The Witcher: Blood Origin - Thông tin sơ bộ bạn cần nắm trước khi đến với sự kiện Kết Cầu

VincentValentine ·

Dương Tử Quỳnh cầm kiếm tham chiến trong ngoại truyện The Witcher: Blood Origin.

Không dừng lại ở series gốc The Witcher với Henry Cavill thủ vai Geralt. Netflix chính thức trình làng những pha hành động mới của Dương Tử Quỳnh trong một bộ phim tiền truyện thể loại fantasy mới – The Witcher: Blood Origin, hay với tựa Việt là Dòng Máu Khởi Nguồn. 

The Witcher: Blood Origin là dự án mini-series, lấy bối cảnh 1200 năm trước loạt phim gốc. Câu chuyện sẽ khám phá nhiều sự kiện, những cuộc hỗn chiến, đại chiến khắp Lục Địa. Đồng thời Blood Origin cũng sẽ kể về sự ra đời của thợ săn quái vật đầu tiên và sự kiện Conjunction of the Spheres khi các thế giới hòa nhập vào nhau dẫn nhân loại đến với Lục Địa. 

Blood Origin lấy bối cảnh 1200 năm trước series gốc
Blood Origin lấy bối cảnh 1200 năm trước series gốc

Một điều thú vị là theo nguyên tác gốc của Andrzej Sapkowski, thợ săn quái vật đầu tiên được sinh ra chỉ khoảng ba trăm năm trước khi Geralt ra đời. Với Netflix luôn có sự phóng tác khi bối cảnh mới trong loạt phim được kéo dài ra đến gần một nghìn năm. Với dòng thời gian dài dặn như thế này khán giả luôn chắc chắn rằng Netflix đang có kế hoạch cho những dự án xen kẽ khác cùng nhiều nhân vật khác để mở rộng vũ trụ The Witcher. 

Không những thế, binh đoàn bóng ma Wild Hunt từng xuất hiện trong The Witcher mùa 2 cũng sẽ góp mặt trong The Witcher: Blood Origin với vai trò là một trong những binh đoàn phản diện chính. Series phim sẽ là một cơ hội tốt để Netflix khai thác và kể sâu cho khán giả về nguồn gốc và sức mạnh của binh đoàn quỷ quyệt này.

Blood Origin có được quyền tự do sáng tạo, còn The Witcher thì không

The witcher Blood Origin không phỏng theo bất kỳ nguyên tác nào
The witcher Blood Origin không phỏng theo bất kỳ nguyên tác nào

Khó có thể nói Blood Origin sẽ trở thành một show truyền hình thành công, nhưng ít nhất bộ phim có cho mình được toàn quyền tự do sáng tạo mà The Witcher đang gặp mâu thuẫn vấn đề này. Chuyển thể từ loạt tiểu thuyết nổi tiếng cũng như dựa trên thành công của loạt game nhưng việc The Witcher cải biên lệch nguyên tác quá nhiều theo chiều hướng tiêu cực khiến cho bộ phim đi xuống thảm hại. Vũ trụ The Witcher có rất nhiều thứ, nhiều dữ liệu nền tảng để chuyển thể bộ phim, việc xây dựng làm mất đi giá trị cốt lõi từ nội dung lẫn nhân vật so với tác phẩm gốc đã khiến cho The Witcher dần sụp đổ từ mùa phim thứ hai. Nhưng mặt khác, The Witcher: Blood Origin không phải series chuyển thể từ bất kỳ quyển tiểu thuyết nào hay phần game nào ngay từ ban đầu, đây vốn là một lợi thế khiến cho series hạn chế vướng vào những sự tranh cãi về fake-woke hay fan-baiting mà sẽ được xây dựng tối đa hiệu suất một cách tự do nhất để khẳng định giá trị của chính nó.

The Witcher: Blood Origin trở thành quân bài chủ lực sau khi thương hiệu mất đi Henry Cavill 

Geralt of Rivia của Henry Cavill là gương mặt đại diện cho loạt phim The Witcher của Netflix. Mặc dù Cavill vẫn thủ vai Geralt trong mùa phim thứ ba và nhân vật Sói Trắng sẽ được chuyển nhượng lại cho Liam Hemsworth trong mùa thứ tư, nhưng việc The Witcher mất đi "nội dung" là một sự tổn thất lớn của Netflix. Cả thương hiệu vũ trụ The Witcher phải ra sức chứng minh được rằng dù có hay không có Henry Cavill thì loạt phim vẫn phải kiếm được người xem trong một series phim bất kỳ. Dương Tử Quỳnh và Blood Origin đang ở một vị trí cân sức cho sự thành công của thương hiệu, nếu Blood Origin thành công, có thể đây là một bước đệm để Netflix có thể tiếp tục mở rộng quy mô nhiều câu chuyện khác bên cạnh. 

The Witcher: Blood Origin với Dương Tử Quỳnh đóng vai chính, đồng hành cùng cô còn có sự tham gia của Laurence O'Fuarain, Lenny Henry, Mirren Mack, Nathaniel Curtis, Dylan Moran, Jacob Collins-Levy, Lizzie Annis, Huw Novelli và Francesca Mills. Phim ra mắt trên Netflix vào 25.12.2023