4 lý do mà khán giả không thể bỏ qua Thịnh Đường Huyễn Dạ

TV Series · Tin điện ảnh · HiverThao ·

Nhờ có cốt truyện hấp dẫn, tạo hình nhân vật độc đáo cùng nhạc phim tuyệt vời, Thịnh Đường Huyễn Dạ nhanh chóng trở thành một trong những drama được yêu thích nhất năm 2018.

Kéo xuống để xem tiếp

Thịnh Đường Huyễn Dạ (An Oriental Odyssey) là bộ drama Trung Quốc thể loại cổ trang, kì ảo, phiêu lưu do hai diễn viên Ngô Thiến và Trịnh Nghiệp Thành thủ vai chính. Phim lấy bối cảnh thời nhà Đường, xoay quanh Cửu Tinh Niệm Châu do thần Nữ Oa tạo ra để chấm dứt chiến tranh giữa chín bộ tộc. Các hạt châu chứa đựng sức mạnh khủng khiếp, vì thế chúng đã được cất giấu. Tuy nhiên, các hạt châu sau đó bị phát hiện, loạn lạc diễn ra khắp nơi bởi những kẻ muốn chiếm được chúng. Do đó, Niệm Châu vô tình bị phân tán khắp nơi.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Diệp Viễn An (Ngô Thiến), con gái của một quan triều đình, người hầu của cô Mục Nhạc (Trịnh Nghiệp Thành) và bộ đầu Triệu Lan Chi (Trương Vũ Kiếm), người đã dấn thân vào cuộc hành trình để giải mã các sự kiện và tội ác bí ẩn xảy ra ở Lạc Dương. Qua những tình huống bí ẩn mà họ đã gặp phải, bộ ba dần hiểu ra số phận của họ gắn chặt với Cửu Niệm Tinh Châu.

Nhờ có cốt truyện hấp dẫn, tạo hình nhân vật độc đáo cùng nhạc phim tuyệt vời, Thịnh Đường Huyễn Dạ nhanh chóng trở thành một trong những drama được yêu thích nhất năm 2018. Sau đây là bốn lý do mà khán giả nên theo dõi phim này.

1. Nữ anh thư hào kiệt

Nguồn: Soompi
Nguồn: Soompi

Nữ chính là Viễn An tài năng, tốt bụng, dũng cảm. Thân là tiểu thư nhà Hộ bộ Thị Lan thời Đường lại giỏi võ công, cô ấp ủ trong lòng niềm đam mê được trừng trị kẻ ác. Viễn An được khán giả yêu thích vì cô là một nhân vật nữ đa tài, mạnh mẽ, và không phải dạng con nhà giàu rập khuôn, hư hỏng, và càng không phải là một cô nương ngây thơ. Nữ chính này thật sự là một làn gió mới vì cô hoàn toàn không tuân theo các chuẩn mực giới tính truyền thống dành cho nữ nhi ngày xưa, đó là phải dịu dàng nữ tính. Cô độc lập, cứng đầu, và thường xuyên giả trang thành nam nhi.

Một trong những điểm tốt nhất của cô ấy chính là sự trung thành, luôn bảo vệ bằng hữu và gia đình, bao gồm tất cả những nô bộc trong nhà không riêng gì người thân. Vị nữ anh hùng này rất ghét sự bất công, sẵn sàng ra tay nghĩa hiệp dù cho đó là người lạ. Viễn An chính là hình mẫu một người bạn mà ai cũng nên có và trân trọng, vì người bạn này sẽ luôn tin tưởng, ủng hộ và luôn sẵn lòng giúp đỡ khi bạn cần nhất.

2. Nam anh hùng ngọt ngào, đáng yêu

Nguồn: Soompi
Nguồn: Soompi

Soái ca của chúng ta, Mục Nhạc, nam nhân bí ẩn không có chút kí ức gì về quá khứ. Ở đầu phim, anh bị những kẻ buôn nha phiến phát hiện và bắt cóc khi đang bất tỉnh. Chúng đã rao bán anh làm nô lệ ở chợ đen. Nhưng khi Viễn An thấy Mục Nhạc bị ngược đãi ở đó, cô đã chuộc anh về làm mã nô cho gia đình mình. Ban đầu, Mục Nhạc miễn cưỡng chấp nhận thân phận người hầu sau khi bị những người chủ cũ đối xử tồi tệ. Tuy nhiên, anh dần yêu Viễn An say đắm vì sự chân thành và tốt bụng của cô. Tại Diệp phủ, Mục Nhạc chỉ một mực tuân lệnh Viễn An và hết lòng bảo vệ cô.

Các khán giả theo dõi Thịnh Đường Huyễn Dạ sẽ nói rằng khó mà không phải lòng soái ca Mục Nhạc. Về sau trong phim, thân phận thật của Mục Nhạc đã được tiết lộ, anh thực chất chính là A Anh Hoàng tử ở Côn Luân quốc. Ngay cả khi là một nhân vật thuộc hoàng tộc đầy quyền lực, anh vẫn giữ tâm hồn lương thiện, luôn quan tâm đến bá tánh trong vương quốc của mình. Nếu đây không phải hình mẫu bạn trai lý tưởng trong lòng khán giả thì còn ai nữa chứ?

3. Cốt truyện độc đáo

Nguồn: Soompi
Nguồn: Soompi

Thịnh Đường Huyễn Dạ là sự kết hợp tuyệt vời giữa nhiều thể loại như hài, lãng mạn, hành động, phiêu lưu, tội phạm, thần bí. Khán giả phải luôn dán mắt vào màn hình bởi những cuộc phiêu lưu của Viễn An, Mục Nhạc và Lan Chi khi họ cùng nhau giải quyết những vụ án bí ẩn, kì lạ. Ngoài ra khán giả cũng thích thú với những bí ẩn xoay quanh danh tính của Mục Nhạc cùng nguồn gốc của sức mạnh phiêu phàm, khả năng trị thương thần tốc của anh.

Bên cạnh đó còn có thêm những khoảnh khắc hài hước giữa các nhân vật khiến khán giả không khỏi bật cười, đặc biệt là những cảnh giữa Viễn An và sư phụ Thiên Triều của cô. Nếu khán giả yêu thích thể loại giả tưởng, thì đây là phim hoàn toàn phù hợp vì trong phim có nhiều cảnh liên quan đến phép thuật, các sinh vật huyền bí. Ngoài ra, những cảnh hành động, gây cấn cũng gợi sự thích thú cho khán giả với diễn biến của phim.

4. Chuyện tình sử thi

Nguồn: Soompi
Nguồn: Soompi

Viễn An cùng Mục Nhạc đã có một chuyện tình cực kì cảm động. Hai người họ phải trải qua rất nhiều điều để được bên nhau, đối mặt với nhiều tình huống sinh tử. Khán giả có lẽ phải thừa nhận rằng họ ít nhiều gì cũng đã rơi lệ trong suốt phim. Từ tình yêu đơn phương mà Mục Nhạc dành cho Viễn An, cho đến khi Viễn An nhận ra được cảm xúc của mình đối với Mục Nhạc. Sau đó, Mục Nhạc trở về Côn Luân với thân phận Hoàng tử, quên hết tất cả kí ức về Viễn An và cuộc sống anh đã trải qua ở Đại Đường.

Đây thực sự là những cung bậc cảm xúc lớn trong Thịnh Đường Huyễn Dạ. Mọi khoảnh khắc trong phim đều thực sự đáng giá khi cuối cùng họ nhận ra họ đã yêu và quan tâm nhau nhiều đến mức nào. Viễn An và Mục Nhạc chứa đựng những phẩm chất tuyệt vời, họ những người chân thành, tốt bụng, trung thành. Hai người thực sự xứng đôi và không có gì phải ngạc nhiên khi họ yêu nhau vì những phẩm chất đó.

Nguồn: Soompi