểu thương vong trong cuộc chiến sắp tới, có nghĩa là phải tận dụng tối đa lợi thế. Đường lối này có thể gây ra một số rạn nứt trong Alexandria. Nhiều người rất muốn trả thù và có một cuộc tấn công toàn diện, trong khi số khác – có thể là Tara – đã bộc lộ ý tưởng nhờ sự giúp đỡ của Dwight để chiến thắng.

Liệu Rick có trở thành một chỉ huy chiến sự thực thụ hay không, hay liệu anh ta có cố gắng đánh bại Negan với một phương pháp chậm và mang tính chiến thuật hơn, cùng với sự bất đồng quan điểm trong hàng ngũ của mình. Làm thế nào để Rick dẫn dắt nhóm mặc dù những bất đồng này chắc chắn sẽ định nghĩa được vị trí lãnh đạo mà anh bị buộc phải làm. Sau cùng, Rick Grimes có thể dẫn dắt người của anh tới thành công trong việc chống lại xác sống và những băng nhóm hiếu chiến khác, nhưng chưa bao giờ anh có ý định gây chiến với một lực lượng dường như không thể ngăn cản được. Áp lực và trách nhiệm như thế, anh ta phải đưa ra những quyết định táo bạo để phục vụ cho lợi ích của các liên minh.

Nguồn: Screen Rant